Tajmasago và Cham Charm của Khaisilk định giá 30 triệu đô

Tajmasago và nhà hàng Cham Charm của Khaisilk sẽ được đổi tên thành Chloe Gallery với mô hình hoạt động mới hơn so với trước.

Ngày 17-12, Tập đoàn Chloe Hospitality chính thức xác nhận về việc đầu tư vào khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của Tập đoàn Khaisilk do doanh nhân Hoàng Khải làm chủ. Cả hai tòa nhà này nằm ở trung tâm của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng sát cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt (quận 7 – TP HCM).

tajmasago-va-cham-charm-cua-khaisilk-dinh-gia-30-trieu-do

Nhà hàng Cham Cham có view đẹp, sang trọng thu hút thực khách

Đại diện Chloe Hospitality cho biết đã định giá trị hai khối tài sản này vào thời điểm hiện tại  khoảng 30 triệu USD. Dựa vào đó, họ sẽ đầu tư một khoản đủ để có thể toàn quyền quyết định hướng phát triển của 2 dự án này trong tương lai.

Trước đó, Chloe Hospitality và Tập đoàn Khaisilk đã có một thời gian thương thảo, trao đổi về việc đầu tư, tiếp quản toàn bộ hai công trình. Phía Chloe Hospitality đã đổi tên thương hiệu mới cho 2 dự án này là Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước.

Chloe Hospitality giữ lại phần lớn kiến trúc của hai công trình này và chỉ làm mới thêm một phần để phù hợp với chiến lợi kinh doanh mới. Cụ thể, Chloe Gallery sẽ được thiết kế linh hoạt cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm. Chủ mới của công trình kỳ vọng đem đến một luồng gió mới cho thị trường dịch vụ cao cấp TP HCM và là điểm đến thú vị cho người sành điệu.

Là người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ cao cấp, ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành của Chloe Hospitality, cho rằng TajmaSago và Cham Charm có nhiều cơ hội để phát triển tốt hơn.

tajmasago-va-cham-charm-cua-khaisilk-dinh-gia-30-trieu-do

Màu sắc mới của tòa nhà "lâu đài" Tajmasago

Theo kế hoạch, Chloe Gallery sẽ cung cấp thêm nhiều loại hình dịch vụ, ẩm thực, tiệc cưới, sinh nhật đến các buổi tiệc quan trọng của các doanh nhân.

Dự kiến cuối tháng 12-2018, Chloe Gallery sẽ bắt đầu mở cửa đón khách với diện mạo mới và nhà đầu tư mới.

Ông Nguyễn Đình Toàn cho biết thêm đây không hẳn là thương vụ chuyển nhượng dự án bất động sản mà chỉ là tiếp nhận quyền thuê và khai thác, tức không phải mua đứt bán đoạn dự án vì việc mua bán dự án ở khu vực Phú Mỹ Hưng rất khó khăn về pháp lý. "Cả chúng tôi và Khaisilk đều là 2 pháp nhân đi thuê bất động sản này để khai thác thương mại chứ không phải là chủ sở hữu" - ông Toàn chia sẻ.

Trước khi về tay Chloe Hospitality, khách sạn TajmaSago (nhiều người gọi là lâu đài) và nhà hàng Cham Charm từng là hai bất động sản đình đám của ông chủ Khaisilk - doanh nhân Hoàng Khải. Cuối tháng 10-2017, Khaisilk đối mặt với khủng hoảng lớn do người dùng phản ánh việc công ty này mua lụa Trung Quốc rồi gắn mác Khaisilk để bán cho khách.

Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra còn phát hiện khăn lụa Khaisilk không có thành phần lụa như công bố. Bộ Công Thương kết luận doanh nghiệp này đã có hàng loạt dấu hiệu liên quan tới bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Khaisilk còn có dấu hiệu vi phạm luật về quản lý thuế, hóa đơn...

Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng hoạt động cho đến nay.

Ngoài hai công trình nói trên, Khaisilk còn sở hữu một số nhà hàng cao cấp tại TP HCM như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café, trung tâm thương mại Saigon Paragon...

Theo NLD