Sử dụng máy rửa bát thường xuyên làm yếu hệ miễn dịch của trẻ

Các nhà nghiên cứu về bệnh dị ứng đưa ra mối lo ngại về các bệnh dị ứng, hen suyễn... mà trẻ có thế mắc có liên quan đến yếu tố môi trường sống, lối sống, thực phẩm khi chúng tiếp xúc.

Daily Mail đưa tin, theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, những gia đình sử dụng máy rửa bát thường xuyên thì con em họ có khả năng cao bị dị ứng về da, bệnh ececzema và hen suyễn.

Các nhà khoa học đã đưa ra một giả thuyết, việc trẻ tiếp xúc với vi khuẩn từ sớm có thể làm tăng khả năng miễn dịch. Những gia đình dùng tay để rửa bát sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc vi khuẩn của trẻ. Những trẻ ăn, tiếp xúc với các thực phẩm lên men (như dưa, cà muối) có thể giảm được nguy cơ dị ứng sau này. Quá trình thực phẩm lên men tự nhiên không có sự can thiệp của ngành công nghiệp sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cho thực phẩm cao hơn, tốt hơn cho sức khỏe.

Sống sạch sẽ quá liệu có tốt?

Sống sạch sẽ quá liệu có tốt? Ảnh minh họa

Trên tạp chí  Pediatrics, các nhà nghiên cứu cho rằng: "Yếu tố lối sống có thể làm giảm đi sự phát triển, thông qua việc tiếp xúc với vi khuẩn sẽ làm kích thích hệ thống miễn dịch phát triển tốt hơn". Theo Tổ chức Y tế thế giới cho biết, trên thế giới có 235 triệu người đang bị hen suyễn và hầu hết là ở trẻ em, cơ quan này cho biết trẻ em sinh ra và lớn lên ở các vùng nông thôn có nguy cơ mắc hen suyễn, dị ứng,... thấp hơn trẻ em thành thị. Việc ít tiếp cận với không gian xanh đồng nghĩa là chúng được ít tiếp xúc với vi khuẩn, hệ miễn dịch sẽ không được hoàn thiện đầy đủ, đúng cách rất dễ bị nhiễm trùng, viêm nhiễm bất cứ lúc nào.

Điều này cũng thể giải thích tại sao một tỷ lệ lớn người có điều kiện kinh tế kém có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn những người ưa sạch sẽ, kinh tế phát triển.

Theo Ngọc Hoài (NTD)