Tăng cường sức khỏe chỉ với một phút

Nếu chỉ có 1 phút, 3 phút, 7 phút, hay 25 phút để tăng cường sức khỏe, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây cho một năm mới hạnh phúc và khỏe mạnh, theo Huffington Post.

Tăng cường sức khỏe chỉ với một phút

Nếu có 1-25 phút, hãy thưởng thức bữa ăn “tinh thần”

Thay vì lo lắng về lượng calo, các quy tắc ăn uống hoặc những kế hoạch ăn kiêng, hãy chuyển hướng sang việc kết nối cơ thể thông qua bữa ăn “tinh thần”. Để bắt đầu bữa ăn “tinh thần”, loại bỏ tất cả những phiền nhiễu của cuộc sống thường ngày như ti vi, điện thoại di động... Sử dụng tất cả các giác quan của bạn tập trung vào việc nhắm mắt không suy nghĩ gì cả, theo cuốn sách Intuitive Eating (Ăn uống trực giác) của hai tác giả Evelyn Tribole và Elyse Resch.

Nếu có 20 phút, hãy dọn nhà cửa

Gom quần áo cũ, đồ chơi, các tiện ích hoặc các công cụ không còn dùng nữa mà quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Đây cũng là cách bạn dành thời gian để hoạt động thể chất và cũng là cơ hội để giúp đỡ người khác. Dọn nhà cửa cũng sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn nếu không gian vật lý quanh bạn sạch sẽ. Ít căng thẳng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, cảm thấy bình tĩnh hơn và tránh ăn do căng thẳng.

Nếu có 7 phút, hãy tập thể dục

Lý do chính mà mọi người thường bỏ qua bữa tập thể dục là không có thời gian. Tuy nhiên, một trong những điều đẹp nhất về thể dục là sự linh hoạt. Bất kỳ thời gian nào trải qua cũng nghĩ đến những vấn đề về thể chất tích cực. Thay vì ngồi lướt mạng bằng điện thoại di động, hãy mở ứng dụng tập thể dục 7 phút để cơ thể khỏe mạnh.

Nếu có 3 phút, hãy viết ra

Nếu chỉ có 3 phút để khỏe mạnh, hãy cầm viết lên và viết tất cả những gì bạn đang mong muốn, đang suy nghĩ hoặc chỉ là những thứ vu vơ. Điều này sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn theo hướng tích cực hơn.

Nếu có 1 phút, hãy nói lời cảm ơn

Hãy nói cho ai đó việc bạn đánh giá cao họ và lý do tại sao. Cả hai bạn sẽ có một tâm trạng tốt, và điều này truyền cảm hứng tích cực nhiều hơn. Khi cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ gắn kết và mong muốn thực hiện mục tiêu của mình, có giấc ngủ ngon và năng tập thể dục, theo cuốn sách The Gratitude Diaries (Nhật ký biết ơn) của tác giả Janice Kaplan.

Theo Ngọc Lam (thanhnien)