Sự thật đằng sau món nộm khô bò, bánh tráng trộn

Món nộm đu đủ khô bò, bánh tráng trộn gồm nhiều thành phần hấp dẫn như: thịt bò, khô bò, gân bò, nhưng sự thật đằng sau những món ăn này không phải ai cũng biết.

Món khô bò đen (khô gan bò) hấp dẫn, bắt mắt trên thị trường lại được chế biến từ… phổi, gan heo. Sau khi mua về, những nguyên liệu này được luộc với thuốc tẩy để làm mất đi mùi hôi khó chịu rồi được nấu với hương liệu tạo màu, chất bảo quản để dậy mùi thơm và giữ được lâu. Dù những hóa chất này được quy định rất nghiêm ngặt trong thực phẩm vì những ảnh hưởng đến cơ thể nhưng ở cơ sở sản xuất, chất bảo quản lại được sử dụng rất tùy tiện, không tuân thủ nguyên tắc, số lượng nào.

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ đầu mối Bình Tây, TP.HCM, loại khô bò đen không được bán công khai nhưng người tiêu dùng chỉ cần hỏi mua sẽ có ngay; giá chỉ từ 40.000 - 80.000 đồng/kg, rẻ bằng 1/10 so với giá khô bò thật.

Với chiêu “phù phép” gan heo, phổi heo thành thịt khô bò, lợi nhuận chảy vào túi của những người sản xuất, người bán hàng, còn những thực khách không hề biết họ ăn gì.

Theo VTV