Tạm dừng tổ chức tiêm chủng trong chương trình tiêm chủng mở rộng và dịch vụ

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng tổ chức tiêm chủng. Tuy nhiên vẫn bố trí tiêm khi có yêu cầu với các trường hợp cần tiêm ngay như vaccine/huyết thanh phòng chống bệnh dại, uốn ván,…

Ngày 3/4/2020, Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc 1853/BYT-DP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng tổ chức tiêm chủng.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh/thành triển khai:

▪️ Tạm dừng các buổi tiêm chủng thường xuyên trong chương trình tiêm chủng mở rộng theo công văn trước đây của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

▪️ Tạm dừng tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch của các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong vòng 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020. Tuy nhiên vẫn bố trí tiêm khi có yêu cầu với các trường hợp cần tiêm ngay như vaccine/huyết thanh phòng chống bệnh dại, uốn ván,… Các cơ sở tiêm chủng cần đảm bảo an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi thực hiện tiêm chủng.

Trước đó, nhằm thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn quốc, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có công văn đề nghị Trung tâm Y tế Dự phòng/Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố thực hiện tạm dừng tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tại các Trạm y tế xã/ phường (ngoại trừ tiêm vaccine viêm gan B liều sơ sinh tại các cơ sở y tế có phòng sinh) trên toàn quốc trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020.

Theo GiaDinh