'Sốc': Chỉ hơn 200 triệu đồng có thể sở hữu chiếc ô tô tiện nghi, an toàn

Kia Sonet 2022 ra mắt tại Ấn Độ, được nâng cấp nhiều trang bị với giá bán khởi điểm từ 7150.000 rupee Ấn (khoảng 217 triệu đồng).

Kia Ấn Độ đã cập nhật các tính năng của Sonet với trọng tâm đặc biệt là hệ thống an toàn. Chiếc SUV nhỏ gọn hiện có giá khởi điểm từ 7,15 lakh (khoảng hơn 200 triệu đồng), và tiếp tục nhận được các tùy chọn động cơ xăng và diesel tương tự như trước đây. Kia Sonet 2022: Các tính năng an toàn được bổ sung trên tất cả biến thế Kia đã cập nhật các tính năng an toàn của Sonet tại thị trường Ấn Độ bằng cách cung cấp bốn túi khí làm trên tất cả biến thể. Trên biến thể HTX có túi khí rèm - loại túi khí trước đó chỉ có trên Sonet GTX cao cấp nhất.

soc-chi-hon-200-trieu-dong-co-the-so-huu-chiec-o-to-tien-nghi-an-toan

Phiên bản HTK + (động cơ turbo iMT) hiện được trang bị Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Kiểm soát ổn định xe, Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo và Hỗ trợ phanh. Trước đó, các tính năng an toàn này chỉ có sẵn trên phiên bản HTX và các phiên bản cao hơn.

Các phiên bản HTX và HTX Anniversary hiện có cụm công cụ bán kỹ thuật số 4,2 inch, trước đó chỉ được dành riêng cho các phiên bản cao cấp nhất. Phiên bản HTX+ trim hiện cũng được trang bị tổng cộng 6 túi khí, ứng dụng Kia Connect mới. Trước đó, chỉ có biến thể GTX + hàng đầu mới có 6 túi khí.

Ngoài ra, Kia cũng bổ sung thêm tuỳ chọn màu sơn ngoại thất dành cho Sonet 2022, đồng thời loại bỏ 4 màu sơn trước đó là Xanh, Vàng be, Bạc thép và tùy chọn tông màu kép của Beige Gold. Hai màu sắc mới được bổ sung, vay mượn từ Kia Carens ra mắt gần đây gồm: Xanh hoàng gia và Bạc lấp lánh.

Các trang bị tiện ích trên Kia Sonet 2022 vẫn bao gồm: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch, sạc không dây, ghế trước thông gió, cửa sổ trời chỉnh điện, đèn pha LED, máy lọc không khí,...

soc-chi-hon-200-trieu-dong-co-the-so-huu-chiec-o-to-tien-nghi-an-toan

Về hệ truyền động không có thay đổi nào đối với các tùy chọn hệ thống truyền động của chiếc xe này. Kia vẫn tiếp tục cung cấp 3 tùy chọn động cơ cho khách hàng bao gồm: Động cơ xăng 1,2 lít, công suất 83 mã lực; động cơ turbo xăng 1.0 lít cho công suất 120 mã lực và động cơ diesel 1,5 lít cho công suất 115 mã lực. Nó đi kèm với năm tùy chọn hộp số, bao gồm số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp, iMT 6 cấp, số tự động 6 cấp và hộp số ly hợp kép 7 cấp tùy thuộc vào loại động cơ bạn chọn.

Kia Sonet là đối thủ của những chiếc SUV nhỏ gọn khác như Tata Nexon, Mahindra XUV300, Hyundai Venue, Toyota Urban Cruiser và Maruti Suzuki Vitara Brezza. Theo thông số kỹ thuật, Sonet là một trong những đối thủ đắt giá hơn trong phân khúc.

Phân khúc SUV dưới 4 mét được tạo ra để cung cấp sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo nhờ vào việc giảm thuế. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do sự tập trung ngày càng nhiều vào tính năng và an toàn, giá của chiếc xe như Kia Sonet đang tăng đều đặn và hiện đã rơi vào tầm giá của những chiếc SUV hạng trung.

Theo VietQ