Tài xế Grab bị cướp đâm nguy kịch bên sông Đuống đã tỉnh

 Nam tài xế GrabBike bị hai đối tượng đâm nhiều nhát rồi cướp xe khi chở khách trong đêm ở đê sông Đuống vừa tỉnh lại…

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội chiều 23/7, chị Nguyễn Thị Phượng (vợ tài xế GrabBike N.V.Q.) cho biết, chồng chị đã qua nguy kịch và tỉnh lại. "Anh ấy vẫn chưa nói được và liên tục chỉ vào vết thương ở ngực với nét mặt đau đớn", chị Phượng nức nở.

Chị Phượng kể, rạng sáng 19/7, khi đang ở nhà chị nhận được cuộc gọi của chồng, khi vừa bắt máy chị Phượng chỉ nghe thấy tiếng mọi người hô cứu người.

Theo chị Phượng, lúc đó máy chồng mình cũng gần hết pin.

"Chồng tôi bảo vợ ơi anh bị cướp hết rồi, chúng nó đâm anh nhiều nhát lắm, anh đau lắm, anh đang ở bờ đê cầu Đuống.

Chồng tôi nói có vậy rồi tắt máy, tôi gọi lại nhưng khi đó máy của chồng thuê bao. Nghe xong điện thoại của chồng, khi đó ở nhà có ông bà với hai đứa con là lên xe xuống Hà Nội hết", chị Phượng bàng hoàng nhớ lại.

Tài xế Grab bị cướp đâm nguy kịch bên sông Đuống đã tỉnh - Ảnh 2.

Lái xe Grab bị cướp đâm 6 nhát hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và đã tỉnh lại.

Vợ nam tài xế Grab cũng chia sẻ, anh Q. là lao động chính trong gia đình, chị ở cùng bố mẹ chồng ở nhà nuôi hai con nhỏ. Anh Q. xuống Hà Nội chạy xe ôm hàng tháng gửi tiền về cho vợ con sinh hoạt hằng ngày.

"Mỗi tháng số tiền kiếm được anh giữ lại một ít còn đâu gửi hết về cho tôi nuôi các con. Tôi ở nhà chỉ có làm công việc trên đồi và chăm sóc hai cháu.

Xuống dưới Hà Nội kiếm tiền, chồng tôi một ngày chỉ dám ăn hai bữa. Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ tôi cứ thấp thỏm bên ngoài phòng bệnh không dám đi đâu", chị Phượng chia sẻ thêm.

Tài xế Grab bị cướp đâm nguy kịch bên sông Đuống đã tỉnh - Ảnh 3.

Trong cơn nguy kịch, tài xế Grab vẫn gọi điện thông báo cho vợ.

Được biết sau khi bị cướp đâm trọng thương trong đêm, ban đầu đã không có ai dám giúp đỡ đưa tài xế này. Phát hiện sự việc, chị Nguyễn Thị Kim Nhung (44 tuổi, ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) đã chở nạn nhân đi cấp cứu khiến nhiều người cảm phục.

Nói về người phụ nữ này, bố anh Q kể:

"Cô Nhung không phải là người quen biết với gia đình nhưng thấy trường hợp bị thương nên chị đã sẵn sàng giúp đỡ đưa con tôi vào viện.

Chúng tôi có ý muốn trả tiền xe chở nhưng cô Nhung không lấy, thậm chí cô ấy còn bỏ 5 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ gia đình đóng tạm phí.

Cô ấy như người đã sinh ra con tôi lần thứ 2, nếu không có cô ấy thì con tôi đã chết rồi. Lúc nói chuyện trực tiếp với cô Nhung, gia đình chỉ biết cảm ơn, nước mắt cứ chảy và cũng chẳng biết nói gì".

Tài xế Grab bị cướp đâm nguy kịch bên sông Đuống đã tỉnh - Ảnh 4.

Tối 22/7, chị Nguyễn Thị Kim Nhung đến Bệnh viện Việt Đức thăm và trao số tiền 10 triệu đồng của cá nhân chị đến vợ tài xế Grab.

Chị Phượng, vợ anh Q. cũng cho biết: "Tối hôm qua (22/7), chị Nhung tiếp tục vào thăm anh Q. và trao 10 triệu đồng tiền của chị ấy giúp đỡ gia đình. Nhờ chị Nhung, nhiều người đã biết đến và giúp đỡ gia đình tôi. Gia đình tôi biết ơn chị Nhung và các nhà hảo tâm rất nhiều".

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

Trò chuyện với phóng viên, chị Nguyễn Thị Kim Nhung cho biết, đây là lần thứ 2 chị cứu giúp người bị nạn trên đường khi chưa có lực lượng chức năng và xe cứu thương đến hiện trường.

Người phụ nữ này cũng cho rằng, khi gặp người đi trên đường không may bị nạn, mình cứu giúp họ là việc tốt nên làm.

"Người ta bảo với tôi, cứu người như vậy hay bị vạ lây nhưng tôi nói lại với họ vạ lây tôi không sợ, mình có làm gì sai đâu mà sợ. Nếu sau này, có gặp 10 trường hợp như thế, tôi cũng sẵn sàng cứu giúp họ mà không phải lo sợ gì cả", chị Nhung bày tỏ.

 Nhật Tân

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Người phụ nữ đưa tài xế Grab bị đâm trọng thương đi cấp cứu nói về thông tin "lợi dụng người hoạn nạn để trục lợi"

+Cuộc gọi ám ảnh lúc 3h sáng của tài xế GrabBike cho vợ sau khi bị cướp

+Đêm định mệnh của nam sinh chạy Grab và âm mưu của 2 kẻ máu lạnh

-----