Tài xế bẻ lái, tông nát 13 xe máy để cứu 2 người được giúp đỡ hơn 800 triệu đồng

Sau vụ tai nạn thiệt hại hàng tỷ đồng do bẻ lái cứu 2 người, tài xế xe đầu kéo đã được người dân kêu gọi, quyên góp hỗ trợ.

2 ngày nay, mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện về việc nam tài xế điều khiển xe container lưu thông trên Quốc lộ 2 khi đến địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang đột ngột đánh lái sang bên trái để cứu 2 người đi xe máy sang đường.

Sau cú đánh lái, chiếc xe container đâm vào hàng loạt nhà dân bên đường gây hư hỏng nhiều xe máy, thiết bị, ước tính thiệt hại lên đến gần 1 tỷ đồng.

tai-xe-be-lai-tong-nat-13-xe-may-de-cuu-2-nguoi-duoc-giup-do-hon-800-trieu-dong
 
tai-xe-be-lai-tong-nat-13-xe-may-de-cuu-2-nguoi-duoc-giup-do-hon-800-trieu-dong

2 cây xanh bị húc gãy, 1 cột điện nghiêng ngả cùng hơn chục chiếc xe máy nằm ở dưới gầm xe.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Vương Văn Pháp (SN 1990, trú tại thôn Sài Lĩnh, Xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) – lái xe trong vụ tai nạn nói trên cho biết, chiều qua (9/6), anh đã làm việc với công an.

Theo lời tài xế này, khi anh đánh lái để tránh 2 người đi xe máy tạt đâu và đâm lên vỉa hè đã gây thiệt hại gồm 13 xe máy, nhiều tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc nước, 2 cửa cuốn, 2 cửa kính thủy lực và một cột điện 220KV. Rất may không có ai thương vong trong vụ việc.

Hiện tại cơ quan công an đã tạm giữ tất cả phương tiện cũng như các thiết bị thiệt hại để điều tra, xử lý.

tai-xe-be-lai-tong-nat-13-xe-may-de-cuu-2-nguoi-duoc-giup-do-hon-800-trieu-dong
 
tai-xe-be-lai-tong-nat-13-xe-may-de-cuu-2-nguoi-duoc-giup-do-hon-800-trieu-dong

Chiếc xe container sau khi đâm hàng loạt phương tiện.

Anh Pháp cũng cho biết, bản thân có hơn 10 năm chạy xe tải. Trước đây anh chạy xe ở miền Nam, mới về ngoài Bắc xin việc được khoảng 2 tháng thì gặp tai nạn. Anh được công ty trả lương theo chuyến, 1 chuyến 600.000 đồng và mỗi ngày chỉ được chạy 1 chuyến.

Xe của anh Pháp di chuyển từ khu Công nghiệp Bình Vàng (Hà Giang) về Đoan Hùng (Phú Thọ). Vào trưa 8/6, xe vừa bốc hàng xong, bên trên chở khoảng 28 tấn hàng khi đang di chuyển trên quốc lộ 2 thì gặp nạn.

Điều đáng nói, sau vụ việc 2 người đi xe máy đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hiện anh Pháp không mong muốn 2 này sẽ đền bù, giúp đỡ về kinh tế. Tuy nhiên, anh mong họ có thể đến công an, làm nhân chứng về vụ tai nạn trên để anh không phải vướng vào pháp lý.

tai-xe-be-lai-tong-nat-13-xe-may-de-cuu-2-nguoi-duoc-giup-do-hon-800-trieu-dong

Sau khi biết hoàn cảnh của tài xế Pháp và việc tài xế này đánh lái cứu người, rất nhiều người dân quanh hiện trường đã gửi lời hỏi thăm và giúp đỡ về kinh tế.

Được biết, vợ chồng anh Pháp có 2 người con, cháu lớn đang học lớp 1, kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn khi anh là lao động chính trong nhà. 

“Sau vụ tai nạn xảy ra, rất nhiều người đã gửi lời thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí giúp tôi tại hiện trường. Những ngày qua, tôi cũng được một siêu thị gần đó cưu mang cho ở để tiện làm việc với cơ quan chức năng.

Có những người từ rất xa, không hề quen biết đến tận nơi giúp đỡ nhìn thấy mình từ cửa, họ bật khóc rồi 2 chị em ôm nhau khóc, tấm chân tình của mọi người mình không biết làm gì để báo đáp....", nam tài xế 31 tuổi tâm sự.

tai-xe-be-lai-tong-nat-13-xe-may-de-cuu-2-nguoi-duoc-giup-do-hon-800-trieu-dong

Sau khi sự việc trên được ổn thoả, anh Pháp sẽ tiếp tục công việc tài xế với công ty mình đang làm việc.

"Chưa đầy 2 ngày, đã có rất nhiều mạnh thường quân giúp đỡ, ủng hộ tôi với số tiền hơn 800 triệu. Thật sự tôi rất mừng và biết ơn khi gặp hoạn nạn mà nhận được sự hỗ trợ lớn của mọi người như vậy. 

Số tiền tôi nhận được đã có thể lo liệu được mọi việc trước mắt nên tôi xin dừng nhận tiền hỗ trợ của mọi người.Các nhà hảo tâm, mọi người có thể ủng hộ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn hơn tôi. Được mọi người giúp đỡ như thế này đã vượt xa so với mong đợi, suy nghĩ của tôi.

Đến thời điểm hiện tại, tôi xin dừng nhận giúp đỡ vì mình rất áy náy, bản thân cũng phải có trách nhiệm phải lo liệu, khắc phục hậu quả", anh Pháp bày tỏ.

Bích Phương

Theo GiaDinh