Tạo hình 'không giống ai', bánh Trung thu nhập ngoại giá bạc triệu vẫn hút khách



Loại bánh Trung thu Singapore được tạo hình trái cây như lê, hồng, thanh long, chanh đang bán với giá từ 950.000 đồng đến cả triệu đồng/hộp.

Gần sát Trung thu , thị trường bánh càng thêm nhộn nhịp, với đủ chủng loại, mức giá từ bình dân đến cao cấp. Theo lời các tiểu thương, đây là giai đoạn nước rút để "đẩy" hàng và thu lời.

Trà My (chủ cửa hàng kinh doanh bánh Trung thu trên phố Thái Thịnh, Hà Nội) cho biết, cửa hàng nhập về một loại bánh mới xuất xứ Singapore, với tạo hình 4 loại trái cây quen thuộc như lê, chanh, thanh long và hồng. Vì lạ mắt nên sau hai ngày rao bán, lô hàng 120 hộp bánh chỉ còn lại 3.

"Chúng tôi chỉ lấy số lượng ít để bán thử nghiệm, không ngờ được khách ủng hộ. Mặc dù đã có thêm khách muốn đặt hàng mới nhưng tôi phải từ chối vì quá bận trả các đơn hàng khác cho đúng hạn", My nói.

Trên thị trường, loại bánh mà Trà My đang đắt khách được rất nhiều cửa hàng kinh doanh hàng nhập khẩu và xách tay rao bán với mức giá từ 950.000 đồng đến 1 triệu đồng/hộp (gồm 4 chiếc). Tính trung bình, mỗi chiếc bánh có giá gần 250.000 đồng, đắt hơn 4-5 lần so với các loại bánh xuất xứ Việt Nam.

Theo khảo sát, nhiều nơi thông báo "cháy" hàng hoặc số lượng bánh còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các đơn đặt với số lượng lớn sẽ phải chờ từ 2 ngày mới giao tới khách hàng.

tao-hinh-khong-giong-ai-banh-trung-thu-nhap-ngoai-gia-bac-trieu-van-hut-khach

Bánh Trung thu tạo hình trái cây có giá từ 950.000 đồng vẫn đắt khách.

tao-hinh-khong-giong-ai-banh-trung-thu-nhap-ngoai-gia-bac-trieu-van-hut-khach

Theo lời các tiểu thương, bánh được xách tay từ Singapore về Việt Nam.

Mô tả về chiếc bánh lạ đang gây "sốt", nhân viên một tiệm bánh trên Hàng Cót (Hà Nội) cho biết, tùy vào từng kiểu dáng, hương vị mà bánh được tạo từ các loại nguyên liệu khác nhau.

Trong đó, bánh hình thanh long là kết hợp hương thơm của bột yam nguyên chất và hạt vừng đen, nhân mochi mềm dẻo. Bột đậu trắng kết hợp lòng đỏ trứng mặn và bọc bên ngoài bởi mochi dai là cấu tạo của chiếc bánh hình quả chanh.

"Bánh hình quả hồng sẽ là hòa trộn của mochi, lòng đỏ trứng muối, kết hợp hương vị ngọt và mặn", nhân viên hàng bánh chia sẻ.

Theo người này, sở dĩ chiếc bánh được ưa chuộng vì tạo hình lạ, bắt mắt. Đa phần khách tìm mua đều có nhu cầu làm quà biếu.

Thị trường bánh thủ công được đánh giá là thay đổi liên tục về mẫu mã và chất liệu. Đơn cử, năm nay, một tiệm bánh handmade trên phố Phan Đình Phùng, Hà Nội tung ra loạt bánh hình hoa sen, hoa cúc với giá bán 40.000 - 50.000 đồng/chiếc.

Vì lượng khách quá đông, cửa hàng này đã phải ra thông báo chỉ nhận đơn đặt bánh đến hết ngày 10/9 và trả hàng trong hai ngày 11-12/9 (tức 13-14/8 Âm lịch).

Nhiều cửa hàng khác lại đưa ra bánh Trung thu nhân trân châu đường đen, nhân tổ yến hay bánh tươi organic. Dòng bánh tươi được quảng cáo tạo màu sắc từ rau củ tự nhiên.

Do được đặt riêng nên dòng sản phẩm này có thể điều chỉnh được độ ngọt theo ý khách hàng. Tuy vậy, thời gian sử dụng của bánh không quá lâu và mức giá cao hơn bánh truyền thống trên thị trường từ 20.000 đồng/chiếc.

Hiện tại, do sát ngày Trung thu, nhiều tiệm bánh handmade cũng đã thông báo đóng đơn hàng hoặc không nhận đơn có số lượng từ 50 -100 chiếc vì quá tải.

Theo Báo Dân Sinh/soha