Sức khỏe bệnh nhân cuối cùng dương tính với COVID-19 hiện ra sao?

Hiện tại, bệnh nhân N.V.V tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát sao. Dự kiến sang tuần, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 3 để có phác đồ điều trị tiếp theo.
 
Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, BS CKII Trần Quang Vịnh - Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên – người được tăng cường và chịu trách nhiệm chuyên môn trên Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cho biết, đến hôm nay (20/2) đơn vị đã chữa khỏi cho 4/5 trường hợp dương tính với COVID-19 được điều trị tại đây.

Trường hợp dương tính còn lại cũng là bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại là ông N.V.V (50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Ông V là bố của bệnh nhân N.T.D - 1 trong 8 người từ Vũ Hán trở về.

suc-khoe-benh-nhan-cuoi-cung-duong-tinh-voi-covid-19-hien-ra-sao

Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc) đã điều trị khỏi cho 4 trường hợp mắc COVID-19 (2 trường hợp khỏi bệnh ngày 18/2; 2 trường hợp khỏi ngày 20/2)

Trước đó, sau khi xác định vợ và 2 con gái ông V dương tính với COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, ông V thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Ngày 13/2, kết quả cho thấy, ông V dương tính với COVID-19. Bệnh nhân được cách ly và theo dõi tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Theo BS Trần Quang Vịnh, ngày 18/2 bệnh nhân V được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 và cho kết quả dương tính. Về sức khỏe hiện tại của bệnh nhân này, BS Vịnh cho biết: "Ngày 19/2 bệnh nhân đã hết sốt, ho ít, các xét nghiệm khác bình thường, sức khỏe tiến triển tốt"

Bệnh nhân V tiếp tục được các bác sĩ theo dõi sát sao. Dự kiến sang tuần, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 3 để có phác đồ điều trị tiếp theo.

4 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi tại bệnh viện tuyến huyện

Đó là các trường hợp bệnh nhân P.T.B (42 tuổi, ở xã Sơn Lôi - huyện Bình Xuyên - Vĩnh Phúc). Bà P.T.B là chị con nhà bác họ (chị họ) của bệnh nhân N.T.D (1 trong 8 người từ Vũ Hán về - đã được điều trị khỏi).

Được biết, sau 2 lần tới chơi, chúc Tết nhà chị D, ngày 31/1, bà B có triệu chứng bắt đầu sốt, đến khám và được cách ly tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà.

Bệnh nhân B có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với COVID-19 vào ngày 8/2, lần 3 âm tính ngày 14/2. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định.

Bệnh nhân thứ hai là chị N.T.N (29 tuổi, quê ở xã Thiện Kế - huyện Bình Xuyên -Vĩnh Phúc). N là công nhân Công ty Nihon Plast ở khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N và 2 người khác được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Ngày 3/2, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và ngày 4/2, có kết quả dương tính, được chuyển từ Tam Đảo xuống Bình Xuyên điều trị.

Ngày 11/2, bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2 với COVID-19; ngày 15/2, âm tính lần 3. Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân N. không ho, nhiệt độ 36,6 độ.

Bệnh nhân tiếp theo là P.T.T (nữ, 49 tuổi, ở Sơn Lôi - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc). Bà T là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D.

Bệnh nhân T tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán về ngày 30/1. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc) để điều trị. Trước đó, người bệnh có biểu hiện ho khan, ngạt mũi.

Sau 14 ngày điều trị, bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân hết sốt 14 ngày, tình trạng ổn định.

Bệnh nhân thứ tư là N.T.T.D (nữ, 16 tuổi). D là con gái bệnh nhân P.T.T và là em ruột bệnh nhân N.T.D.

Bệnh nhân N.T.T.D tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán về ngày 30/1. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám Đa khoa Quang Hà để điều trị. Tối 6/2 người bệnh có đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Giống như mẹ ruột, hiện tại, bệnh nhân D hết sốt 14 ngày, sức khỏe ổn định.

Nguyễn Mai – Bảo Loan

Theo GiaDinh