Thanh niên hôn mê sau 15 phút uống thuốc điều trị Covid-19

Sau khoảng 15 phút uống một loại thuốc truyền miệng chữa Covid-19, nam thanh niên 17 tuổi ở Quảng Ninh có biểu hiện lơ mơ sau đó hôn mê.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa cấp cứu nam bệnh nhân 19 tuổi ở Quảng Ninh bị ngộ độc, sau khi uống một loại thuốc truyền miệng điều trị .

Theo gia đình bệnh nhân, sáng ngày 1-5 vừa qua, nam thanh niên này phát hiện mắc Covid-19. Nghe một số người mách, uống loại thuốc có chữ Trung Quốc sẽ kháng được virus nên người này tự mua thuốc về sử dụng.

thanh-nien-hon-me-sau-15-phut-uong-thuoc-dieu-tri-covid-19

Bệnh nhân hôn mê sau khi uống thuốc điều trị Covid-19- Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau khi uống được 15 phút, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, sau đó hôn mê, gọi hỏi không biết. Người nhà nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán mắc Covid-19 mức độ nhẹ, nguy cơ cao theo dõi ngộ độc thuốc tân dược. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu rửa dạ dày, dùng than hoạt tính… Sau 3 giờ cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục theo dõi, điều trị Covid-19 tại bệnh viện.

Bác sĩ Dương Đức Mạnh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trị Covid-19 với rất nhiều thứ tiếng khác nhau, nhiều chủng loại rất khó xác định được tác dụng của các thành phần thuốc. Có những loại thuốc chưa được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm và Bộ Y tế cấp phép.

Do đó, các trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 không nên tự ý mua và uống thuốc theo đơn thuốc truyền miệng và toa thuốc trên mạng xã hội... Nếu mắc bệnh cần liên hệ với cơ sở y tế để được tư vấn, thăm khám và điều trị.

Theo NLD