Sự thật kinh dị về quần áo mới mua sẽ khiến bạn phải rùng mình mà bỏ ngay thói quen mặc luôn không cần giặt

Nhiều người có thói quen mặc luôn quần áo mới mua về. Và bài viết sau đây sẽ giúp họ suy nghĩ lại về thói quen này.

Mặc luôn quần áo mới mua về là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, đây là một thói quen có hại bạn nên bỏ ngay vì quần áo mới mua bẩn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của bạn.

Quần áo mới mua có thể bẩn hơn hàng second-hand

Theo một nghiên cứu do hãng thông tấn CBS 21 (Mỹ), thì khi so sánh những mẫu quần áo mới toanh trong shop và hàng đã mặc, cả hai đều có mức vi khuẩn độc hại ngang ngửa nhau, và thậm chí hàng mới còn có mức vi khuẩn cao hơn.

Lý do là những mẫu quần áo hay mẫu giày mới toanh trưng bày trong cửa hàng, bạn không phải là người duy nhất thử chúng. Và những người đã từng thử qua món đồ đó không phải ai cũng sạch sẽ 100% và mỗi người trong số đó lại "đóng góp" chút ít vi khuẩn, và người mua sau cùng sẽ "lãnh đủ".

Giáo sư Philip Tierno đến từ Đại học New York cho biết, dù khả năng bạn có thể bị nhiễm trùng hay mắc bệnh từ việc mặc luôn đồ mới mua mà không giặt là khá thấp nhưng vẫn có thể xảy ra.

Khi bạn chạm tay vào món đồ sau đó vô tình đưa tay lên miệng, mũi, mắt và đặc biệt là khi bạn đang có vết thương hở, bạn hoàn toàn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Chưa nói đến vấn đề nhiễm khuẩn, chỉ riêng việc mặc lại món đồ đã được rất nhiều người mặc trước đó đã đủ để bạn phải suy nghĩ rồi. Liệu bạn có muốn tung tăng cả ngày trong chiếc áo mà trước bạn, đã có rất nhiều người xa lạ, không rõ sạch bẩn ra sao, bệnh tật thế nào từng khoác lên người rồi không? Hẳn câu trả lời là không.

su-that-kinh-di-ve-quan-ao-moi-mua-se-khien-ban-phai-rung-minh-ma-bo-ngay-thoi-quen-mac-luon-khong-can-giat

Quần áo mới mua bẩn hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn. Ảnh minh họa

Quần áo mới mua ẩn chứa nhiều hiểm họa

Theo giáo sư Donald Belsito đến từ Trung tâm Y tế thuộc Đại học Columbia (Mỹ), quần áo mới luôn cần giặt trước khi mặc, vì trái với quan niệm phổ biến lâu nay, ngay cả những món đồ trông sạch sẽ nhất, được gói ghém cẩn thận trong bao bì nguyên vẹn, cũng có thể không thực sự sạch như vẻ ngoài của chúng.

Dù xuất xứ của các món đồ được ghi rõ ở ngoài bao bì, nhưng rất nhiều trong số chúng có thể chứa các nguyên vật liệu được sản xuất ở một quốc gia, được nhuộm ở một quốc gia khác và được may ở một quốc gia thứ ba, với mỗi nước có quy định cho phép mức độ sử dụng hóa chất khác nhau.

Ông Belsito cho biết, sau hàng loạt quá trình xử lý, các sản phẩm may mặc mới thường chứa những hóa chất độc hại, có thể gây kích ứng da như các loại thuốc nhuộm azo-aniline hay nhựa formaldehyde.

Dù các chất này có thể gây nổi mẩn và ngứa ngáy với da người mặc khi tiếp xúc trực tiếp, nhưng nếu chủ nhân giặt trước khi mặc đồ mới, họ sẽ tránh được nguy cơ này. Giặt quần áo mới trước khi mặc cũng sẽ loại bỏ những thuốc nhuộm có thể gây kích ứng.

Nếu muốn mặc thử những món đồ "kín đáo" hơn - đồ bơi hoặc đồ lót – nên mặc thử ra ngoài quần áo và nên giặt trước khi mặc. Những món đồ này cần quan tâm hơn vì da ở vùng hậu môn và âm đạo dễ lây truyền nhiễm trùng hơn.

Theo GiaDinh