Th.ả.m s.á.t cả nhà vợ ở Thái Bình: 'Nó bảo bố mẹ cố nuôi 2 cháu rồi đi đầu thú'

Sau khi sát hại cả gia đình nhà vợ, Thịnh về nhờ bố mẹ chăm sóc 2 con rồi đi đầu thú. Công an cũng tìm thấy tờ đơn ly hôn bên cạnh th.i th.ể nạn nhân.

Lá đơn ly hôn bên cạnh thi thể nạn nhân

Chiều 28/6, Công an tỉnh Thái Bình đang tạm giữ Đào Văn Thịnh (42 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là bố mẹ vợ và vợ của Thịnh ở xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ.

Tại trụ sở công an, Thịnh tỏ vẻ chưa ăn năn, hối lỗi về tội ác mà mình đã gây ra. Bước đầu, người đàn ông này khai do mâu thuẫn vợ chồng, sứt mẻ tình cảm nên sáng 28/6, chị S. đã viết đơn, đưa ra tư pháp xã để làm thủ tục ly hôn.

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Thịnh khai do mâu thuẫn khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ dẫn tới vụ việc đau lòng. Thời điểm xảy ra án mạng, vợ Thịnh đang cầm đơn ly dị bên người.

Sau đó, hắn đến nhà bố mẹ vợ là ông Đ.Đ.C. và bà V.T.M. thì thấy vợ là chị Đ.T.S. và bố vợ đang ngồi uống nước ở ngoài sân.

Trong lúc 2 bên lời qua tiếng lại, Thịnh dùng dao tại nhà nạn nhân chém 3 người tử vong. Gây án xong, Thịnh về nhà mình rồi tới công an để đầu thú.

Liên quan đến vụ việc trên, cùng ngày lãnh đạo UBND xã Quỳnh Hoa cho biết Thịnh là người nghiện ma túy lâu năm. Sau khi kết hôn với chị S., họ sinh được 2 người con nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

"Chính quyền xã đã nhiều lần hòa giải mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng nhưng không được. Sáng nay, khi đến hiện trường, chúng tôi phát hiện bên cạnh chị S. có đơn ly hôn", vị lãnh đạo UBND xã kể lại với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Cha già đau đớn kể con trai gây án xong chạy về nhờ bố mẹ chăm cháu

Sau khi con trai gây ra thảm án, ông Đào Văn T. (bố của Thịnh, 75 tuổi, địa chỉ thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) gần như suy sụp hoàn toàn. 

Được biết, vợ chồng ông sinh được 4 người con, Thịnh là con thứ 3. Các con ông đều là công nhân và lập gia đình xa nhà. Riêng Thịnh thì ở với bố mẹ. 

Những năm trước vợ chồng Thịnh đi làm ăn xa, sau khi sinh con thứ 2, vợ Thịnh là chị S. về trước còn Thịnh mới về khoảng 1 năm nay. Đây cũng là khoảng thời gian 2 vợ chồng Thịnh bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Ông T. cũng không rõ nguyên nhân vì sao, phận làm cha nhưng tuổi cao, sức yếu ông cũng chỉ biết khuyên bảo các con làm hoà mà không thành.

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Ông T. đau đớn liên tục kêu "Trời đất ơi"

Chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị sau khi con giết gia đình thông gia, ông T. cho hay: "Tôi đang nằm thì Thịnh gọi 'Bố ơi dậy con bảo cái này', tôi lê người dậy thì nó bảo 'Bố mẹ cố nuôi 2 đứa cháu, con đi đầu thú đây'. Thế rồi nó đi luôn trong khi tôi vẫn không hiểu chuyện gì".

Linh tính có chuyện chẳng lành, người cha già cố chạy theo bóng Thịnh đến UBND xã Quỳnh Hoa thì thấy Thịnh đã ở trong phòng công an xã.

"Lúc này mấy chị ở làm xã nói với tôi, ông ơi thằng Thịnh nó giết hết người nhà ông C. rồi. Lúc này tôi mới vỡ lẽ ra mọi chuyện. Số tôi đúng là chết cũng chưa hết khổ.

Vốn có bệnh tiền đình, thoái hoá cột sống, sức khoẻ lại yếu nên lúc đó tôi như ngất đi. Đến đêm rồi mà chưa sang thắp cho ông bà thông gia được nén nhang", ông T. buồn rầu kể với tờ báo trên.

Ông T. cho hay, vợ chồng ông biết Thịnh và vợ xích mích, đã nói tới chuyện ly hôn. Ngày 26/6 chị S. đã về hẳn nhà bố mẹ đẻ. 

"Đến sáng 28/6, cháu S. sang hỏi tôi đưa sổ hộ khẩu. Tôi cũng nghĩ các cháu đưa nhau đến toà để ly hôn nhưng ngờ đâu lại xảy ra việc đến nông nỗi như vậy", ông T. nghẹn lòng.

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Người thân tiễn đưa thi thể vợ chồng ông C. và con gái đi hoả táng chiều 28/6.

"Nó ngu, nó bức xúc nó chết mình nó thôi nhưng nó gây ra tội để các con nhỏ phải chịu"

Cũng giống như chồng, sau một ngày con trai gây án bà Hoàng Thị H. (75 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà H. kể rằng, vợ chồng bà đã biết chuyện vợ chồng Thịnh lục đục thời gian qua nhưng bà không thể hàn gắn.

Kể với Tổ Quốc, bà H. nói: "Tôi nói với 2 đứa, nếu không chung sống được với nhau thì thôi, đường ai người đó đi và sau này không đụng chạm đến nhau nữa.

Cháu S. về làm dâu 10 năm nay, 2 mẹ con sống không có điều tiếng gì. Phận làm dâu nên tôi rất hiểu và thương cháu, nhiều lúc 2 mẹ con cũng tâm sự. Cháu S. là con dâu hiếu thảo".

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Bà H. khẳng định chị S. là con dâu ngoan hiền

Lúc con trai giết người, bà H. mải làm vườn nên chỉ biết khi được chồng bà thông báo.

"Sáng 28/6, S. trở về bảo chồng tôi đưa sổ hộ khẩu. Lúc đó, Thịnh đội mũ bảo hiểm đi trước còn vợ đi sau. Tôi mải làm ngoài vườn nên chỉ nghĩ chúng nó đưa nhau đi li hôn. 

Một lúc sau, ông nhà tôi gọi bảo thằng Thịnh gây họa bên nhà thông gia rồi. Tôi lúi húi ngoài vườn nghe không rõ còn bảo chồng tôi chạy sang bảo ông bà thông gia tránh đi".

Nhưng ngờ đâu mọi chuyện đã quá muộn. Thịnh đã ra tay sát hại bố mẹ vợ và vợ. "Nó ngu, nó bức xúc nó chết mình nó thôi nhưng nó gây ra tội để các con nhỏ phải chịu", bà H. đau xót nói về người con trai của mình.

2 con nhỏ không biết đi về đâu

Vợ chồng Thịnh có  2 con gái (cháu 9 tuổi, cháu 3 tuổi). Hai cháu hiện đang ở với ông bà nội và rất ngoan.

"Từ khi sinh ra, chưa bao giờ 2 cháu rời xa mẹ. Suốt từ sáng tới chiều tối, 2 cháu cứ hỏi 'mẹ cháu đâu rồi' mà tim tôi như thắt lại. Vừa rồi cô các cháu phải đưa cháu đi chơi cho 2 cháu quên đi, nhưng lát nữa về 2 cháu sẽ lại đòi mẹ, không sao dỗ được...

Thường ngày mẹ các cháu đi làm về muộn các cháu cũng thức để chờ mẹ về ăn cơm cùng. Cứ tối muộn không thấy mẹ là hỏi mẹ đâu, vợ chồng tôi chả còn thiết sống chết nhưng thương hai cháu nhỏ quá. Còn sống thì còn nuôi các cháu chứ tương lai không biết sẽ đi về đâu?", bà H. kể với Pháp Luật và Bạn Đọc.

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Người thân đau đớn trước cái chết của gia đình chị S.

Công an tiết lộ tình tiết bất ngờ

Chia sẻ về vụ án mạng kinh hoàng, Phó trưởng Công an xã Quỳnh Hoa cho biết khi tới công an đầu thú, Thịnh nói mình giết người và bảo công an bắt. Tuy nhiên, trước thái độ bình tĩnh của anh ta, do đang bận công việc nên Ban Công an xã vẫn chưa tin đối tượng gây án.

"Khi tới công an, Thịnh quả quyết lần 2 đã giết vợ và bố mẹ vợ, chúng tôi ngay lập tức thông báo cho công an viên tại thôn Bái Trang. Qua kiểm tra xác định việc Thịnh gây án là có thật nên đơn vị đã tiến hành bắt giữ nghi phạm. 

Thịnh nói giết người, chúng tôi cảm giác sự việc không nghiêm trọng như thế nên vẫn làm việc bởi vì đợt này Ban Công an xã đang làm về dữ liệu dân cư và cấp căn cước công dân.

Lúc đó, Công an xã mới hỏi anh giết ai thì Thịnh nói lần 2 em giết bố mẹ vợ, và vợ em rồi.

Khi đó, chúng tôi mới hỏi giết bằng gì thì Thịnh nói dùng dao chém và bảo công an: 'Các anh bắt em đi'. Qua xác minh, sự việc đúng như Thịnh trình báo nên chúng tôi tiến hành bắt giữ đối tượng...", vị Phó trưởng Công an xã Quỳnh Hoa kể với báo Tổ Quốc.

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Hiện trường vụ án mạng

Hung thủ từng đe dọa giết gia đình nhà vợ

Qua kiểm tra tại hiện trường, ông Đào Đình C. tử vong tại ghế uống nước ngoài sân còn bà M. (vợ ông C.) và chị S. (con gái vợ chồng ông C.) tử vong ở cuối sân gần đầu ngõ. Thi thể bà M. được phủ 1 chiếc ruột chăn màu trắng.

"Hiện đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên kết luận cuối cùng của vụ án vẫn còn phụ thuộc vào cơ quan điều tra...", Thượng uý Linh nói.

Trước đó vào sáng 28/6, qua các nguồn tin của quần chúng nhân dân Công an xã Quỳnh Hoa có đưa Thịnh đi test nhanh về ma tuý tại Trung tâm y tế huyện Quỳnh Phụ. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm anh ta lại âm tính với chất ma tuý.

Vị Phó trưởng Công an xã Quỳnh Hoa cho biết, đơn vị đã từng nghe thông tin từ dư luận về việc Thịnh đe dọa giết gia đình nhà vợ. Sau khi nắm thông tin, đơn vị có vào cuộc xác minh về vấn đề này.

th-a-m-s-a-t-ca-nha-vo-o-thai-binh-no-bao-bo-me-co-nuoi-2-chau-roi-di-dau-thu

Trước khi giết người, Thịnh có kết quả âm tính với chất ma tuý.

MT (t/h)
Theo 2sao/Vietnamnet