‘Soi’ công nghệ và ứng dụng trên Samsung Galaxy S11 sắp được ra mắt

Còn 5 - 6 tháng nữa mới đến thời điểm ra mắt Galaxy S11, nhưng những tin đồn về flagship này của Samsung đã bắt đầu rộ lên.

Chỉ riêng trong mấy ngày qua, Galaxy S11 trở thành tâm điểm của giới thạo tin khi có nguồn tin cho rằng, smartphone này sẽ được tích hợp hệ thống camera siêu khủng với cảm biến lên tới 108 megapixel, và có hỗ trợ zoom quang học 5x.

Thông tin này dù chưa được xác nhận nhưng cũng đã đủ khiến giới công nghệ tò mò về một chiếc điện thoại có cảm biến camera lớn nhất thế giới. Hiện tại smartphone có camera cảm biến lớn nhất mới chỉ dừng ở 40 megapixel.

Một thông tin khác có thể khiến vừa được tiết lộ, Samsung đang phát triển một công nghệ mới dành cho thế hệ Galaxy S thế hệ tiếp theo. Tính năng mới được LetsGoDigital tìm thấy trong một bằng sáng chế của Samsung, được cho là một máy quang phổ hồng ngoại.

soi-cong-nghe-va-ung-dung-tren-samsung-galaxy-s11-sap-duoc-ra-mat

 Chỉ riêng trong mấy ngày qua Galaxy S11 trở thành tâm điểm của giới thạo tin

Theo bằng sáng chế đã được Samsung nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) và Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào tháng 3 vừa qua, tính năng mới này cho phép gửi sóng điện từ tới các vật thể và trả về kết quả cho thiết bị. Tại đây, một chip xử lý đặc biệt sẽ phân tích dữ liệu và xác định một số đặc điểm của chủ thể như hàm lượng nước trên da, tỷ lệ mỡ của cơ thể và giá trị dinh dưỡng của trái cây.

Máy quang phổ cỡ nhỏ này cũng có thể đo được lượng CO2, lượng đường trong máu, đo nhịp tim và thậm chí phát hiện cả khói. Đây cũng có thể là tính năng Samsung phát triển để cạnh tranh với Face ID của Apple.

Đây mới chỉ là một suy đoán tại thời điểm này dựa trên nội dung của bằng sáng chế. Tất nhiên, chưa có gì đảm bảo rằng máy quang phổ hồng ngoại này sẽ được trang bị cho thế hệ Galaxy S tiếp theo.

Nhưng nếu điều này trở thành hiện thực với chiếc Galaxy S11, giả sử flagship này được trang bị máy quang phổ thì gần như chắc chắn nó sẽ là smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ tiên tiến này.

Hòa Lê (T/h)

Theo VietQ