Thảng thốt trước những bức thư tình mùi mẫn của các bé tiểu học

Tình yêu tuổi học trò luôn là những rung cảm đẹp nhất. Thế nhưng tình yêu ở lứa tuổi tiểu học liệu có lãng mạn nên thơ như thế.

"Từ đó đến giờ anh chưa yêu ai ngoài em"...

Gần đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước bức thư tỏ tình với những lời yêu đương đẫm lệ dài kín cả trang giấy được viết ra bởi những cô cậu học sinh tiểu học.

"Ông còn yêu tôi không? Sao không thấy ông gần gũi với tôi như trước nữa? Ông thích ai chứ không thích tôi phải không? Tôi luôn muốn ông giống hồi lớp 4, luôn không giận, không làm tôi buồn, luôn quan tâm tôi... Còn bây giờ điều đó đã không còn, tất cả điều đó đều không còn...

Ông hãy nhớ cho dù có ai thích hay yêu tôi đi chăng nữa, tôi vẫn chỉ yêu một mình ông. Tôi hứa với ông. Tôi không bao giờ thất hứa đâu, nhất là với ông!"

Thảng thốt trước những bức thư tình mùi mẫn của các bé tiểu học
Ngã ngửa với bức thư tình từ những cô cậu học trò chưa đầy 10 tuổi. (Ảnh: Internet)

Đáp trả lại tình cảm chân thành, chàng trai trong bức thư tỏ tình cũng trìu mến phản hồi:

"Anh còn yêu em nhiều lắm. Hồi đó tới giờ anh chưa từng yêu ai khác ngoài em cả, anh nói thật đó. Mà em nói là không yêu ai khác chỉ mình anh thôi, em và anh sẽ giữ lời hứa này nhé!"

"Yêu từ cái nhìn đầu tiên"...

"Thời gian qua, Vịt đã là người bạn trai tốt hơn bao giờ hết mà tôi từng có. Vì không có đủ can đảm để nói sự thật với Vịt nên tôi mới ngại ngùng viết thư và lén lút như thế này. Tôi đoán là Vịt đã thích tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên và không dám tỏ tình. Thời gian qua Vịt vẫn chờ đợi sự đồng ý của tôi đúng không?

Đây là kết quả mà bạn luôn mong đợi đúng không? Tôi đã từng trải qua cảm giác như vậy. Thật khó chịu khi tôi không cho Vịt câu trả lời thích đáng..."

Thảng thốt trước những bức thư tình mùi mẫn của các bé tiểu học
Người xem không khỏi phì cười vì dòng chữ được ghi to tướng cuối thư "I love you verry so much". (Ảnh: Internet)

Chồng mong là người cuối cùng trong cuộc đời vợ...

"Gửi vợ yêu của chồng,

Chồng phải mất hai ngày để làm quen vợ, mất nửa ngày để có được tình cảm của vợ, với nửa ngày còn lại chúng mình công khai yêu nhau. Tổng cộng là 3 ngày thì chúng mình đến được với nhau.
Tuy nửa ngày, chỉ nửa ngày yêu nhau, nhưng trong tim chồng lúc nào cũng tưởng chừng như chúng mình đã yêu nhau được 12 tiếng.

Giây phút bên nhau thật là hạnh phúc. Chồng biết chồng đến sau vài người, thế nhưng chồng sẽ không nản chí, không là người đến đầu tiên, nhưng chồng mong là người cuối cùng trong cuộc đời vợ. Chồng sẽ cố gắng chăm sóc vợ.

Từ nay chồng đã có vợ rồi, chồng hứa sẽ chăm lo học thật giỏi. Có thể khi chồng viết những lời này thì mọi người sẽ cười chê vì nói tình yêu của chồng dành cho vợ là con nít, nhưng tụi nó biết gì về tình yêu, tình yêu là không phân biệt tuổi tác. Còn hơn mấy đứa hơn 20 tuổi rồi mà vẫn chưa có người yêu.

Vợ hứa với chồng nhé, mãi ở bên nhau vợ nhé. Với vợ cũng ráng học thật giỏi, đừng suy nghĩ nhiều vì năm nay vợ chồng mình phải thi hết cấp 1. Hứa với vợ, khi thi xong chồng sẽ dẫn vợ về ra mắt bố mẹ.

Yêu vợ."

Thảng thốt trước những bức thư tình mùi mẫn của các bé tiểu học
Người xem không khỏi bàng hoàng với những dự định xa xôi của những cô cậu chuẩn bị thi hết cấp một. (Ảnh: Internet)

Tình anh trao em sẽ không phai mờ...

"Mặc dù hai chúng ta chưa quen nhau nhưng từ cái nhìn đầu tiên anh đã biết trái tim mình đã dành trọn trong trái tim em. Nụ cười rạng rỡ của em chưa nói cho anh biết tên em là gì? Mái tóc óng mượt với khuôn mặt tươi tắn của em đã nói cho anh biết em là của anh.

Hằng đêm anh thức trắng nhớ em. Một câu thơ trao về em sẽ không tuyết tàn. Anh biết khi em nhận được bức thư này em sẽ bỡ ngỡ làm sao. Em ơi em biết hay chăng? Tình anh trao em sẽ không phai mờ"...

Thảng thốt trước những bức thư tình mùi mẫn của các bé tiểu học
Phì cười với những lời hứa hẹn, thề thốt chắc nịch của học sinh tiểu học. (Ảnh: Internet)

Lí giải từ chuyên gia:

Dù nhận về hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận trên các trang mạng xã hội, nhưng những bức thư này khiến những người trưởng thành không khỏi thảng thốt trước thực trạng yêu sớm của học sinh, cá biệt hơn là ở học sinh tiểu học. Người xem phì cười, nhưng những bậc phụ huynh trong cuộc không khỏi tặc lưỡi, đau đầu.

Liên lạc với chuyên gia tâm lí Nguyễn Thị Ngọc Nhung để hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình cảnh "dở khóc dở cười" này, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Một bộ phận các trẻ "yêu" sớm thường bao gồm những nhóm nguyên nhân: phát dục sớm, ảnh hưởng từ phim ảnh, truyền thông và chịu tác động từ người xung quanh". 

Thảng thốt trước những bức thư tình mùi mẫn của các bé tiểu học
Hình ảnh khiến những người lớn không khỏi thảng thốt. (Ảnh: Internet)

Thực tế cho thấy, so với khoảng 10 năm trước đây, tuổi phát dục ở trẻ là từ 12- 13 tuổi với nữ và 13-14 tuổi với nam, thì hiện nay 9,10 tuổi trẻ đã bắt đầu phát dục và có những rung cảm. Song song đó việc phát triển như vũ bão của xã hội và truyền thông, nhất là khi trẻ thoải mái tiếp xúc với công nghệ quá sớm, sử dụng Internet, smartphone, facebook... một cách tuỳ tiện, mà không được sự kèm cặp của người lớn.

"Đa phần những bậc phụ huynh trong trường hợp này đều chọn cách quát mắng, đòn roi, hay thậm chí là cách li trẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là hạ sách và dễ dẫn đến những phản ứng ngược lại: trẻ có những hành vi nông nổi, trầm cảm hay tự thu mình. Những lúc thế này, phụ huynh cần giữ bình tĩnh kiểm soát lời nói và hành động. Sau đó là tìm hiểu nguyên nhân và thẳng thắn trao đổi về điều được trẻ gọi là "tình yêu".

Về giải pháp, chuyên gia tâm lí Nguyễn Thị Ngọc Nhung cũng chia sẻ thêm: "Để hạn chế những trường hợp tương tự, bậc phụ huynh cần quan tâm đến những phương tiện làm ảnh hưởng đến sự phát triển giới tính của trẻ: facebook, internet, những người mà trẻ tiếp xúc... Đồng thời cần thẳng thắn chia sẻ với trẻ về vấn đề giới tính sao cho phù hợp, khi mà điều này thường được người lớn xem nhẹ, bỏ qua". 

Theo thế giới trẻ