Tác hại 'chết người' của bánh mì, người có dấu hiệu này không nên ăn

Bánh mì là loại thực phẩm ưa thích của nhiều người, tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bánh mì thường xuyên có thể gây ra một số nguy hiểm, dẫn đến bệnh tật cho cơ thể.

Bánh mì trắng chỉ nên coi là loại thức ăn bổ sung có tác dụng "chữa đói" trong thời gian ngắn. Do là loại bánh được làm từ bột mì và bột nở nên bản thân bánh mì không có nhiều chất dinh dưỡng nếu chỉ ăn nguyên nó. 

tac-hai-chet-nguoi-cua-banh-mi-nguoi-co-dau-hieu-nay-khong-nen-an

Việc lạm dụng bánh mì có thể đem lại cho bạn những rủi ro về sức khỏe không đáng có. Ảnh minh họa

Để tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng, bạn tuyệt đối không nên lạm dụng loại thực phẩm này thường xuyên, không ăn thay cơm. Vì bánh mì là thực phẩm mà cơ thể nhanh chóng tiêu hóa và chuyển hóa thành đường glucose trong máu, làm tăng nguy cơ sản sinh ra hormone chất béo insulin. Nếu lạm dụng ăn bánh mỳ sẽ dễ dấn tới tới tình trạng tiểu đường, béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

Ngoài ra, việc nạp quá nhiều bánh mì vào cơ thể sẽ làm giảm hấp thu chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác, lâu ngày cơ thể sẽ thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến cơ thể luôn mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Theo các chuyên gia, dù có yêu thích thì món bánh mì cũng chỉ nên хuất hiện vàо buổi sáng hоặc một trоng hаi bữа ăn nhẹ. Mỗi ngàу chỉ nên ăn khоảng 2 – 3 lát bánh mì kèm các thực phẩm khác.

Nên hạn chế ăn bánh mì buổi tối vì khi đó cơ thể cần được nghỉ ngơi nếu nạp năng lượng mà không được đốt cháy sẽ chuyển thành mỡ trắng tại các "khо chứа" nằm ở các vùng ео, bụng, đùi,.. khiến chо cơ thể bạn dễ béо, làm uổng рhí công sức giảm cân.

6 nhóm người nên hạn chế ăn bánh mì

tac-hai-chet-nguoi-cua-banh-mi-nguoi-co-dau-hieu-nay-khong-nen-an

Ảnh minh họa

Người bị thừa cân, béo phì

Mặc dù bánh mỳ gần như không có chất dinh dưỡng nhưng nó lại tiềm ẩn khả năng gây tăng cân ở những người béo phì. Chỉ với 2 lát bánh mì sandwich đã chứa xấp xỉ 400 calo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn kiêng thì hãy loại bánh mỳ ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Người bị bệnh tiểu đường

Với những người bị tiểu đường tuýp 2 thì nên nói không với bánh mỳ. Bởi bánh mỳ có hàm lượng tinh bột lớn, khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. Tốt nhất khi bị tiểu đường nếu muốn ăn bánh mì nên chọn cho mình loại bánh mì không trộn phụ gia để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người mắc bệnh tim, cao huyết áp

Trong bánh mỳ có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe của mình, những người có tiền sử bệnh về tim và cao huyết áp tuyệt đối không nên ăn bánh mỳ.

Người bị bệnh thận

Trên thực tế, hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Đặc biệt khi ăn bánh mì dưới dạng hamburger, pizza hay sandwich có nghĩa là bạn đang nạp 1 lượng muối vượt mức vào cơ thể bạn.

Người đang mệt mỏi, stress

Bánh mì có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Cuộc sống hiện đại, nhiều người thường dùng bánh mì trong các bữa ăn và đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự mệt mỏi của cơ thể.

Cách lựa chọn và ăn bánh mì tốt cho sức khỏe

- Khi lựa chọn những loại bánh mì bạn cần hết sức lưu ý đến hàm lượng chất béo cũng như calories ghi trên bao bì sản phẩm. Theo các chuyên gia bạn nên chọn những loại bánh mì có chứa từ 35-40 calories/lát sẽ góp phần giảm cân rất tốt.

- Ngoài ra bạn chỉ nên dùng bánh mì vào các bữa sáng, bữa ăn nhẹ và tuyệt đối không nên dùng bánh mì thay cơm sẽ khiến bạn khó giảm cân.

- Để tạo sự ngon miệng, ăn không ngán và đảm bảo dinh dưỡng thì khi sử dụng bánh mì bạn nên kết hợp ăn với các loại rau xanh, củ quả sẽ rất tốt cho da và đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhanh chóng.

Theo GiaDinh