Sống thọ không khó, chỉ cần thực hiện "3 nên 3 không" vào buổi sáng và "3 nên 4 không" vào buổi tối

Muốn sống khỏe cũng rất đơn giản, chỉ cần thay đổi một số thói quen xấu trong cuộc sống, đồng thời nuôi dưỡng những thói quen tốt để cơ thể luôn khỏe mạnh.

3 việc nên làm vào buổi sáng

1. Bật dậy từ từ

song-tho-khong-kho-chi-can-thuc-hien-3-nen-3-khong-vao-buoi-sang-va-3-nen-4-khong-vao-buoi-toi

Ảnh minh họa

 

Cơ thể chúng ta đã trải qua cả một đêm trao đổi chất, lúc này cơ thể cần thải "rác" ra bên ngoài, đi đại tiện buổi sáng chính là việc làm cần thiết nhất để bảo vệ sức khỏe đường ruột. Nếu lúc này nhịn đại tiện, phân vẫn còn trong ruột kết, thời gian dài nước bị hập thụ, đại tiện phân khô sẽ dẫn đến táo bón, thậm chí mắc các bệnh như nứt hậu môn và trĩ.

3 việc không nên làm vào buổi sáng

1. Không tập thể dục cường độ cao

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể của chúng ta vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, chức năng xương vẫn chưa ổn định nên việc vận động mạnh dễ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

2. Không sử dụng điện thoại

song-tho-khong-kho-chi-can-thuc-hien-3-nen-3-khong-vao-buoi-sang-va-3-nen-4-khong-vao-buoi-toi

Ảnh minh họa

 

Theo thống kê 90% người béo phì là do ăn quá nhiều và quá no vào bữa tối, lượng hoạt động vào ban đêm ít tiêu hao năng lượng, lượng calo dư thừa sẽ được tổng hợp thành mỡ dưới tác dụng của insulin và theo thời gian hình thành bệnh béo phì.

2. Đánh răng rửa mặt trước khi đi ngủ

Đánh răng trước khi đi ngủ quan trọng hơn đánh răng vào buổi sáng, nó không chỉ giúp loại bỏ cặn bẩn trong miệng mà còn giúp bảo vệ răng miệng. Đồng thời, trước khi đi ngủ rửa mặt sạch sẽ cũng giúp bảo vệ làn da và đảm bảo giấc ngủ ngon.

3. Ngâm chân trước khi đi ngủ

song-tho-khong-kho-chi-can-thuc-hien-3-nen-3-khong-vao-buoi-sang-va-3-nen-4-khong-vao-buoi-toi

Ảnh minh họa

 

Nhiều người có thói quen uống những chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe như: Canxi, vitamin… vào ban đêm trước khi đi ngủ, nhưng những loại thuốc này sẽ là gánh nặng không cần thiết do dạ dày, từ đó làm gián đoạn việc nghỉ ngơi.

Hơn nữa, khi chúng ta ngủ, các chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng ở trong trạng thái ngủ, một số cơ quan cũng bắt đầu "nghỉ ngơi", hoàn toàn không có lợi cho việc hấp thu dưỡng chất. Tốt nhất nên uống sau bữa ăn.

3. Lướt điện thoại trước khi đi ngủ

Có rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối để nằm trên giường chơi game, xem tin tức hoặc "nấu cháo" điện thoại với bạn bè, điều này không chỉ không thể thư giãn mà còn dẫn đến việc cơ thể càng kiệt quệ hơn.

Vì vậy, mỗi ngày sau 9 giờ tối, tốt nhất là hãy tắt điện thoại hoặc để điện thoại cách xa phòng ngủ, tránh tác hại của sóng điện từ.

4. Ăn đêm

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, chỉ khi dạ dày được thoải mái mới có thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ ngon. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng để không làm tăng tiết axit dịch vị và mang thêm gánh nặng cho đường ruột và dạ dày.

Theo GiaDinh