Sự thật xúc động đằng sau câu chuyện cụ bà 80 tuổi trở thành youtuber chơi game nổi tiếng

Vào một buổi sáng trong tháng 9 năm ngoài, bà Shirley Curry thức dậy với một sự ngạc nhiên khủng khiếp. Sau buổi steam đầu tiên về game Skyrim, hộp thư của bà gần như “phát nổi” bởi hơn 11.000 email được gửi đến từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khi hàng triệu người đang muốn được nổi tiếng chỉ sau một đêm như Shirley Curry, bà lão 80 tuổi này lại cảm thấy một sự lo sợ. “Tôi chỉ ngồi đó và khóc, tôi không biết phải làm gì cả”, bà Shirley chia sẻ với phóng viên của tờ PCGamer.

Sự thật xúc động đằng sau câu chuyện cụ bà 80 tuổi trở thành youtuber chơi game nổi tiếng

Trước đó một ngày, một game thủ có nickname “jacobthebro” đã gửi đoạn video chơi game Skyrim của bà Shirley lên Reddit. Ngay lập tức, nó trở thành một hiện tượng được chú ý nhiều nhất trên trang chia sẻ này. Đối với bà Shirley (khi đó đã 79 tuổi), làm quen với việc bất ngờ được nổi tiếng như vậy là chuyện gì đó không thể tưởng tượng nổi. “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ đến bất cứ điều gì giống như vậy”, bà Shirley chia sẻ

Trong hoàn cảnh bối rối đó, bà Shirley đã bắt đầu mở và trả lời từng bức thư một. Dần dần, sự lo lắng bắt đầu qua đi và chuyển dần sang niềm vui. “Khi tôi đọc được nội dung các bức thư, tôi đã bắt đầu cảm thấy sự thú vị. Một số người trong số họ đã bày tỏ nhiều cảm xúc tích cực về tôi. Thậm chí, nhiều bức thư còn làm tôi cảm động đến nghẹn ngào. Một số cũng rất vui nhộn và hài hước. Chúng đều rất, rất ngọt ngào”.

Trong quá khứ, bà Shirley chưa bao giờ nghĩ hay mong muốn về điều này. Tuy nhiên bằng một cách kỳ diệu nào đó, bà đã bước chân vào một thế giới của những nhân vật nổi tiếng trên Youtube.

Công thức để trở thành một game thủ nổi tiếng trên Youtube cũng khó hiểu như những bí ẩn của cuộc sống vậy. Đối với nhiều người, nó có chỉ đơn giản là thể hiện những cá tính mạnh mẽ hay sự đặt biệt của mình lên mang. Và bà Shirley là một trong những trường hợp như vậy.

Năm nay đã bước sang tuổi 80, bà Shirley Curry hiện đang sống ở Virginia, Mỹ với gia đình một người con. Sự ấm áp, chân thật, dí dỏm là những yếu tố giúp bà Shirley Curry thu hút hàng triệu lượt xem trên kênh Youtube của mình. Theo Shirley, bà luôn luôn muốn truyền tải sự ấm áp và không khí gia đình của mình đến với hơn 220.000 người đang thường xuyên theo dõi kênh của bà.

Bà tin rằng chính sự trung thực và đơn giản đó đã đẩy kênh của bà phát triển như ngày hôm nay. “Tôi không bao giờ che giấu bản thân hay tuổi tác của mình. Tôi muốn khán giả biết tôi như cái cách tôi muốn biết về họ.”

Youtube, công nghệ cho phép bạn dù có 80 tuổi vẫn có thể thỏa sức với đam mê steam game.

Bà Shirley không phải là một game thủ có kỹ năng hay steamer biết làm chiêu trò để thu hút khách. Điểm mạnh nhất của bà chính là sự nồng ấm và thoải mái, như một người bà với những người cháu của mình.

Tình yêu của bà Shirley Curry dành cho game bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ trước, khi bà được làm quen với game Sid Meier’s Civilization 2. “Tôi ngay lập tực bị nghiện trò chơi này. Tôi có thể chơi cả ngày lẫn đêm cho tới khi mệt nhừ. Tôi đã chơi đi chơi lại rất nhiều lần, và kỳ lạ, lần nào tôi cũng là người chiến thắng.”

Đến năm 2014, bà Shirley lần đầu tiên biết đến Skyrim. “Nó giống như trong một bộ phim và tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn, đi bất cứ nơi đâu tôi thích mà không bị bó buộc. Tôi thật sự đã bị nó mê hoặc.” Ngoài Skyrim, bà Shirley cũng chơi một số game khác như Ark: Survival Evolved, Fallout 4 và No Man’s Sky.

Công việc thường ngày của bà Shirley thường bắt đầu vào buổi sáng sớm. Bà có thói quen lướt qua một loạt các kênh Youtube yêu thích, lấy cảm hứng bằng cách xem các đoạn phim của ngày hôm qua trước khi lên kế hoạch cho ra những sản phẩm mới. Trong thời gian rảnh rỗi, bà liên tục trả lời những bức thư của người hâm mộ.

“Nó gần như là một công việc đã được lập trình. Đôi khi, nó cũng khiến tôi mất quá nhiều thời gian” bà Shirley nói. Sự thật này cũng là điều mà những người nổi tiếng khác trên Youtube đều gặp phải.

Khi lần đầu tiên bà bắt đầu phản hồi lại hơn 11.000 email được gửi đến, bà đã học được một bài học về sự khó khăn và vất vả của một Youtuber. “Lúc đầu, tôi đã cố gắng hết sức để trả lời toàn bộ những thư được gửi đến. Tuy nhiên sau này, tôi buộc phải chọn lọc kỹ hơn. Tôi không thể trả lời tất cả mọi thư gửi đến. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời nhiều nhất có thể”.

Sự thật xúc động đằng sau câu chuyện cụ bà 80 tuổi trở thành youtuber chơi game nổi tiếng

“Nó sẽ rất, rất mệt mỏi nhưng tôi không muốn dứng lại bởi vì tôi cảm thấy như fan của tôi đã dành nhiều thời gian của họ để xem video và gửi thu cho tôi. Điều duy nhất tôi có thể đáp lại những tình cảnh này là trả lời những ý kiến gửi đến.”

Trong khi kênh của bà Shirley tiếp tục phát triển, số lượng comment bà nhận được cũng tăng lên. Với bà, đó là trách nhiệm khiến bà cảm thấy ngày càng nặng nề. Và khi không thể đủ thời gian để đáp ứng cho tất cả, “đó là một nỗi thất vọng lớn”.

Bà thú nhận: “Tôi đã bắt đầu công việc này như một sở thích. Tuy nhiên sau đó nó cứ lao lên như một quả cầu tuyết, càng ngày càng to ra, càng ngày càng bận rộn hơn. Tôi thực sự đã không nghĩ rằng nó lại nhận được nhiều kỳ vọng và quan tâm đến vậy.”

Khi được phóng viên hỏi tại sao vẫn tiếp tục đầu tư nhiều thời gian và công sức vào kênh Youtube của mình, bà Shirley trả lời: “Tôi làm điều đó cho họ, như một người bà. Đó là những người trẻ, những người ở độ tuổi 30, 40, thậm chí là có nhiều người đã gọi tôi là bà ngoại. Họ đều rất ngọt ngào. Tôi không thể không quan tâm đến họ. Tôi truyền cảm hứng cho họ để họ tự tin tiếp tục đi lên và làm bất cứ điều gì họ muốn.”

Với bà Shirley, tất cả người hâm mộ đều không phải là những người xa lạ. Họ giống như những thành viên trong đại gia đình của bà. Shirley cảm thấy bà nên gần gũi, chia sẻ, bảo vệ và nuôi dưỡng tâm hồn cho họ.

“Mỗi khi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, tôi thực sự mong muốn rằng mình chưa bao giờ làm công việc này. Tuy nhiên, những tình cảm nồng ấm của người hâm mộ lại khiến tôi có nghị lực để tiếp tục”, bà Shirley mỉm cười, một nụ cười đầy phúc hậu và mãn nguyện.

Theo Trithuctre