Tế bào ung thư đang "ẩn nấp" trong cơ thể nhưng nhiều người chẳng hay biết, gặp 3 biểu hiện này thì nên đi khám gấp

Một số triệu chứng mà nhiều người rất hay bỏ qua lại là tín hiệu ngầm cảnh báo ung thư đang xâm nhập trong cơ thể bạn đó.

Dù là người già hay người trẻ thì cứ nhắc đến ung thư là ai nấy đều rất sợ. Tế bào ung thư rất dễ lây lan, một khi chúng di căn đến cơ quan nào thì sẽ nhanh lan sang toàn cơ thể. Nhiều người không biết lại cứ chủ quan bỏ qua mà không ngờ tế bào ung thư đang ẩn nấp bên trong.

Nếu bỗng thấy cơ thể xuất hiện 3 dấu hiệu sau đây thường xuyên thì bạn nên chủ động đi khám vì đó có thể là lời cảnh báo ung thư sớm.

1. Sốt cao thường xuyên

Tín hiệu sốt dai dẳng hoặc sốt nhẹ xuất hiện có thể là do hệ miễn dịch của bạn đang bị ảnh hưởng. Bởi một khi cơ thể bị viêm nhiễm, bạn sẽ dễ bị sốt, cảm lạnh. Nhưng nếu bạn liên tục bị sốt mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể là tế bào ung thư đang ẩn nấp trong cơ thể đó. Vì tế bào ung thư có thể phá hủy hệ miễn dịch của toàn cơ thể nên dễ gây sốt cao thường xuyên.

te-bao-ung-thu-dang-an-nap-trong-co-the-nhung-nhieu-nguoi-chang-hay-biet-gap-3-bieu-hien-nay-thi-nen-di-kham-gap

2. Giảm cân đột ngột

Nếu bạn đang không có kế hoạch giảm cân mà lại thấy cân nặng tụt dốc không phanh thì hãy chú ý quan sát cơ thể nhiều hơn. Bởi khi tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể sẽ nhanh chóng làm tiêu hao chất béo và năng lượng của chúng ta. Điều này khiến cân nặng của bạn bị ảnh hưởng dù bạn vẫn ăn uống và tập luyện bình thường.

Do tế bào ung thư xâm nhập nên dù bạn có ăn nhiều cũng không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng này. Chính vì vậy, hãy cẩn thận khi thấy cân nặng của mình liên tục giảm đột ngột.

te-bao-ung-thu-dang-an-nap-trong-co-the-nhung-nhieu-nguoi-chang-hay-biet-gap-3-bieu-hien-nay-thi-nen-di-kham-gap

3. Đau ở một bộ phận nào đó

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn luôn cảm thấy đau nhức ở một bộ phận nào đó mà không thể giải thích được thì rất có thể các tế bào ung thư đã và đang ẩn náu trong cơ thể rồi đó. Các tế bào ung thư một khi đã trú ẩn sẽ hình thành nên các khối u ác tính. Theo thời gian, các khối u ác tính sẽ lớn dần và chạm vào dây thần kinh, gây ra các cơn đau thần kinh. Tuy nhiên, nếu cơn đau rất rõ ràng và thường xuyên thì hãy đến bệnh viện để khám ngay.

te-bao-ung-thu-dang-an-nap-trong-co-the-nhung-nhieu-nguoi-chang-hay-biet-gap-3-bieu-hien-nay-thi-nen-di-kham-gap

Theo GiaDinh