Thanh Hằng: Từ vận động viên đen nhẻm đến danh hiệu hoa hậu gây bàn tán ở xóm nghèo

Siêu mẫu Thanh Hằng từng giành loạt huy chương với bộ môn đá cầu.

Nhắc đến Thanh Hằng , công chúng sẽ nhớ đến một siêu mẫu đa tài và mang hình ảnh đầy cá tính. Tuy nhiên ít ai biết rằng, cô từng là vận động viên đá cầu và gây bàn tán cả một xóm nghèo khi trở thành hoa hậu cấp quốc gia.

Vận động viên đá cầu thời chưa ai biết đến

Thanh Hằng sinh năm 1983 tại TP.HCM. Ngay từ nhỏ, cô đã sở hữu chiều cao vượt trội và tính cách hiếu động, nghịch ngợm như con trai. Tuổi thơ gắn liền với những trò chơi như: Đánh khăng, bắn bi... Thanh Hằng còn có đam mê đặc biệt với bộ môn đá cầu.

thanh-hang-tu-van-dong-vien-den-nhem-den-danh-hieu-hoa-hau-gay-ban-tan-o-xom-ngheo
 

Thanh Hằng từng là vận động viên đá cầu và giành nhiều huy chương trong các giải đấu trong nước.

Cứ mỗi buổi chiều tan học, cô gái cao kều, nước da đen nhẻm lại dành thời gian để tập luyện và thi thố cùng bạn bè. Với lợi thế chân dài, Thanh Hằng từng khiến đám bạn phải trầm trồ khi móc cầu tại chỗ mà không cần nhảy.

Năm 12 tuổi, cô được tham gia tập huấn vào một câu lạc bộ do các HLV đá cầu ở quận Bình Thạnh, TP.HCM hướng dẫn.

Khi trở thành vận động viên chuyên nghiệp, Thanh Hằng tham gia giải đơn nữ toàn thành phố và đạt thành tích Huy chương Bạc. Đồng thời, cô còn tranh tài ở giải Vô địch quốc gia và sở hữu thêm tấm Huy chương Đồng danh giá.

Từng mong muốn theo đuổi lâu dài lĩnh vực thể thao, nhưng đến năm lớp 12, cô dần bỏ sở thích đá cầu để tập trung ôn thi đại học.

Danh hiệu hoa hậu gây bàn tán cả xóm nghèo

Trong quá khứ, Thanh Hằng chưa từng có suy nghĩ sẽ bước chân vào làng giải trí hay hoạt động trong lĩnh vực người mẫu dù có lợi thế sắc vóc. Nhưng năm 2002, một cô bạn cùng xóm đã âm thầm gửi ảnh và thông tin của Thanh Hằng để dự thi "Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh".

Khi lọt qua vòng sơ khảo, cô tự tin tham gia tranh tài nhờ sự động viên thêm từ phía người thân và bạn bè. Phải cạnh tranh với nhiều đối thủ sáng giá như: Xuân Lan , Anh Thư, Hoàng Cúc... song Thanh Hằng đã bức phá ở vòng thi cuối cùng để đăng quang ngôi vị cao nhất.

thanh-hang-tu-van-dong-vien-den-nhem-den-danh-hieu-hoa-hau-gay-ban-tan-o-xom-ngheo
 

Thanh Hằng đổi đời với danh hiệu hoa hậu.

Trở thành hoa hậu khi vừa tròn 19 tuổi, sự quan tâm của truyền thông và khán giả đã khiến cho Thanh Hằng vô cùng bất ngờ và ngại ngùng. Khi trở về xóm nghèo để sinh sống cùng gia đình, danh hiệu của cô khiến cho hàng xóm làng giềng phải bàn tán, hỏi han rất nhiều.

Từng sống trong cảm giác lạc lõng khi đội chiếc vương miện danh giá nhưng sau này Thanh Hằng đã có những hướng đi đúng đắn để trở thành ngôi sao hàng đầu làng giải trí.

Nữ siêu mẫu đa tài

Tận dụng danh tiếng hoa hậu, gương mặt xinh đẹp cùng chiều cao 1m75, từ năm 2003 Thanh Hằng bắt đầu thử sức với nhiều lĩnh vực như: Người mẫu, diễn viên...

Là một trong số những chân dài đầu tiên của Việt Nam trình diễn ở Seoul fashion week và liên tục góp mặt trong những show diễn tầm cỡ trong nước, Thanh Hằng nhanh chóng thăng hạn và được phong danh siêu mẫu.

Riêng với công việc diễn xuất, cô tham gia đóng hơn 10 phim điện ảnh, truyền hình như: Tuyệt nhiệt đới, Người mẫu, Những cô gái chân dài, Nụ hôn thần chết... Hình ảnh chuyên nghiệp và ít vướng scandal ồn ào, Thanh Hằng còn từng là hình ảnh đại diện cho hàng chục thương hiệu lớn.

thanh-hang-tu-van-dong-vien-den-nhem-den-danh-hieu-hoa-hau-gay-ban-tan-o-xom-ngheo

Thanh Hằng đang là siêu mẫu hàng đầu làng giải trí trong nước.

Khi đã bước tới đỉnh cao của sự nghiệp, Thanh Hằng vẫn duy trì những công việc quen thuộc. Vài năm trở lại đây, cô còn ngồi "ghế nóng" trong nhiều cuộc thi lớn như: The Face Vietnam, Vietnam’s Next Top Model, Siêu mẫu Việt Nam....

Theo Nhịp sống Việt