Tăng giá, ép khách, Honda CR-V vẫn bán kỷ lục

Mẫu xe đa dụng của Honda đạt doanh số kỷ lục trong tháng đầu tiên của năm 2019 dù giá bán tăng và các đại lý dùng nhiều “chiêu” ép khách hàng.

tang-gia-ep-khach-honda-cr-v-van-ban-ky-luc

Kỷ lục bán hàng của Honda CR-V đạt được trong bối cảnh có phần tréo ngoe khi mà giá bán của mẫu xe này đã bị điều chỉnh tăng đồng thời người tiêu dùng bị nhiều đại lý “ép” mua theo kiểu “bia kẹp lạc”.

Theo thống kê bán hàng của liên doanh Nhật Bản, đã có tổng cộng 2.812 chiếc Honda CR-V được bán ra thị trường trong tháng 1.2019. Con số này chiếm đến 65% tổng sản lượng bán hàng ô tô của Honda Việt Nam cùng thời gian này.

Đây cũng chính là mức sản lượng bán hàng kỷ lục không chỉ của riêng CR-V mà còn của tất cả các mẫu xe khác của Honda kể từ khi liên doanh này tham gia vào mảng sản xuất, kinh doanh ô tô.

Với mức sản lượng bán hàng này, mặc dù chưa có số liệu thống kê của các hãng ô tô khác, song gần như chắc chắn Honda CR-V sẽ lọt vào nhóm 3 mẫu xe đắt khách nhất thị trường tháng đầu năm.

Đáng chú ý, kỷ lục bán hàng của Honda CR-V đạt được trong bối cảnh có phần tréo ngoe khi mà giá bán của mẫu xe này đã bị điều chỉnh tăng đồng thời người tiêu dùng bị nhiều đại lý “ép” mua theo kiểu “bia kẹp lạc”.

Cụ thể, trong tháng 1.2019, Honda đã tiến hành tăng giá bán lẻ của CR-V lên thêm 10 triệu đồng. Theo đó, giá bán lẻ của phiên bản CR-V 1.5E bị đẩy lên mức 983 triệu đồng, giá bán lẻ của phiên bản CR-V 1.5G lên mức 1,023 tỷ đồng và giá của phiên bản CR-V 1.5L ở mức 1,093 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu năm 2018, giá bán lẻ của mẫu xe này cũng đã bị điều chỉnh tăng vài chục triệu đồng mỗi chiếc.

Thậm chí, dù giá bán lẻ tăng song người tiêu dùng mua CR-V vẫn phải chịu cảnh bị “chèn ép” từ nhiều đại lý. Trong đó, đa số người tiêu dùng buộc phải mua thêm các phụ kiện mới có thể nhận xe sớm. Nhiều khách hàng còn phải lót tay cho nhân viên bán hàng số tiền gần 100 triệu đồng nếu muốn nhận xe trước Tết nguyên đán.

tang-gia-ep-khach-honda-cr-v-van-ban-ky-luc

CR-V đang là một trong những mẫu xe đa dụng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Tình cảnh tréo ngoe này ở thị trường ô tô Việt Nam tháng 1.2019 (tức trước Tết nguyên đán) được cho là chủ yếu xuất phát từ thực trạng khan hiếm nguồn cung. Trong suốt nửa đầu năm 2018, toàn bộ các mẫu xe ô tô nhập khẩu đều bị ách tắc do vướng phải các quy định mới. Một vài mẫu xe thậm chí đến cuối quý 3.2018 mới có thể bắt đầu về nước sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Trên thực tế, mức sản lượng bán hàng của CR-V có thể còn cao hơn nhiều nếu Honda Việt Nam nhập khẩu đủ số lượng để giao cho người tiêu dùng. Bởi lẽ, cho đến thời điểm này, vẫn có nhiều người tiêu dùng chưa thể nhận xe dù đã ký hợp đồng thậm chí từ cuối quý 3.2018.

Cũng theo thông tin từ Honda Việt Nam, mẫu xe bán chạy thứ 2 sau CR-V trong tháng 1.2019 là City với sản lượng 1.086 chiếc, chiếm 25% tổng sản lượng bán hàng của hãng. Như vậy, chỉ riêng 2 mẫu xe này đã chiếm đến 90% tổng doanh số ô tô của Honda tháng đầu năm. Phần ít ỏi còn lại được chia cho các mẫu xe khác như Jazz, Civic, Accord và Odyssey.

Theo DanViet