Sự phục hồi đáng ngạc nhiên của bệnh nhân người Hà Nội nguy kịch nhất

Bác gái bệnh nhân 17 đã có sự hồi phục tích cực. Bệnh nhân đã cai được máy thở nhiều ngày. Báo cáo mới nhất của Tiểu ban Điều trị cho thấy bệnh nhân hiện giao tiếp tốt, ăn uống được.

Bản tin sáng ngày 9/5 về dịch COVID-19 do Bộ Y tế phát đi cho thấy, 12 giờ qua, Việt Nam không ghi nhận ca dương tính COVID-19, đánh dấu ngày thứ 23 không thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hôm qua, 7 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) và 1 người ở Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận, khỏi bệnh, nâng tổng số khỏi bệnh lên 241.

su-phuc-hoi-dang-ngac-nhien-cua-benh-nhan-nguoi-ha-noi-nguy-kich-nhat
Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly theo dõi sức khỏe giảm, còn 14.403 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 175, tại cơ sở tập trung hơn 6.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Cả nước còn 47 người đang điều trị. Các bệnh nhân đa số sức khỏe ổn định, trong đó 10 ca âm tính lần một, 4 ca âm tính lần hai trở lên. Hiện chỉ còn một bệnh nhân COVID-19 rất nguy kịch là phi công người Anh, 2 phổi đông đặc, các chuyên gia đang xem xét phương án ghép phổi cho bệnh nhân 91 này.

su-phuc-hoi-dang-ngac-nhien-cua-benh-nhan-nguoi-ha-noi-nguy-kich-nhat
 

Với bệnh nhân 19 (là bác gái bệnh nhân 17), đã có sự hồi phục tích cực. Bệnh nhân đã cai được máy thở nhiều ngày. Báo cáo mới nhất của Tiểu ban Điều trị cho thấy bệnh nhân hiện giao tiếp tốt, ăn uống được, thở khí phòng. Hiện bệnh nhân này đang được tiếp tục tập phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng.

Nữ bệnh nhân này phát hiện bệnh và vào viện từ nửa đêm 6/3. Bệnh nhân 19 từng được chỉ định thở máy rồi chạy ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo) trong vòng 17 ngày (từ 19/3 đến 4/4) do tình trạng suy hô hấp rất nặng.

Vừa cai ECMO được 3 ngày, 1h sáng 8/4 bệnh nhân đã xuất hiện cơn sốc tim, 3 lần ngừng tuần hoàn. May mắn, nhờ giám sát, theo dõi cấp cứu kịp thời của các bác sĩ nên bệnh nhân này đã thoát được "cửa tử".

Ngoài việc đã tự thở, tự ăn và liên tục cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, cách đây ít ngày, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cho hay, nếu không có gì thay đổi, vài ngày tới bệnh nhân sẽ được công bố khỏi bệnh.

Hôm qua, hơn 340 công dân Việt Nam được đưa từ sân bay San Francisco, Mỹ, về sân bay Vân Đồn, cách ly tập trung ngay. Họ gồm nhiều trẻ dưới 18 tuổi, có trẻ 3 tháng tuổi, du học sinh không nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Trước đó, nhiều chuyến bay chở người Việt Nam từ Pháp, Canada, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UA) trở về nước đã được thực hiện, 297 người chung chuyến bay từ Các UAE về Cần Thơ, cách ly tập trung ngay ở Bạc Liêu, phát hiện 17 ca nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế khẳng định những người nhập cảnh đều được cách ly ngay, không có khả năng lây nhiễm cộng đồng nên không quá lo lắng. Thời gian tới, các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước sẽ tiếp tục được thực hiện.

Q.An

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+2 phổi của phi công mắc COVID-19 "đông đặc", đang xem xét ghép phổi

+Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 gây khó dễ cho bệnh nhân khám BHYT

+Gia đình Hồ Duy Hải bất bình với vị luật sư kỳ lạ ở phiên sơ thẩm

-----