Tặng sổ BHXH và thẻ BHYT trị giá 4 tỉ đồng cho người khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh.

Ngày 23-11, BHXH Việt Nam tổ chức phát động "Chương trình tặng , thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" năm 2022 theo hình thức trực tuyến kết nối từ Hà Nội đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố.

Tại buổi lễ, ngành BHXH đã trao tặng gần 1.900 sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó gồm 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng.

tang-so-bhxh-va-the-bhyt-tri-gia-4-ti-dong-cho-nguoi-kho-khan

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 có sự đóng góp của cán bộ, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH Việt Nam; sự đồng hành tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong chương trình là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện "thoát nghèo", người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam.

tang-so-bhxh-va-the-bhyt-tri-gia-4-ti-dong-cho-nguoi-kho-khan

Một người dân ở tỉnh Hoà Bình được tặng thẻ BHYT

"Những tấm thẻ BHYT và sổ BHXH được trao tặng này, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT an vui tuổi già"- ông Mạnh nói.

Theo ông Mạnh, BHXH Việt Nam phấn đấu trao 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước; trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 200 bệnh nhân thuộc 10 bệnh viện tuyến Trung ương tại Hà Nội góp phần mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Dịp này, lãnh đạo BHXH Việt Nam đã phát động tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để "Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.Tại điểm cầu Trung ương, đại diện 6 doanh nghiệp đã trao tặng 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT với tổng số tiền là trên 25,4 tỉ đồng. Ngoài ra tại các điểm cầu nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng hàng chục nghìn sổ BHXH và thẻ BHYT”

Theo NLD