Tài xế kiêng kỵ quá mức thành vô ý giết người



Mới đây, thông tin về một tài xế bỏ rơi thai phụ giữa đường lúc sắp sinh dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đã khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc bởi hành động nhẫn tâm nói trên.

Bức xúc trước hành động nhẫn tâm của tài xế

Theo đó, gia đình sản phụ Y. tại Bình Phước đã thuê xe Innova 7 chỗ của một người đàn ông tên N. để chở sản phụ Y. đi bệnh viện.

Xe dừng một lần ở Trạm y tế xã Thống Nhất (huyện Bù Đăng, Bình Phước) rồi tiếp tục đi ngay vì các bác sĩ yêu cầu chuyển lên tuyến trên gấp. Tuy nhiên, trên đường đến bệnh viện thành phố Đồng Xoài, Bình Phước, chị Y. bất ngờ trở dạ và có dấu hiệu sinh thì tài xế lập tức dừng xe và yêu cầu vợ chồng chị Y. xuống trên đường Sao Bọng - Đăng Hà thuộc xã Thống Nhất (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng).

tai-xe-kieng-ky-qua-muc-thanh-vo-y-giet-nguoi

Tài xế đã trải 1 tấm nilon ra vệ đường cho chị Y. nằm rồi bỏ đi.

Tài xế này đã trải 1 tấm nilon ra vệ đường cho chị Y. nằm rồi bỏ đi. Khi vừa xuống đường, chị Y. đã sinh một bé trai trong sự xoay xở của người chồng. Do sức khỏe yếu, chị Y. lại sinh non, nên bé trai không may mắn đã tử vong sau đó.

Thông tin này lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt trên cộng đồng mạng, nhiều người thể hiện rõ thái độ bức xúc trước sự kiêng kỵ thái quá đến mức nhẫn tâm của tài xế. Sau khi hay tin xấu về mẹ con chị Y, vị tài xế kia đã xin lỗi và xin bồi thường cho hành động sai trái của mình nhưng nhiều người vẫn phẫn nộ bởi mọi lời thanh minh của tài xế giờ đã thành vô nghĩa. Trên thực tế, đã có quá nhiều những vụ việc đau lòng xảy ra bởi sự kiêng kỵ thái quá của nhiều người nói chung và của cánh tài xế nói riêng.

Kiêng quá thành vô ý giết người

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương (Công ty Cổ phần Nhà Xuân) cho rằng, các quan niệm trên chủ yếu chỉ là niềm tin tín ngưỡng, không có cơ sở khoa học. Niềm tin và tôn giáo cũng mang tính chất vùng miền, nơi thì kiêng kỵ nơi thì khuyến khích. Do vậy, tin cũng được và không tin cũng không hại gì.

tai-xe-kieng-ky-qua-muc-thanh-vo-y-giet-nguoi

Nhiều tài xế kiêng ăn mực đầu tháng

Chuyên gia phong thủy Phạm Thuấn Phong (Trung tâm Phong Thủy Phạm Thuấn) chia sẻ: "Quan điểm của tôi là không nên kiêng kỵ khi chưa biết nguồn cơn và cơ sở khoa học của mọi vấn đề. Bởi đôi khi kiêng kỵ quá có thể vô ý hại người như vụ việc thai phụ bị bỏ rơi giữa đường khiến cộng đồng dậy sóng mới đây".

Cũng theo ông Phong không chỉ trong sự việc cụ thể như vừa qua mà trong cuộc sống nên suy xét kỹ, nếu thấy thuận thì làm. Nếu kiêng kỵ quá mức, bạn có thể làm lỡ mất cơ hội cũng như cuộc sống tâm linh quay về xã hội cũ với các mê tín dị đoan lạc hậu, tín ngưỡng quá nặng nề...".

Những kiêng kỵ vô lý trong cánh tài xế

Trên thực tế cánh tài xế còn tồn tại quá nhiều những kiêng kỵ vô lý như:

- Kiêng soi gương, chải đầu trên xe bởi họ quan niệm gương và lược chính là vật tạo nên sự liên kết giữa hai cõi âm - dương, thường đem lại điều đen đủi. Do vậy các tài xế thường rất khó chịu khi có ai đó soi gương, chải đầu khi xe di chuyển.

- Tài xế và người đi biển khi ăn cá thường kiêng lật mình cá, khi ăn hết một mặt cá, họ sẽ rút xương và ăn phần còn lại. Theo quan niệm của người xưa, lật mình cá khi ăn là điềm gở về lật xe, lật tàu, gặp tai nạn...
tai-xe-kieng-ky-qua-muc-thanh-vo-y-giet-nguoi

- Kiêng gặp phụ nữ khi vừa ra đường, bởi họ cho rằng, ra ngõ gặp đàn bà, con gái thường khó tính, keo kiệt. Để tránh gặp phải vía người nữ, người ta sẽ hẹn với một người (có tình tình cởi mở, hay gặp may mắn) đứng đón ở ngõ khi người này đi ra thì người đón ngõ sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.

- Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ bởi quan niệm đi thăm gái đẻ là "xui", "Sinh dữ tử lành" nên thăm gái đẻ dễ gặp nhiều vận hạn, xui rủi, làm ăn thất bát... Tuy nhiên đây chỉ là những suy diễn, biến tưởng vô lý. Thực ra, dân gian kiêng đi thăm gái đẻ trong vòng một tháng đầu không hoàn toàn là do mê tín. Trong vòng tháng đầu, cả mẹ lẫn bé đều đang non nớt, mệt mỏi, cần ngủ nhiều, cần được yên tĩnh và sạch sẽ. Nếu người đến thăm nhiều, ồn ã, bụi bặm sẽ nhiễm vào mẹ và bé, nhất là khách chẳng may đang bị cảm cúm, bệnh tật, sẽ càng nguy hiểm hơn.

Theo GiaDinh