Sốc: Nestlé dùng cơ thể phụ nữ quảng cáo sản phẩm

Sáng nay, một nhãn hàng cà phê của Nestle vừa tung lên YouTube một clip quảng cáo gây sốc khi toàn bộ nhân viên pha chế và phục vụ trong quán đều không mặc quần áo! Tuy khỏa thân, nhưng họ vẫn có đồng phục nhờ… nghệ thuật body painting.  

Sốc: Nestlé dùng cơ thể phụ nữ quảng cáo sản phẩm

Khánh hàng bị bất ngờ với "trang phục body painting" của quán

Đoạn clip được thực hiện trong một quán cà phê ở khu Lower East Side, Manhattan, New York, Mỹ ngày 24.4 vừa qua. Chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện kỹ thuật số, nhãn hàng đã mời một số diễn viên và người mẫu đóng giả làm nhân viên pha chế và phục vụ trong cửa hàng trong “trang phục body painting”.

Sốc: Nestlé dùng cơ thể phụ nữ quảng cáo sản phẩm

Phản ứng của một khách hàng tình cờ bước vào quán cà phê - Ảnh cắt từ clip 

Từ tầng hầm của quán cà phê, bộ phận sản xuất quan sát phản ứng của những khách hàng tình cờ bước vào quán ngày hôm đó. Về phía khách hàng, phải đến khi bước vào quán, họ mới nhận ra nhân viên của quán – thật ra là các diễn viên và người mẫu – đứng phía sau quầy đều không mặc trang phục. Và họ còn bị bất ngờ hơn nữa khi biết rằng quán phục vụ cà phê miễn phí suốt cả ngày hôm đó.
Tận dụng việc nghệ thuật body painting có phải là trang phục hay không vẫn còn là vấn đề bỏ ngỏ ở New York, nhãn hàng này còn bố trí một số khách hàng mặc “trang phục body painting” ngồi nhấm nháp cà phê trong quán.

Sốc: Nestlé dùng cơ thể phụ nữ quảng cáo sản phẩm
 Một số diễn viên, người mẫu trong "trang phục body painting" đóng giả khách hàng ngồi nhấm nháp cà phê trong quán

Codie Richards, chuyên gia tiếp thị của Nestlé, nói về chiến dịch này trên trang adweek.com: “Đó là sự kiện chỉ diễn ra 1 ngày, và hoàn toàn mới đối với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng muốn nguyên liệu tự nhiên trong kem mà họ uống. Vậy thì có cách nào tốt hơn thế để quảng bá về điều đó và gây nên sự ồn ào?”

Trong khi đó, chuyên gia sáng tạo Pierre Lipton của 360i, hài hước nhận xét: “Dễ dàng phân biệt được giữa khách hàng địa phương và du khách đến quán. Người dân New York thì sốc vì cà phê được mời miễn phí hơn là về những nhân viên pha chế, phục vụ khỏa thân. Họ hờ hững với chuyện có một số người trong quán không mặc áo quần, nhưng khi biết được mời uống miễn phí, phản ứng của họ như nói lên ‘Thật không?’ ”

Từ những cảnh phim quay được, nhãn hàng đã thực hiện các đoạn clip 1 phút, 33 giây, và 30 giây để tung lên Facebook, YouTube và những kênh kỹ thuật số khác trong những tuần tới và kéo dài cho đến tháng 9. Xem ra chiêu thức này đã tạo được hiệu ứng.

Thật ra, đây không phải lần đầu tiên nghệ thuật body painting được dùng để quảng bá sản phẩm. Như hồi năm 2013, một nhà hàng ở Lewisville, Texas, Mỹ cũng đã từng dùng chiêu thức này.

Theo MTG