Tấn bi kịch cuộc đời của người mẹ trẻ nhẫn tâm s.át hại hai con nhỏ và hành trình 22 năm chạy trốn tội lỗi



Trong đêm tối, giữa bạt ngàn gió, phía triền đê có 3 bóng người nằm gục. Khi lại gần, lực lượng công an phát hiện một người phụ nữ và hai cháu bé đang bất động. Xốc trên tay ba thân người mềm oặt ấy, các chiến sỹ công an đã chạy đua với tử thần, nhưng tất cả đã quá muộn.

Bóng người trên triền đê

Một tối mùa hè năm 1996, con đê chạy quanh xã Trung Hòa (huyện Chương Mỹ, Hà Tây, nay là Hà Nội) vắng lặng. Đâu đó, phía xa leo lét ánh đèn hắt ra từ những nếp nhà bạt ngàn cây cối.

Cái nóng giữa hè phả từ đồng lúa vào làm màn đêm thêm phần tĩnh mịch. Theo kế hoạch, một nhóm cán bộ chiến sỹ công an đi tuần đêm. Khi đi tới khu vực đê xã Trung Hòa, họ phát hiện dưới vệ đường có 3 bóng người nằm vật ra đất.

Khi lại gần, họ xác định có 1 người phụ nữ và hai cháu bé gái. Có vẻ như cả 3 người đều đã lịm đi. Nhanh chóng, các chiến sỹ công an đưa 3 người trên đi bệnh viện. Nhưng cuộc chạy đua của họ đã không thể thắng được tử thần.

Hai cháu bé gái (một cháu 5 tuổi, cháu kia 1 tuổi) đã tử vong. Người phụ nữ thì vẫn lịm sâu. Sau khi được cấp cứu, chị này đã tỉnh, nhưng rất yếu. Từ đây, một câu chuyện đau lòng đã hé lộ.

tan-bi-kich-cuoc-doi-cua-nguoi-me-tre-nhan-tam-s-at-hai-hai-con-nho-va-hanh-trinh-22-nam-chay-tron-toi-loi

Ảnh chỉ có tính chất minh họa, không liên quan vụ án (nguồn Internet)

 

Nhẫn tâm

Người phụ nữ duy nhất còn sống được xác định là Trần Thị Sáu (vào thời điểm năm 1996 mới hơn 20 tuổi). Sáu là người xã Trung Hòa, đã có chồng và 2 con nhỏ.

Sáu có cuộc sống không như ý muốn, cộng với sự khó khăn của nhà nông, người phụ nữ này luôn ở tâm trạng "căng như dây đàn" .

Sáu sinh hai cô con gái, cháu đầu 5 tuổi, cháu thứ 2 mới 1 tuổi, đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Đôi lúc, nhìn con rồi lại ngẫm đến cuộc sống đầy "màu đen", Sáu lại nảy sinh những điều tiêu cực.

Một ngày tháng 4 nóng bức, Sáu và chồng mâu thuẫn. Chị ta thẫn thờ dắt 2 cô con gái đi một vòng thăm họ hàng. Hai cô con gái bé nhỏ lũn cũn chạy theo mẹ đầy vui vẻ.

Đi chơi xong, Sáu vay của một người số tiền 4000 đồng, chị ta mua hai gói thuốc diệt chuột, thuốc tẩy sán lợn, 1 chai nước cam và hai chiếc bánh nướng. Ở vùng quê thuần nông này, vào thời điểm ấy, việc mua những thứ trên là điều hết sức bình thường nên không ai mảy may nghi ngờ.

Sáu dắt hai con ra triền đê, cả 3 mẹ con ngồi xuống. Chị ta hướng mắt nhìn xa rồi lấy thuốc diệt chuột đổ vào chai nước cam và đưa cho hai cô con gái uống. Chỉ ít phút sau đó, hai cô bé đã nằm bất động, li bì. Sáu lấy thuốc tẩy sán lợn pha với nước rồi tự mình uống hết. Chị ta cũng lịm vào cơn mê man khi màn đêm buông xuống.

Tại bệnh viện, hai cháu bé được xác định đã tử vong trước đó, nguyên nhân là phù phổi cấp do độc chất. Còn Sáu, chị ta thoát chết, nhưng sức khỏe còn rất yếu. Công an sau khi khởi tố đã cho Sáu được tại ngoại để điều trị, chữa bệnh.

Hơn 20 năm lần trốn

Quãng thời gian nằm điều trị, Sáu nghĩ nhiều đến những việc mình đã làm. Chị ta sợ áp lực của gia đình, sợ ánh mắt, sợ lời đám tiếu của người dân xung quanh và trên hết, sợ hãi với tội ác do chính mình gây ra.

Người phụ nữ này quyết định bỏ trốn. Sáu lưu lạc nhiều nơi và cuối cùng đến được mảnh đất Tây Nguyên. Những năm 90 của thế kỷ trước, vùng đất cao nguyên còn hoang sơ, thưa thớt. Sáu giấu nhẹm thân phận của mình và bắt đầu cuộc sống mới với một cái tên khác. Dân nơi đây cũng không ai để ý, chẳng ai hỏi han về nguồn gốc của người phụ nữ này.

Tại Tây Nguyên, cuộc sống của Sáu cũng vất vả với nương rẫy. Được một thời gian, chị ta lấy chồng mới. Nhưng người chồng này cũng chẳng may mất sớm, để lại cho Sáu 2 người con trai.

Cuộc sống cứ thế lặng lẽ trôi đi, người đàn bà lưu lạc có nhiều lúc đã tưởng như quên đi được những ngày "tội lỗi".

tan-bi-kich-cuoc-doi-cua-nguoi-me-tre-nhan-tam-s-at-hai-hai-con-nho-va-hanh-trinh-22-nam-chay-tron-toi-loi

Bị cáo Sáu tại phiên xét xử năm 2018 (ảnh tư liệu)

Một ngày đầu tháng 2/2018, Sáu đang ở nhà thì có người đến tìm. Những người này nói giọng Bắc khiến chị ta giật mình. Sau giây phút lặng đi, Sáu cúi đầu, tra tay vào còng theo lệnh truy nã. 22 năm, người đàn bà ấy không thể ngờ được, Công an huyện Chương Mỹ lại tìm thấy mình. Hàng xóm láng giềng, ai cũng bất ngờ.

Quay trở lại Hà Nội, lần này, Sáu phải đứng trước tòa để trả giá cho tội ác của mình hơn 20 năm về trước.

Sáu khai, vào năm 1996 do hoàn cảnh khó khăn, chồng lại hay nhiếc móc nên mâu thuẫn gia đình cứ thế lớn dần. Trong thâm tâm người phụ nữ ấy bắt đầu nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực, vô vọng. Sáu nhiều lần muốn có ý định tự tử.

Theo Sáu, sự bức bách trong cuộc sống, cộng với tâm lý đè nặng sau việc sinh liền 2 cô con gái đã dẫn đến hành vi tội ác nhẫn tâm. Sáu muốn xin được hưởng lượng khoan hồng để sớm trở về với cuộc sống.

Tuy vậy, chủ tọa phiên tòa ngày 2/7/2018 cho rằng hành vi của Sáu là tội ác khó dung thứ với các tình tiết tăng nặng.

Chính vì thế, HĐXX đã tuyên phạt Sáu mức án chung thân cho tội "Giết người".

Hơn 20 năm, sau ngày gây ra cái chết "oan uổng" cho hai cô con gái nhỏ, Sáu đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng có lẽ, những ngày sau này trong trại giam, Sáu sẽ còn phải chịu sự cắn rứt lương tâm lớn hơn về những gì mình đã làm.

Theo GiaDinh