Sự thực về đám cưới mà cô dâu chênh gấp đôi tuổi chú rể

Sự chênh lệch độ tuổi giữa cặp đôi đã trở thành đề tài được bàn tán và xung quanh đó không ít lời đồn đoán, bình luận ác ý khiến nhân vật chính trong câu chuyện phải lên tiếng.

Đám cưới được cho là chú rể sinh năm 2000 và cô dâu 35 tuổi

Hình ảnh về hai nhân vật chính trong đám cưới bị đồn chênh nhau 17 tuổi tại Hưng Yên
Hình ảnh về hai nhân vật chính trong đám cưới bị đồn chênh nhau 17 tuổi tại Hưng Yên

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội có tên T.Đ.P đã có bài chia sẻ về hình ảnh một đám cưới khá đặc biệt. Được giới thiệu là diễn ra ở Hưng Yên, tác giả bài đăng không khỏi khiến người đọc phải sốc khi tiết lộ về tuổi tác của cô dâu và chú rể.

Theo đó, anh cho rằng hai người chênh nhau tới 17 tuổi, cô dâu đã 35 tuổi còn chú rể thì mới chỉ sinh năm 2000. Đăng kèm bài viết là hình ảnh được chụp tại đám cưới, mà ai cũng phải thốt lên rằng quả đúng là giữa hai người có sự chênh lệch khá lớn về ngoại hình, khi chú rể có khuôn mặt quá trẻ còn cô dâu cũng tương đối già dặn.

Ngay sau khi bài đăng này xuất hiện, đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người xem. Chỉ sau một thời gian ngắn, những hình ảnh về đám cưới này đã được lan truyền sang hàng chục trang diễn đàn lớn nhỏ khác. Bất cứ ai xem cũng đều tỏ vẻ thán phục cho sự dung cảm của họ.

Không những thế, một số bình luận ác ý còn chê bai chú rể và cô dâu, họ cho rằng có lẽ phải có lý do gì phía sau thì chú rể này mới chấp nhận lấy một người vợ "đáng tuổi mẹ" mình như vậy.

Tuy nhiên, theo một số người quen biết cô dâu chú rể, có tham dự đám cưới thì sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Theo lời giải thích thì chuyện chú rể sinh năm 2000 chỉ là một sự bịa đặt, sự thật là chú rể sinh năm 1993 và năm nay đã 25 tuổi. Chi tiết đúng duy nhất là tuổi tác của cô dâu. Hai người hiện đang sống tại Hưng Yên, và đám cưới cũng vừa mới diễn ra vào sáng 16/5.

Sự thực đám cưới chú rể kém cô dâu 21 tuổi

Hình ảnh trong đám cưới của chú rể Đại Vệ, cô dâu Hiền Lương. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh trong đám cưới của chú rể Đại Vệ, cô dâu Hiền Lương. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 12/5, nhiều diễn đàn chia sẻ hình ảnh đám cưới của cặp vợ chồng "đũa lệch", được cho là chú rể kém cô dâu 20 tuổi. Theo thông tin chia sẻ thì chú rể tên Đại Vệ sinh năm 1990 còn cô dâu là Hiền Lương sinh năm 1970. Ngay lập tức, thông tin về hôn lễ này trở thành đề tài bàn tán trong cộng đồng mạng.

Sau đó, chị Minh Nguyệt - chị họ chú rể - xác nhận với Tri thức trực tuyến đám cưới trên có thật. Tuy nhiên, nam chính có tên Đại Vệ (28 tuổi), còn bạn đời của anh là Hiền Lương (39 tuổi), chỉ chênh nhau 11 tuổi. Hôn lễ diễn ra vào ngày 10/5, họ cùng quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Chị Nguyệt khẳng định cả hai yêu nhau thật lòng và đã đăng ký kết hôn. Cô dâu Hiền Lương mới lên xe hoa lần đầu. Sau khi đám cưới gây chú ý trên mạng, nhiều người đã đưa sai thông tin về hai nhân vật chính.

"Việc Hiền Lương hơn Đại Vệ 21 tuổi được dân mạng chia sẻ là sai sự thật. Điều này ảnh hưởng không ít tới cuộc sống của hai vợ chồng", chị Nguyệt nói.

Chị họ chú rể cho biết thêm đôi uyên ương có gần một năm tìm hiểu, đám cưới diễn ra dưới sự đồng ý của hai bên gia đình. Hoàn cảnh của Đại Vệ khá đặc biệt, chú rể là con út trong gia đình có 3 anh em, thuộc diện nghèo nhất xã, sống nhờ tiền trợ cấp của nhà nước. Cả nhà trai đều mắc bệnh tâm thần, Đại Vệ bị nhẹ nhất so với mẹ và hai anh trai. Cha thì sức khoẻ yếu, không thể lao động.

"Đám cưới được tổ chức nhờ sự giúp đỡ của thanh niên trong xóm. Bà con hàng xóm cùng bạn bè đứng lên quyên góp, mỗi người một tay từ việc cho mượn xe hoa đến thuê phông bạt, loa đài... Ai cũng đồng cảm và mừng hạnh phúc cho cô dâu, chú rể", chị Nguyệt tiết lộ.

Tình yêu và sự thật về đám cưới "chồng kém vợ hơn 2 giáp"

Mặc dù kém cô dâu tới 13 tuổi, nhưng chú rể vô cùng hạnh phúc khi cưới người mình yêu
Mặc dù kém cô dâu tới 13 tuổi, nhưng chú rể vô cùng hạnh phúc khi cưới người mình yêu

Những ngày cuối năm 2017, hình ảnh đám cưới của 2 vợ chồng đã được nhiều người đưa lên mạng xã hội với những lời bình luận khen chê trái chiều khi cho rằng cô dâu 48 tuổi và chú rể mới 25 tuổi.

Theo thông tin từ người đăng tải, chú rể 25 tuổi và cô dâu 48 tuổi đã có ba năm yêu nhau trước khi tổ chức đám cưới. Trong khi đó, nhiều người tỏ ra nghi ngại về mối tình đặc biệt này, nhất là lí do khiến chú rể kết hôn với một phụ nữ xấp xỉ tuổi… mẹ.

Tuy nhiên trên thực tế, chú rể có tên Ngọc Đức 25 tuổi, quê Thanh Hóa chỉ kém cô dâu Phương Ngọc 38 tuổi, quê Hà Nội 13 tuổi. Trước đó, Phương Ngọc chưa từng lập gia đình.

Nhớ lại lần đầu gặp nhau với cảm giác ấm áp, tâm trạng xốn xang, Ngọc Đức chia sẻ: "Tôi học Đại học Bách khoa Hà Nội, quen cô ấy tại khu phòng trọ trong lúc đi thực tập tại xưởng sửa chữa ô tô.

Gặp nhau lần đầu trong tôi có một tâm trạng rất khó tả, có một cảm giác gần gũi, bình yên… mỗi khi ở bên nhau. Chúng tôi nói chuyện rất hợp, nhất là về phật pháp, sau một thời gian quen nhau tôi quyết định ngỏ lời cầu hôn. Từ khi quen nhau, đến lúc cầu hôn tôi vẫn gọi cô ấy là chị, xưng em", báo điện tử GiadinhNet thông tin.

Mẹ chú rể cho hay ban đầu cũng băn khoăn vì sự chênh lệch tuổi tác nhưng sau chứng kiến sự quyết tâm của cặp đôi và thấy cô dâu ngoan ngoãn lễ phép nên gia đình đã đồng ý.

Sự thật về đám cưới lệch tuổi của chàng trai 10x và cô dâu sinh năm 1989

Sự thật về bộ ảnh cưới không giống như mọi người nghĩ.
Sự thật về bộ ảnh cưới không giống như mọi người nghĩ.

Cách đây 2 năm, vào những ngày cuối năm 2016, bộ ảnh cưới của một cặp đôi ở Bắc Ninh đã trở thành tâm điểm bàn luận của cộng đồng mạng Việt khi cho rằng chú rể sinh năm 2000, còn cô dâu hơn 11 tuổi (sinh năm 1989). Tuy nhiên, bạn bè của cặp đôi cho biết đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt.

Trước đó, trên trang cá nhân của tài khoản facebook A.V.A.Đ. đã đăng tải bộ ảnh cưới của cặp đôi này, kèm theo dòng trạng thái: “Tình yêu không có giới hạn… Chúc hai em hạnh phúc“. 

Bộ ảnh cưới đó đã được diễn đàn hơn một triệu thành viên chia sẻ lại với thông tin đây là đám cưới lệch tuổi khi chú rể sinh năm 2000 (16 tuổi), còn cô dâu sinh năm 1989. 

Diễn đàn này viết: “Hôm nay trên mạng xã hội lại xuất hiện tin đồn về một đám cưới cổ tích chỉ có ở trong mơ, bởi khoảng cách tuổi tác giữa hai người vô cùng chênh lệch. Khoảng cách ấy lớn đến nỗi gần như không thể nào đong đếm, giống như mặt đất so với những vì sao, như trời cao so với ngọn đồi… 

Ai biết rõ thông tin về sự việc này không. Hi vọng là nhầm, chứ không phải công nhận đây là chú phi công trẻ nhất Vịnh Bắc Bộ mất. Trước tiên chúc họ hạnh phúc đã”.

Sau khi bộ ảnh được đăng tải thì bên cạnh một số lời chúc phúc dành cho cặp đôi thì cũng không ít người tỏ ra thiếu lịch sự khi buông lời cợt nhả, trêu đùa, thậm chí là châm biếm, mỉa mai. Ngoài ra, cư dân mạng còn cho rằng nếu thông tin trên xác thực thì chú rể chưa đủ tuổi để kết hôn vì vẫn ở tuổi vị thành niên.

Tuy nhiên sau đó, bạn bè của hai nhân vật chính đã lên tiếng phủ nhận. Thực chất, chú rể trong bức ảnh là anh T.V.B.(sinh năm 1993), còn cô dâu kém 2 tuổi (sinh năm 1995). Cả hai là đồng hương, ở thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Anh T. Hà (hàng xóm của chú rể) cho hay: “Hoàn toàn không có chuyện chú rể sinh năm 2000, còn cô dâu sinh năm 1989. Không biết thông tin họ lấy đâu ra nhưng như thế là sai sự thật”. “Anh T.V.B. lúc mới sinh ra thì bình thường như bao người khác, nhưng đến vài tuổi thì phát triển chậm, giống như bị bệnh còi xương,cho nên nhìn mới nhỏ con như vậy. Tôi nghĩ một số cư dân mạng không nên bình luận mang tính chất châm chọc như vậy. Chúng tôi rất mừng cho anh B vì có người không màng đến hình thức để sánh đôi với mình đến hết cuộc đời, anh Hà chia sẻ thêm.

K.N (th)

Theo GiaDinh