Tài xế xích lô thối lại khách Tây 900 nghìn tiền âm phủ

Sở Du lịch Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc 2 du khách nước ngoài thuê xe xích lô đi tham quan Hà Nội nhưng bị trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ.

Ngày 17/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cặp nam nữ du khách người Pháp tố lái xe xích lô ở Hà Nội trả lại tiền thừa cho họ là tiền âm phủ.

Người đăng tải clip cho biết, cặp đôi là du khách đến từ Pháp. Khi cả hai đang tham quan tại Hà Nội, một người đạp xích lô cò kèo rồi đồng ý chở cặp đôi đi với giá 600.000 đồng cho 1 giờ đồng hồ.

Tài xế xích lô thối lại khách Tây 900 nghìn tiền âm phủ

 Hình ảnh được cho là người lái xích lô "thối"  tiền âm phủ cho du khách (Ảnh cắt từ clip)

Sau chuyến đi, 2 du khách trả người lái xích lô 1,5 triệu đồng và nhận lại tiền thừa là 900 nghìn đồng tiền âm phủ (bao gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng).

Hai du khách không phân biệt được nên đã sử dụng 3 đồng tiền đó để trả phí đi taxi. Đến lúc này, tài xế taxi thông báo cho du khách rằng số tiền đó là "tiền âm phủ" hoàn toàn không có giá trị để trao đổi tại Việt Nam.

Điều này đã khiến hai du khách người Pháp tỏ ra rất thất vọng. Sau đó thì toàn bộ sự việc được đănhg tải trên mạng xã hội.

Tài xế xích lô thối lại khách Tây 900 nghìn tiền âm phủ

Số tiền mà tài xế xích lô "thối" lại cho du khách

Liên quan đến sự việc, tối 17/7, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết cơ quan này đã nhận được thông tin và đang vào cuộc điều tra làm rõ.

"Vụ việc xảy ra cách đây 4 ngày. Hiện phía công an quận Hoàn Kiếm vẫn chưa công bố kết quả điều tra nên chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin về 2 vị khách nước ngoài này để làm các phần việc tiếp theo", ông Vũ Công Huy, Phó Chánh Thanh tra Sở du lịch Hà Nội - cho biết.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo GiaDinhVietNam