Sửng sốt vì nhìn thấy 'thuyền bay' lơ lửng trên biển ở Anh

Hình ảnh con thuyền lớn trông như đang bay ở ngoài khơi bờ biển Cornish, Anh là kết quả của một hiện tượng ảo ảnh quang học hiếm thấy.

Cùng gia đình đi dạo bờ biển, bé gái 4 tuổi hét lên trước khi có khám phá vô cùng quan trọng khiến các nhà khoa học cũng sửng sốt

Mới đây, anh David Morris đã bắt gặp hình ảnh con tàu kỳ lạ và chụp ảnh lại khi đang đi bộ gần Falmouth, Cornwall. Con tàu lơ lửng cách mặt nước biển một khoảng rộng, theo BBC.

Anh Morris chia sẻ bản thân cảm thấy vô cùng sửng sốt khi chứng kiến và chụp được cảnh tượng phi thường trên từ làng Gillan.

Nhà khí tượng học David Braine của BBC giải thích ảo ảnh trên là kết quả của "điều kiện khí quyển đặc biệt đã làm cong ánh sáng".

sung-sot-vi-nhin-thay-thuyen-bay-lo-lung-tren-bien-o-anh

Một con tàu ngoài khơi bờ biển Cornish, Anh trông như đang lơ lửng phía trên đường chân trời. Ảnh: David Morris.

Ông cho biết ảo ảnh kiểu này khá phổ biến ở Bắc Cực, nhưng việc nó xuất hiện ở Anh, dù là vào mùa đông, là điều rất hiếm thấy.

"Siêu ảo ảnh xảy ra do một loại điều kiện thời tiết gọi là nghịch nhiệt. Đây là hiện tượng mà lớp không khí phía trên mặt nước biển có nhiệt độ thấp, trong khi lớp không khí phía trên cao hơn có nhiệt độ lớn hơn".

"Vì không khí lạnh dày đặc hơn không khí ấm, nó làm cong ánh sáng đến mắt người đang đứng trên mặt đất hoặc trên bờ biển. Hình ảnh của vật thể ở xa vì vậy mà thay đổi khi đến mắt người quan sát", ông Braine giải thích.

"Ảo ảnh từ hiện tượng nghịch nhiệt có thể ra nhiều kiểu hình ảnh khác nhau. Trong trường hợp này, con tàu nhìn từ xa trông như đang lơ lửng, nằm cao hơn vị trí thực của nó. Đôi khi, người ta có thể nhìn thấy một vật thể nằm dưới đường chân trời".

Theo Zingnews