Sự thật phũ phàng: Trùm phát xít Hitler có một tinh hoàn

Hồ sơ bệnh án mới được phát hiện của trùm phát xít Đức Adolf Hitler xác nhận ông này thật sự chỉ có một tinh hoàn, tờ Mirror của Anh cho biết.

Theo các ghi chép bệnh án viết vào năm 1923, BS Josef Steiner Brin - người đã khám sức khỏe cho Adolf Hitler cho biết Hitler mắc phải hội chứng “tinh hoàn phải lạc chỗ” - hội chứng khiến cho tinh hoàn của người bệnh không nằm đúng chỗ bình thường mà rút vào bên trong cơ thể. Tuy nhiên, vị bác sĩ của Adolf Hitler cũng ghi nhận sức khỏe của ông trùm phát xít Đức là “hoàn toàn khỏe mạnh”.


Trùm phát xít Adolf Hitler

Những ghi chép này đã lần đầu xuất hiện trong một cuộc đấu giá vào năm 2010. Tuy nhiên, các văn bản này sau đó đã được chính quyền bang Bavaria (Đức) trưng thu và kể từ đó đến nay chưa bao giờ được nhìn thấy hay nhắc đến trước công chúng.

GS Peter Fleischmann, ĐH Erlangen-Nuremberg, đã “khai quật” lại những ghi chép này trong kho dữ liệu của bang Bavaria và cho công bố phát hiện mới của mình. Trả lời tờ Bild (Đức), ông khẳng định một bên tinh hoàn của Hilter “có thể đã bị liệt”.

Thông tin Hitler chỉ có một tinh hoàn đã được nói đến từ lâu. Từ năm 2008, theo Pravda.ru, Johan Jambor, một cựu chiến binh Đức trong một lần xưng tội với linh mục Franciszek Pawlar vào năm 1916 đã tiết lộ điều này và vị linh mục đã ghi lại những gì ông nghe được trong một cuốn sổ tay.

Cuốn sổ tay của linh mục Pawlar viết: “Chuyện này xảy ra năm 1916 trong trận đánh sông Somme (đây là trận đánh lớn nhất hồi thế chiến thứ I trên lãnh thổ Pháp với hơn 1,5 triệu người chết và bị thương giữa quân đồng minh và quân Đức). Johan và đồng đội đi thu gom thương binh. Johan Jambor nhớ rõ trong số này có Adolf Hitler. Người ta gọi ông ta là “thằng lớn họng” bởi vì ông ta la hét om sòm, luôn miệng kêu “cứu tôi với”. Bụng và chân ông ta đầy máu me. Hitler bị thương ở bụng và bị đạn xén mất một viên tinh hoàn. Khi gặp bác sĩ, Hitler hỏi liền: “Tôi có thể có con không?”.

Khi Hitler lên nắm chính quyền, Johan Jambor nói đêm nào cũng thấy ác mộng. Ông ta cảm thấy mình có lỗi quá lớn vì đã cứu sống một nhà độc tài giết hại hàng triệu người vô tội.

Các chuyên gia y tế cho biết với sự phát hiện này có thể hiểu rõ thêm về tình trạng sức khỏe tâm thần của lãnh tụ Đức quốc xã. Có thể, việc mất một tinh hoàn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm thần của Hitler.

Theo thông lệ, những người bị thương ở bộ phận tinh hoàn hay bị stress nặng. Điều này dẫn đến mặc cảm tự ti. Thật ra, theo giới chuyên môn, mất một viên tinh hoàn không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe của người đàn ông. Một viên tinh hoàn cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ của nó.

Trường hợp của Hitler là ông ta bị ám ảnh bởi vết thương cho nên quá lo lắng về mặt sinh lý. Một trong những biểu hiện của sự lo lắng đó là ông ta có thói quen chắp tay che vùng hạ bộ khi đứng trước đám đông. Các nhà tâm lý học cho rằng cử chỉ đó biểu hiện cảm giác bất an của nhà độc tài về chức năng truyền giống.

Theo An Nhiên (BDT)