Tác hại khôn lường từ việc bạn tắt điều hòa không khí trên ghế máy bay của mình

Khi đi máy bay, bạn nên tránh làm những việc dưới đây để giúp cho chuyến bay được suôn sẻ, không gây ảnh hưởng đến các hành khách khác, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho bản thân.

1. Tắt điều hòa không khí trên ghế của mình

tac-hai-khon-luong-tu-viec-ban-tat-dieu-hoa-khong-khi-tren-ghe-may-bay-cua-minh

Mặc dù biết là điều hòa của bạn, bạn có quyền tắt nhưng đôi khi sẽ làm người ngồi xung quanh bị nóng. Hơn nữa, nhiệt độ cao có thể là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sẽ dễ dàng sống sót hơn.

Vì vậy, nếu quá lạnh, có thể gọi tiếp viên lấy chăn để đắp, hạn chế tắt điều hòa không khí.

2. Ngồi im

tac-hai-khon-luong-tu-viec-ban-tat-dieu-hoa-khong-khi-tren-ghe-may-bay-cua-minh

Khi bay việc tuần hoàn máu của bạn sẽ bị chậm hơn và việc ngồi mà không di chuyển gì sẽ càng tăng khả năng bị chứng huyết khối tiểu cầu.

Bạn hãy làm theo một số bước sau để tránh nguy hiểm: Đứng lên và đi lại một đoạn ngắn trong khoang hành khách, mặc quần áo thoải mái để di chuyển, cởi bỏ giày trong khi bay, thi thoảng tập vài động tác thể dục, ví như là nhón chân để cử động gót và ngón chân.

3. Nghĩ rằng phi hành đoàn đang phục vụ một mình bạn

Đừng bắt các tiếp viên vứt rác hộ trong khi họ đang đi phát đồ ăn.

4. Cởi giày đi chân đất

Một trong những điều cấm kị khi đi máy bay đó chính là cởi giày, Sau một chặng đường dài di chuyển, có lẽ điều đầu tiên nhiều bạn muốn làm khi ngồi xuống ghế là khiến cho mình thật thoải mái và bạn có thể thoải mái cởi giày để tận hưởng sự thoải mái cho đôi chân. Tuy nhiên, nếu chân bạn hơi "nặng mùi" thì tốt nhất là bạn không nên cởi giày.

Ở nơi có không gian kín như trên máy bay, mùi từ chân bạn rất dễ bay ra xung quanh, ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là người ngồi ngay kế bên bạn, đây là điều tối kỵ khi đi trên máy bay bạn cần lưu ý.

5. Say xỉn trên máy bay

Khi mua vé trọn gói, hành khách được phục vụ đồ ăn, thức uống đi kèm. Một số hãng hàng không còn phục vụ rượu vang. Bạn có thể gọi một ly để nhấm nháp mà không phải bỏ thêm bất kỳ chi phí nào.

Tuy nhiên hãy biết giới hạn bởi say xỉn trên máy bay là điều không nên. Sẽ chẳng ai thích người bên cạnh nồng nặc mùi rượu, ngủ gục trên vai người khác hay la hét ném giày lung tung.

6. Nói chuyện quá to

Khi đi máy bay bạn thường cảm thấy rất buồn chán vì vậy bạn sẽ rất muốn trò chuyện và kết bạn với người lạ. Nhưng khi tâm sự với bạn mới, bạn hãy luôn cố gắng kiểm soát âm lượng của tiếng chuyện trò và cười nói.

7. Uống đồ có ga

tac-hai-khon-luong-tu-viec-ban-tat-dieu-hoa-khong-khi-tren-ghe-may-bay-cua-minh

Những thức ăn đồ uống có ga là một nhân tố khác gây tăng áp suất và làm bạn không thoải mái. Các đồ uống có ga kích thích quá trình này vì thế bạn không nên ăn hay uống những đồ như vậy để tránh bị đầy hơi, ví như bánh mì nâu, đậu, táo...

8. Gọi tiếp viên đến chỗ ngồi để nhờ việc vặt

Tiếp viên hàng không không phải là người giúp việc nhà bạn, đừng bắt họ đến tận nơi để thực hiện các yêu cầu ngớ ngẩn, đặc biệt là khi họ đã lui lại phía sau để nghỉ ngơi.

9. Để âm lượng headphone quá to

Dù là bạn đã nghe headphone nhưng hãy để âm lượng vừa đủ nghe cho mình bạn thôi để người bên cạnh được nghỉ ngơi trong suốt chuyến bay dài.

10. Không thắt dây an toàn

tac-hai-khon-luong-tu-viec-ban-tat-dieu-hoa-khong-khi-tren-ghe-may-bay-cua-minh

Tất cả chúng ta đều biết phải đeo dây an toàn trên máy bay khi tín hiệu dây an toàn sáng lên. Những rung lắc trong quá trình bay có thể làm bạn bị thương nếu không thắt dây.

11. Chọn ghế ngồi phía cuối khi đang bị ốm

Khi có dấu hiệu ốm, bạn không nên ngồi ghế ở phía cuối máy bay cũng như các phương tiện giao thông khác. Để tránh cảm giác khó chịu, bạn nên chọn ghế phía trước hoặc gần cánh máy bay. Một ngày trước khi bay cũng là thời điểm nhạy cảm, bạn chú ý về đồ ăn không nên là đồ chiên xào, quá nhiều chất béo, không uống đồ có cồn.

12. Búng ngón tay

"Xin lỗi", "làm ơn", "xin vui lòng"… luôn là những cách gây chú ý một cách văn minh, lịch sự.

13. Đá vào ghế trước

tac-hai-khon-luong-tu-viec-ban-tat-dieu-hoa-khong-khi-tren-ghe-may-bay-cua-minh

Một số người thường vô ý làm hành động này khi cố gắng xê dịch để tìm được tư thế ngủ thoải mái nhưng hành động này lại vô tình là người trước bạn thấy khó chịu đấy.

Theo GiaDinh