Thải độc cơ thể và da sáng dáng đẹp với 10 loại quả gần gũi

Có rất nhiều loại trái cây không chỉ bổ dưỡng, làm đẹp da mà lại có khả năng thải độc tự nhiên. Với những ai đang có vấn đề về tiêu hóa thì càng nên bổ sung các loại trái cây sau đây.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Phần lớn các loại trái cây đều tốt và hữu ích trong việc cung cấp rất nhiều dưỡng chất và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, có một số loại trái cây mà các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng để giúp làm sạch cơ thể và thải độc hiệu quả. Tiêu thụ các loại trái cây này còn giúp cho bạn có làn da trắng sáng mịn màng, giữ ẩm tự nhiên và cải thiện cấu trúc da. Cùng xem đó là những loại quả nào nhé:

Táo

Pectin là loại chất xơ giúp giảm Cholesterol và duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, ngăn ngừa sỏi mật. Táo lại chính là loại trái cây rất giàu Pectin.  Ngoài ra táo còn có tác dụng khôi phục sự cân bằng pH trong cơ thể nhờ nó cũng có tính kiềm, theo Live Love Fruit.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Quả bơ giàu chất béo, chất xơ và các vitamin B, C, E rất tốt cho gan. Trong quả bơ chứa một chất là Glutathione giúp tăng khả năng làm sạch của gan, tăng cường chức năng gan. Mỗi tuần chỉ cần cung cấp cho cơ thể 2 quả bơ là bạn đã giúp tăng cường khả năng giải độc gan. Đồng thời giúp hỗ trợ chữa trị tổn thương gan, đào thải độc tố cho gan, giúp gan ngày càng khỏe mạnh.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Dứa

Nhờ sự hiện diện của Bromelain, loại enzym tiêu hóa mạnh giúp tiêu hóa protein, phá vỡ các chất béo và giảm viêm, dứa không chỉ là loại trái cây ngon, ngọt mà nó còn hỗ trợ quá trình thải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt là thận và bàng quang. Dứa còn giúp thúc đẩy tâm trạng, tăng cường năng lượng nhờ chứa nhiều mangan.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Bưởi

Bưởi là loại quả tiêu độc gan không thể không nhắc đến. do đây là loại quả có tác dụng làm sạch & thải các hoạt chất gây ung thư ra khỏi gan do trong bưởi có chứa 1 số hợp vi chất kích thích cho việc sản xuất đồng thời hoạt động của các enzyme Giúp giải độc gan.

Không chỉ hiệu quả cho gan, bưởi còn là trái cây tốt cho thể trạng tổng thể do nó còn Hỗ trợ làm cho thải cholesterol LDL, Hỗ trợ ngăn ngừa sỏi thận đồng thời bảo vệ ngăn ngừa lại những loại ung thư. Đây cùng là loại trái cây Hỗ trợ bạn giảmcân tương đối hiệu quả.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Chanh

Chanh là loại quả hết sức giàu vitamin C, không chỉ có tác dụng tiêu độc mà nó còn hỗ trợ cân bằng mức độ pH ở trong thân thể, giúp gan thải 1 số lipid và thảo sinh hóa ra khỏi thân thể. Để việc Sử dụng nước chanh là tốt nhất thì bạn cần Sử dụng nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ giúp kích thích sản sinh những enzyme trong gan nhằm loại bỏ các độc tố. Bên cạnh đấy là kết hợp một chế độ ăn uống thanh lọc thân thể sẽ Giúp việc dùng chanh tiêu độc gan đạt tốt nhất.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Việt quất

Việt quất nổi tiếng nhờ chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và aspirin tự nhiên, giúp làm giảm đau nhức cơ thể hiệu quả. Đặc biệt, các chất dinh dưỡng có trong việt quất sẽ ngăn chặn và ức chế vi khuẩn trong đường tiết niệu. Vì vậy, bạn hãy bổ sung loại quả này nhiều hơn để đẩy lùi nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu và giúp cải thiện sức khỏe, chống lại bệnh tim cũng như ung thư.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Nho

Quả nho tuy nhỏ nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất giúp thanh lọc đường ruột, gan, thận và cung cấp hàm lượng sắt để duy trì lượng đường huyết trong cơ thể ổn định. Đồng thời, nho còn giúp tái tạo các tế bào mới trong cơ thể nên giúp cơ thể bạn được thải bỏ độc tố hiệu quả.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Dưa hấu

Dưa hấu có khả năng thanh lọc cơ thể, lợi tiểu và hỗ trợ chữa bệnh viêm loét dạ dày cùng huyết áp thấp. Do đó, nó sẽ không thể không xuất hiện trong list trái cây giúp thải độc cho cơ thể được. 

Bạn cũng có thể detox dưa hấu bằng cách ép dưa hấu lấy nước. Một lợi thế của phương pháp này là bạn có thể ăn được bao gồm cả vỏ, cùi và cả hạt. Vỏ dưa hấu chứa hàm lượng khoáng chất cao hơn cả phần thịt dưa và giúp cân bằng độ ngọt có phần hơi gắt từ thịt dưa hấu. Vỏ còn có nhiều acid citrulline axit amin – thứ mà các nhà khoa học tin rằng là thành phần chính giúp trung hòa chất béo cơ thể.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Đu đủ

Đu đủ chính là loại trái cây sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc trơn tru hơn. Không những thế, việc ăn đu đủ thường xuyên còn giúp cân bằng cảm xúc, làm dịu cảm giác căng thẳng, đẹp dáng, đẹp da và chống trầm cảm hiệu quả.

thai-doc-co-the-va-da-sang-dang-dep-voi-10-loai-qua-gan-gui

Dưa chuột

Đây là loại thực phẩm giải độc hàng đầu. Chứa nhiều vitamin B và kali, dưa chuột giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và ngăn ngừa nguy cơ đau đầu phát triển. Hàm lượng citrulline trong dưa chuột cũng có khả năng lọc gan và thận, trong đó đặc biệt loại bỏ chất độc amoniac ra ngoài.  

Bên cạnh việc lựa chọn các loại thực phẩm để thải độc như trên, bạn cũng nên áp dụng một chế độ ăn uống thanh lọc cơ thể, tránh ăn nhiều thực phẩm ăn nhanh và tinh chế như khoai tây chiên, bánh quy, bánh mì trắng... Tập thể dục và vận động cơ thể thường xuyên, điều độ để giúp gan khỏe mạnh. Nên nhớ hạn chế uống quá nhiều rượu, caffeine nữa nhé!

Ảnh: Pinterest

Theo Bestie