Suýt mất mạng vì ăn ức gà giảm cân, chuyên gia chỉ rõ 3 tác hại đáng sợ do ăn ức gà sai cách

Duy trì ăn ức gà để giảm cân trong vòng 1 tháng, anh Mã thực sự sốc khi biết thận của mình bị tổn thương nghiêm trọng do đã nạp quá nhiều đạm cơ thể.

Với mong muốn và có body đẹp, (anh Mã, 30 tuổi, ở Chiết Giang, Trung Quốc) thực sự sốc khi khi biết thận của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do áp dụng chế độ ăn bằng ức gà sai cách.

Được biết, qua tìm hiểu về cách giảm cân trên mạng, anh Mã đã chọn ức gà là món ăn chủ đạo trong chế độ ăn của mình với lý do ức gà vừa rẻ, vừa tốt cho sức khỏe lại có công dụng giảm cân và tăng cơ giúp cơ thể săn chắc…

suyt-mat-mang-vi-an-uc-ga-giam-can-chuyen-gia-chi-ro-3-tac-hai-dang-so-do-an-uc-ga-sai-cach chỉ rõ 3 tác hại đáng sợ do ăn ức gà sai cách - Ảnh 2.

Trừ bữa sáng, các bữa còn lại món ăn chính của anh là ức gà. Duy trì như vậy trong vòng 1 tháng, anh đã xuống cân trông thấy nhưng thay vì phải khỏe mạnh, rắn chắc, anh luôn cảm mệt mỏi, thắt lưng đau nhức, toàn thân cảm thấy không có lực.

Lo lắng về những thay đổi bất thường, anh đã đến viện khám. Sau đi đọc kết quả xét nghiệm, bác sĩ kết luận thận của anh đã tổn thương nghiêm trọng. Rất may anh được phát hiện kịp thời, nếu kéo dài thêm nữa sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Giải thích về vấn đề này, bác sĩ cho rằng có thể do bệnh nhân đã nạp quá nhiều chất đạm vào người dẫn đến quá trình chuyển hóa ở thận quá tải khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng.

Bác sĩ khuyến cáo, việc chọn giảm cân bằng ức gà không có gì sai, nhưng cần hiểu cho đúng. Tuyệt đối không nên ăn ức gà thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài với hàm lượng lớn. Vì khi ăn quá nhiều, cơ thể sẽ dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol, tạo gánh nặng cho gan và thận…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 bữa ăn bạn có thể ăn 150-200g ức gà. Đối với người vận động ở cường độ cao và tiêu hóa tốt có thể ăn tăng thêm từ 300-400g.

Thịt gà rất tốt và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong điều kiện ăn quá nhiều sẽ đem lại những tác hại khôn lường:

suyt-mat-mang-vi-an-uc-ga-giam-can-chuyen-gia-chi-ro-3-tac-hai-dang-so-do-an-uc-ga-sai-cach

- Gánh nặng cho hệ tiêu hóa:

Ức gà ăn quá nhiều sẽ rất khó tiêu. Nếu bạn tiêu thụ thịt gà quá mức bộ máy tiêu hóa sẽ phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

- Dễ gây ngộ độc

Thịt gà rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, nếu bảo quản thịt gà trong điều kiện vệ sinh kém sẽ khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại, gây ngộ độc cho người sử dụng. Ở một số nước, thịt gà được xếp vào loại thịt bẩn nhất cũng vì lý do trên.

- Đề phòng kháng sinh, hormone tăng trưởng

Việc ăn gà không rõ nguồn gốc dễ khiến bạn ăn phải loại thịt gà có chứa chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh mà người nuôi đưa vào cơ thể gia cầm trong quá trình nuôi dưỡng.

Nếu người tiêu dùng ăn phải loại gà này tác hại cho sức khỏe rất lớn kèm theo những hệ lụy lâu dài.

Theo GiaDinh