Thanh niên mang s.úng, dọa lực lượng trực chốt 'các anh không cho qua thì tôi b.ắn luôn'

0h ngày 2/9, Phạm Phú Hữu Hoàng giương súng về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ ở chốt phòng chống dịch Covid-19 và đe dọa sẽ bắn.

Ngày 2/9, Công an TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà) cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Phú Hữu Hoàng (SN 1994, trú đường Phương Sài, phường Phương Sài, TP Nha Trang) để làm rõ hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Ông Huỳnh Quang Tú, Chủ tịch UBND phường Phương Sài, cho biết trước đó vào khoảng 0h ngày 2/9, chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của phường đang làm nhiệm vụ tại khu vực phong toả y tế Phan Đình Giót – Bến Cá thì phát hiện 1 người thanh niên đi bộ hướng thẳng về phía chốt.

thanh-nien-mang-s-ung-doa-luc-luong-truc-chot-cac-anh-khong-cho-qua-thi-toi-b-an-luon
thanh-nien-mang-s-ung-doa-luc-luong-truc-chot-cac-anh-khong-cho-qua-thi-toi-b-an-luon

Súng và số đạn thu được từ Hoàng.

Lực lượng chức năng nghi ngờ người này ra đường trong trường hợp không cần thiết, vi phạm quy định giãn cách nên yêu cầu dừng lại để tiến hành kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, thanh niên này không chấp hành mà tiếp tục đi về phía chốt kiểm soát và rút ra một khẩu súng hoa cải thủ sẵn trong người.

Sau đó, anh ta giương súng về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và đe dọa "Nếu các anh không cho tôi qua thì tôi bắn luôn!".

Lực lượng chức năng lập tức yêu cầu anh này hạ súng, khuyên bảo bình tĩnh để tiến hành kiểm tra nhưng Hoàng bỏ đi về nhà.

Chốt kiểm soát lập tức báo cáo sự việc đến Công an phường Phương Sài để phối hợp với Cảnh sát cơ động tiến hành bao vây căn nhà của người này.

Sau khi tiến hành vận động, nam thanh niên đã ra trình diện, giao nộp khẩu súng cùng 2 viên đạn đã được lên nòng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra căn nhà của Hoàng và đã thu giữ thêm 37 viên đạn, 1 cây nỏ cùng bộ đồ nghề để sử dụng ma túy của đối tượng. Tại cơ quan công an, anh ta khai trong một lần đi đánh nhau đã nhặt được một khẩu súng và đạn.

Theo GiaDinh