Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'tăng vù vù', lọt top 100 người giàu nhất hành tinh

Nếu tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giữ vững đà tăng như hiện nay, thì ngay trong năm 2018, rất có thể ông sẽ lọt top 100 người giàu nhất hành tinh.

Trí thức trẻ thông tin, theo số liệu từ Forbes, tính đến ngày 5/4, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã cán mốc 7 tỷ USD, tiếp tục lập đỉnh cao mới.

Điều đáng nói là, tài sản của ông Vượng đang tăng rất nhanh trong thời gian gần đây. Theo công bố của Forbes hồi đầu tháng 3/2018, tài sản của ông Vượng là 4,3 tỷ USD. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, khối tài sản của người giàu nhất Việt Nam đã tăng tới 2,7 tỷ USD.

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'tăng vù vù', lọt top 100 người giàu nhất hành tinh

 Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tính đến thời điểm 5/4/2018. Ảnh: Forbes

Ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách tỷ phú đô la vào tháng 3/2013 và là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Khi đó, Forbes thống kê tài sản của ông Vượng khoảng 1,5 tỷ USD.

Nếu tài sản của ông Vượng tăng thêm 1 tỷ USD trong thời gian tới, ông Vượng có thể sẽ vào top 200 người giàu nhất hành tinh, ngang hàng vỡi những tỷ phú như George Soros, Silvio Berlusconi...

Theo Vietnamnet, hàng loạt tham vọng của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng tiếp tục nuôi dưỡng đà tăng cho cổ phiếu Vingroup (VIC). Với tốc độ này, ngay trong năm 2018, ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) sẽ có 15 tỷ USD và lọt top 100 người giàu nhất hành tinh.

Hiện người giàu thứ 100 trên bảng xếp hạng của Forbes tính tới ngày 5/4 là Lukas Walton, một cổ đông của Walmart, người Mỹ với tài sản 14,8 tỷ USD.

Với vị trí hiện tại, ông Vượng đã bỏ xa các 4 tỷ phú USD đã được thế giới công nhận (Nguyễn Thị Phương Thảo, Trần Đình Long, Trần Bá Dương - theo Forbes; và Nguyễn Đăng Quang theo Bloomberg) và 2 tỷ phú USD chưa được thế giới công nhận (Trịnh Văn Quyết và Bùi Thành Nhơn).

Theo VietQ