Tạm giữ 20.000 đồ chơi trẻ em có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện và tạm giữ hơn 20.000 sản phẩm hàng hóa là đồ chơi trẻ em các loại có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em và có tính chất bạo lực.

Chiều ngày 11/6, thông tin từ Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội tiến hành khám xe ô tô mang BKS 77C - 141.13 đang trên đường vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, tài xế là Huỳnh Ngọc Son trú tại xã Hoài Tân (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

tam-giu-20-000-do-choi-tre-em-co-nguy-co-anh-huong-toi-suc-khoe

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện và tạm giữ hơn 20.000 sản phẩm hàng hóa là đồ chơi trẻ em các loại có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em, có tính chất bạo lực

Kết quả kiểm tra cho thấy, trên xe có hơn 20.000 sản phẩm hàng hóa là đồ chơi trẻ em các loại gồm đồ chơi máy xúc, xe ô tô, đồ chơi hình súng…

Tất cả số hàng hoá trên đều không gắn dấu hợp quy và nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em, có tính chất bạo lực và không phù hợp với nhân cách, không rõ chất lượng, an toàn, không cùng lô và không cùng chủng loại, kích cỡ.

Ngoài ra, trên xe còn có hơn 1.000 sản phẩm hàng hóa là đồ gia dụng các loại gồm xoong, chảo, bộ kìm tô vít, máy ép hoa quả…

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Hiện Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đang phối hợp với cơ đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý vụ việc.

Theo GiaDinh