Sự thật MH370: Tuyên bố sốc về nguyên nhân thảm họa

Một lý thuyết gây sốc là máy bay MH370 đã trở thành nạn nhân của khủng bố mạng chiếm quyền kiểm soát buồng lái, theo đó phần mềm độc hại chip Avionics đã  khiến MH370 biến mất không một dấu vết 5 năm trước.

su-that-mh370-tuyen-bo-soc-ve-nguyen-nhan-tham-hoa

Chuyến bay Mh370 của Malaysia bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Sau 5 năm, những gì thực sự xảy đến với MH370 vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân thảm họa MH370 có thể là máy móc chứ không phải do con người trong những khoảnh khắc cuối cùng của nó.

Chuyên gia tư vấn quản lý rủi ro, Tiến sĩ Sally Leivesley đã nói chuyện với bộ phim tài liệu 'Chuyến bay MH370' của Kênh 5 về lý thuyết này.

Bà giải thích rằng mạng máy tính của máy bay có thể đã bị truy cập và bị xâm nhập với phần mềm độc hại của Wap, do đó các điều khiển có vẻ ổn, nhưng thực tế máy bay đã bị tắt.

su-that-mh370-tuyen-bo-soc-ve-nguyen-nhan-tham-hoa

Tiến sĩ Sally Leivesley.

Tiến sĩ Leivesley nói: Cốt lõi của lý thuyết này là máy bay được quản lý bởi máy móc chứ không phải con người.

Tiến sĩ Sally nói thêm: Bạn có thể có những con chip trong hệ thống điện tử chạy buồng lái và những con chip đó có thể có phần mềm độc hại. Các điều khiển có vẻ đúng, nhưng bên dưới có một hệ thống khác thực sự điều khiển máy bay.

Bằng cách này, các phi công có thể bị ru ngủ trong cảm giác an toàn và không nhận ra bất cứ điều gì là không ổn cho đến khi quá muộn.

Trong kịch bản này, một tên không tặc có thể đã truy cập mạng của máy bay thông qua điện thoại di động hoặc kết nối USB trong hệ thống giải trí trên chuyến bay.

Chuyên gia an ninh hàng không Jim Termini cho biết, nghe có vẻ khó xảy ra nhưng điều này không phải là không thể.

Ông Jim nói với Kênh 5: Một cuộc tấn công mạng sẽ là một cuộc tấn công cực kỳ tinh vi, vào lúc này, dường như là điều khó xảy ra nhất, nhưng đó chỉ là do chúng tôi chưa từng thấy trước đây.

Cũng giống như, trước ngày 11/9 chúng tôi sẽ không bao giờ tưởng tượng rằng một chiếc máy bay sẽ được sử dụng hiệu quả như một tên lửa hành trình để tấn công New York và Washington - nhưng, tất nhiên, điều đó đã xảy ra.

Ông Jim nói thêm rằng khả năng rất cao là MH370 bị tấn công, mặc dù có một số cách khác nhau có thể xảy ra. 

Tiến sĩ Sally cũng đặt giả thiết, có thể ai đó đã lẻn lên máy bay khi đang ở sân bay Kuala Lumpur để thực hiện một cuộc tấn công mạng. 

Sally nói: Chúng tôi biết từ chính phủ Malaysia báo cáo có một hoạt động bảo trì vào tháng Hai, nhưng trong giai đoạn ngay trước khi máy bay MH370 cất cánh, chúng tôi không có lịch sử đó. Chúng tôi cần biết ai có quyền truy cập vào máy bay. Có một cơ hội nào đó để ai đó có được một chiếc USB hoặc bằng những cách khác để bắt đầu một cuộc tấn công mạng trên máy bay để nó không bao giờ đến đích?"

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong hàng tá giả thuyết về những gì đã xảy ra với MH370.

Không có bằng chứng nào từ đống đổ nát hoặc hộp đen, sẽ rất khó để biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với Mh370.

Theo DanViet