Thận trọng với dầu gội Obsidian: "Công bố một đằng, quảng cáo một nẻo"

Vừa qua, theo khảo sát của Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn), nhiều sản phẩm chăm sóc tóc thương hiệu Obsidian (dầu gội Obsidian) đang được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Đình có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý mỹ phẩm.

Cụ thể, qua thu thập thông tin thị trường, các sản phẩm chăm sóc tóc Obsidian (xuất xứ Hàn Quốc, nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Đình (phường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bao gồm: Dầu gội đặc trị gàu – vảy nến (Obsidian Orzen Anti- Dandruff  Shampoo, số công bố: 27166/17/CBMP-QLD), Dầu gội chống rụng tóc (Obsidian Orzen Organhealing Shampoo, số công bố: 27199/17/CBMP-QLD) đang được ghi nhãn là dòng sản phẩm “đặc trị” với các công dụng đặc trị gàu – vảy nến.

Thận trọng với dầu gội Obsidian:

 Sản phẩm Obsidian được dán nhãn đặc trị vảy nến

Thận trọng với dầu gội Obsidian:

 Sản phẩm chống rụng tóc Obsidian

Qua xác minh hai phiếu công bố của hai sản phẩm trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online nhận thấy đang có những sai lệch giữa công dụng được quảng cáo trên nhãn sản phẩm và công dụng được công bố bởi Cục Quản lý Dược.

Thận trọng với dầu gội Obsidian:

 Công dụng của các sản phẩm Obsidian bị "biến tướng" so với công bố
 
Cụ thể, mục đích sử dụng trong phiếu công bố sản phẩm của sản phẩm Orzen Anti- Dandruff  Shampoo chỉ là “làm sạch, dưỡng da đầu và giúp ngăn ngừa hình thành gầu.”. Tương tự với sản phẩm Orzen Organhealing Shampoo cũng chỉ được công bố với công dụng “hạn chế tình trạng rụng tóc” chứ không có tính năng “đặc trị” như đơn vị nhập khẩu này quảng cáo trên nhãn sản phẩm.
Theo quy định của Bộ Y tế, mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.

Với những sai lệch trong việc ghi nhãn mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Đình, Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn) sẽ tiếp tục làm việc với Sở Y tế Hà Nội để thông tin đến bạn đọc.

Ngày 30/3 vừa qua, tại buổi hội thảo do Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD), Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Expertise France tổ chức tại TP.HCM hôm 30/3, một khẳng định được đưa ra là hiện nay, hơn 70% mỹ phẩm trên thị trường là hàng giả, hàng lậu.

Mỹ phẩm giả bày bán công khai tại nhiều địa điểm tại Hà Nội và TP. HCM. Giá bán các sản phẩm giả này tại chợ chỉ từ 20.000 - 120.000 đồng/sản phẩm. Tại các cửa hàng mỹ phẩm giá từ 80.000 - 250.000 đồng/sản phẩm.

Đặc biệt, nhiều loại mỹ phẩm của nước ngoài chưa hề được công bố cũng đã bày bán tại các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm có tên tuổi ở Việt Nam.

Theo VietQ