Tất cả sẽ phải quỳ rạp trước smartphone "khủng" này của Qualcomm

Mới đây, lãnh đạo Qualcomm đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại của hãng, sẽ ra mắt vào năm 2019.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc quản lý sản phẩm của Qualcomm, Judd Heape đã tiết lộ về chiếc smartphone của công ty. Thiết bị sẽ có các camera với độ phân giải “khổng lồ” - 64MP và 100MP. Hiện tại, khi các chip xử lý Snapdragon (660, 670, 675, 710, 845, 855) hỗ trợ độ phân giải lên tới 192MP, các tính năng như giảm nhiễu đa khung hình (multi-frame ) và độ trễ màn trập bằng 0 sẽ bị vô hiệu hóa.

tat-ca-se-phai-quy-rap-truoc-smartphone-khung-nay-cua-qualcomm

Smartphone của Qualcomm sẽ có camera 100MP.

Điều đó đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ không thể chụp một loạt ảnh và kết hợp chúng thành một ảnh đơn giản hơn mà chỉ chụp được một ảnh có độ phân giải cao và sau đó sử dụng pixel binning để tạo ảnh có độ phân giải thấp hơn. Các điện thoại có camera 48MP có mặt trên thị trường thường kết hợp 4 pixel thành 1 pixel để tạo ra ảnh 12MP. Do đó, có thể hiểu điện thoại có camera 64MP sẽ tạo ra hình ảnh 16MP.

Đây được xem là hướng đi ngược lại với những thiết bị như Galaxy S10 của Samsung, Pixel 3 của Google hay iPhone XS của Apple. Những chiếc điện thoại này sử dụng cảm biến độ phân giải thấp hơn và công nghệ ma thuật đa khung (multi-frame magic) để tạo ra hình ảnh với ít nhiễu hơn và chi tiết hơn.

tat-ca-se-phai-quy-rap-truoc-smartphone-khung-nay-cua-qualcomm

Smartphoen đang ngày có nhiều camera hơn.

Xu hướng trong năm 2019 của điện thoại thông minh dễ nhận thấy nhất là chúng có camera với số megapixel cao hơn. Các thiết bị như Xiaomi Mi 9 và Redmi Note 7 Pro sở hữu camera chính 48MP trong khi vivo V15 Pro có camera chính 48 MP và camera selfie 32 MP. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong tương lai. Hiện tại, camera có độ phân giải cao hơn chủ yếu được tìm thấy ở phân khúc smartphone tầm trung.

Ông Judd Heape của Qualcomm cũng tiết lộ, con chip xử lý hàng đầu tiếp theo của Qualcomm sẽ có tên dự kiến ​​là Snapdragon 865, hỗ trợ quay video HDR10 chất lượng cao. Với những thông số kỹ thuật này, smartphone của Qualcomm hứa hẹn sẽ gây "bão" khi ra mắt, thách thức nhiều hãng lớn.

Theo DanViet