Sốt trà sữa nướng Trung Quốc: Hàng xách tay, 'đặt gạch' 2 ngày mới đến lượt

Loại trà sữa nướng được quảng cáo là hàng xách tay từ Trung Quốc đang gây sốt thị trường với giá bán lên tới 50.000-70.000 đồng/cốc. Dân cuồng trà sữa đang phải “xếp hàng” chờ 2-5 ngày để thưởng thức món đồ uống này.

Miền Bắc, nhất là Hà Nội, đang trải qua đợt giá rét, thời tiết có lúc 15 độ C, thế nhưng trên thị trường trà sữa nướng lại bất ngờ lên cơn sốt, khuấy đảo khắp các trang mạng xã hội. Đáng chú ý, dân buôn quảng cáo loại trà sữa này là trà sữa của Trung Quốc được xách tay về Việt Nam.

Những ngày này, chỉ cần gõ cụm từ “trà sữa nướng” trên các trang mạng xã hội ngay lập tức cho ra hàng ngàn kết quả quảng cáo bán loại trà sữa xách tay từ Trung Quốc này.

sot-tra-sua-nuong-trung-quoc-hang-xach-tay-dat-gach-2-ngay-moi-den-luot

Trà sữa nướng Trung Quốc đang gây sốt thị trường thời gian gần đây

Theo dân buôn, “trà sữa nướng” chỉ là tên gọi của loại trà sữa này, khi uống có vị ngọt nhẹ, rất thơm chứ không ngọt đậm như trà sữa ở Việt Nam. Đặc biệt, trà sữa nướng có thể bảo quản trong ngăn mát được 5 ngày mà vẫn đảm bảo trân châu mềm, dẻo, không bị cứng.

Một số đầu mối bán trà sữa nướng cũng cho biết, trà sữa nướng được đóng vào cốc, trân châu đen và trắng được để riêng vào một túi nhỏ. Thường trà sẽ có 2 vị gồm vị béo ngậy đậm trà sữa và vị hoa nhài thanh mát.

Giá của loại trà sữa này dao động từ 50.000-70.000 đồng/cốc, còn trân châu giá 10.000 đồng/gói. Theo đó, tất cả các khách muốn thưởng thức loại trà sữa nướng Trung Quốc đều phải đặt hàng trước từ 2-5 ngày mới có, bởi đây là loại trà sữa được xách tay từng cốc từ Trung Quốc về nên hàng không có sẵn.

sot-tra-sua-nuong-trung-quoc-hang-xach-tay-dat-gach-2-ngay-moi-den-luot

Một ly trà sữa có giá khoảng 50.000-70.000 đồng

Xách 10 ly trà sữa nướng trên tay để đem lên cơ quan cho chia cho các đồng nghiệp, chị Đỗ Thanh Hải ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội), nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đặt trà sữa nướng Trung Quốc, uống thử một cốc rồi thấy cũng được chứ không xuất sắc như lời người bán quảng cáo”.

Chị Hải cho biết, khoảng nửa tháng nay chị thấy trà sữa nướng Trung Quốc rất hot trên mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy người bán quảng cáo loại trà sữa này. Tò mò, chị rủ chị em công ty cùng đặt chung về uống.

“Mỗi cốc tính ra cũng 70.000 đồng, ấy thế mà vẫn phải chờ tới 4 ngày mới có trà sữa uống. Sáng nay nhận được trà sữa của chủ hàng ship sớm nên giờ xách lên cơ quan chia cho mọi người”, chị chia sẻ.

Là fan cuồng của món trà sữa nên chị Phạm Thị Nhung ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đặt mua thử trà sữa nướng Trung Quốc khi thấy loại trà này đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội những ngày qua.

“Tôi đặt mua uống 2 lần hai vị khác nhau rồi. Thấy cũng ngon, song không thần thánh tới mức như người bán quảng cáo. Mà khó hiểu sao là trâu châu họ làm bằng gì, mua về để trong ngăn mát tủ lạnh mấy ngày vẫn cứ dẻo mềm, không bị cứng”, chị cho hay.

sot-tra-sua-nuong-trung-quoc-hang-xach-tay-dat-gach-2-ngay-moi-den-luot

Khách muốn thưởng thức loại trà sữa này thường phải đặt hàng trước vài ngày

Một số người bán thừa nhận, thấy trà sữa nướng đang hot trên mạng xã hội nên nhận đặt hàng sau đó nhờ người nhà bên Trung Quốc mua và chuyển về. Thực chất, họ cũng chưa uống bao giờ và cũng không biết cách thức làm loại trà sữa này của người Trung Quốc.

Trong khi, chị Đoàn Thị Thanh Huyền ở Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân) - đầu mối bán trà sữa nướng - cho hay chị bán trà sữa nướng Trung Quốc được khoảng nửa tháng nay. Cứ 2 ngày trà sữa về một một chuyến.

Thời kỳ đầu mới bán, mỗi ngày chỉ nhận được đơn hàng khoảng trên dưới 50 cốc. Song, khoảng gần một tuần trở lại đây, trà sữa nướng bất ngờ gây sốt nên lượng khách đặt hàng tăng hẳn. Do đó, mỗi chuyến về khoảng gần 200 cốc trà sữa nướng mà chị vẫn không đủ để trả cho khách.

“Bên Trung Quốc đang hot loại trà này, nhưng về Việt Nam ai ngờ chúng cũng sốt chẳng kém. Mấy hôm nay có vài khách hỏi mua sỉ song tôi từ chối bán, bởi hàng về trả cho khách lẻ còn không đủ”, chị Huyền cho hay.

Theo Vietnamnet