Sự thực thuốc hướng thần để 'thôi miên' cướp tài sản, đoạt tình

Cơ quan công an vừa phát hiện tình trạng lừa đảo bằng thuốc hướng thần, tức là một loại thuốc khiến nạn nhân làm theo ý muốn của người khác, như kiểu bị thôi miên.

Trả lời trên báo chí, Thạc sĩ, bác sĩ Đinh Hữu Uân - Bệnh viên Tâm thần trung ương cho hay, tất cả thuốc hướng thần nói chung làm ru ngủ, êm dịu thần kinh (chứ không phải tê liệt thần kinh), làm cho con người mất sự tỉnh táo, đưa vào giấc ngủ.

Khi nạn nhân đang rơi vào trạng thái nửa thức nửa ngủ, không làm chủ được hành động của mình, dễ bị người khác lợi dụng, sai khiến. Có thể hiểu như một hành động “thôi miên”.

Sự thực thuốc hướng thần để 'thôi miên' cướp tài sản, đoạt tình

Ba nghi phạm Lê Sỹ Tùng, Lê Đức Hùng, Nguyễn Ngọc Cầu (từ trái qua) cùng các tang vật vụ án công an thu giữ được  

Cũng theo Thạc sĩ Đinh Hữu Uân, trong điều trị bệnh nhân tâm thần, tùy vào từng loại thuốc, từng hoạt chất cụ thể mà các bác sĩ sử dụng thuốc theo một “cơ chế” cụ thể. Việc kê đơn thuốc thành phẩm gây nghiện, thuốc thành phẩm hướng tâm thần và thuốc thành phẩm tiền chất cho người bệnh phải thực hiện theo quy định quy chế kê đơn thuốc do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Bác sĩ Uân khuyến cáo, hiện trên thị trường rao bán rất nhiều loại thuốc có tính chất mê, “lừa tình”… Các loại thuốc trôi nổi trên thị trường vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe người dùng. “Có loại thuốc gây mê bằng hơi, chỉ cần xịt vào khăn mùi xoa là đối tượng có thể bị “hạ gục”.

Trước đó, như tin đã đưa, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt 3 nghi phạm là: Lê Sỹ Tùng (tức Tùng Sáu, 32 tuổi) , Lê Đức Hùng (tức Hùng Tưởng, 30 tuổi), Nguyễn Ngọc Cầu (27 tuổi),đều trú ở Thanh Hóa.

Một tháng trước, ba đối tượng này đã thuê xe ô tô của anh Bùi Văn Đạt để đi từ thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn lên thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) với giá 200.000 đồng.

Khi đến Thọ Xuân, các đối tượng đã mời anh Đạt ăn cơm, sau đó bỏ thuốc "hướng thần" vào cốc bia của anh Đạt rồi rủ anh Đạt đánh bạc để cắm xe và lấy 220 triệu đồng.

Ngày 15/11, cũng với thủ đoạn trên, ba đối tượng đã chiếm đoạt được chiếc ô tô của một người nữa. Chỉ tính từ tháng 8 đến khi bị bắt, ba đối tượng đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra 6 vụ cướp đoạt tài sản bằng thuốc "hướng thần".

Trước đó, cũng từng có một số vụ kẻ xấu dùng thuốc "hướng thần' hoặc kích dục để dụ dỗ hoặc đoạt tình.

Theo Vtc