Thai phụ ở Hà Nội t.ử v.ong sau khi bỏ thai dị tật ở Bệnh viện Đức Phúc

Sau khi làm thủ thuật giảm thiểu 1 thai, bệnh nhân xuất hiện diễn biến xấu, được chuyển Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Dù được điều trị tích cực nhưng thai phụ không qua khỏi.

thai-phu-o-ha-noi-t-u-v-ong-sau-khi-bo-thai-di-tat-o-benh-vien-duc-phuc

Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc - nơi xảy ra sự cố

Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc (Bệnh viện Đức Phúc, địa chỉ tại Ô Đồng Lầm, Đống Đa, Hà Nội) vừa báo cáo về trường hợp sản phụ tử vong sau khi điều trị y khoa tại đây.

Theo đó, sản phụ là L.Q.H. (28 tuổi, ở Hà Nội).

Theo hồ sơ bệnh án, chiều ngày 25/12/2020, sản phụ H. nhập Bệnh viện Hỗ trợ sinh sản và Nam học Đức Phúc, chẩn đoán thai đôi 13 tuần, theo dõi một thai dị tật bẩm sinh. Tại đây, chị H. được chỉ định giảm thiểu một thai dị tật.

Sau khi thực hiện thủ thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân diễn biến bình thường, được theo dõi chăm sóc tại viện như quy trình điều trị. Sáng 27/12, bệnh nhân xuất hiện diễn biến xấu, được chuyển Bệnh viện Bạch Mai vào lúc 7h40. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, chị H. không qua khỏi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã báo cáo lên sở Y tế Hà Nội. Sở đã chỉ đạo tổ làm việc đến xác minh, xem xét quá trình thăm khám và điều trị của bệnh nhân H. tại bệnh viện.

Ngày 31/12/2020, sở Y tế Hà Nội đã có biên bản làm việc Phó giám đốc Trần Thị Nhị Hà ký xác định nguyên nhân sơ bộ của ca bệnh do sốc phản vệ, rối loạn đông máu.

Theo VTC News, đại diện Bệnh viện Đức Phúc cho biết nhất trí với nội dung của biên bản làm việc cũng như kết luận của sở Y tế Hà Nội.

Lãnh đạo bệnh viện cũng gửi lời chia buồn sâu sắc và xin lỗi tới gia đình bệnh nhân và sự cố không mong muốn trên.

Sản phụ H. trước đó được thực hiện thủ thuật hỗ trợ sinh sản đặt phôi đậu và giảm thiểu sau đặt phôi tại Bệnh viện Đức Phúc. Tuy nhiên, khi thực hiện quá trình này bệnh nhân không may lâm tình trạng sốc phản vệ rồi qua đời.

Cự Giải (T/h)

Theo ĐSPL