Số phận “hẩm hiu“ của dàn sao điện ảnh thập niên 90: Người tự tử, kẻ lận đận

Các ngôi sao nổi tiếng từ Nam ra Bắc một thời như: Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương, NSND Hoàng Cúc, Thu Hà… không phải nghệ sĩ nào cũng có số phận may mắn khi phong độ và xuân sắc tàn phai theo thời gian.

Lê Công Tuấn Anh: Tài hoa nhưng bạc mệnh

Khi nhắc đến dàn diễn viên của dòng phim thị trường những năm 1990, khán giả không thể không nhắc đến diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Tên tuổi của anh được lan tỏa khắp hai miền Nam - Bắc.

Xuất thân từ “trẻ em đường phố”, lang bạt khắp chốn và cuộc gặp định mệnh của anh với NSND Kim Cương đã đưa Lê Công Tuấn Anh đến với con đường nghệ thuật.

Con đường nghệ thuật của Lê Công Tuấn Anh trải đầy hoa hồng. Chính xác là nghề đã chọn anh, sau đó anh được tham gia một loạt phim như: Vị đắng tình yêu, Áo trắng sân trường, Xác chết trên cao nguyên, Phạm Công – Cúc Hoa, Em còn nhớ hay em đã quên, Tráng sĩ bồ đề, Hoa quỳnh nở muộn, Vòng vây tội lỗi, Hiệp sĩ cuối cùng… 3 năm liên tiếp nhận giải Mai Vàng.

Số phận

Khi còn ở đỉnh cao của nghề, anh đã có mối tình đầy hạnh phúc với cựu người mẫu Minh Anh. Tuy nhiên, khi đang ở giai đoạn đẹp nhất cuộc đời, khán giả bất ngờ khi nghe tin anh tự tử. Chính cái chết của Lê Công Tuấn Anh đã khiến Minh Anh bị xã hội và khán giả thuở ấy cho rằng, cô đã phản bội anh để khiến anh đau khổ tìm đến cái chết. Dù những người bạn của Lê Công Tuấn Anh như Phước Sang, Lê Tuấn Anh, Quyền Linh… đã lên tiếng giải oan cho Minh Anh nhưng với cô thì đây mãi là vết thương lòng.

Có lẽ, Lê Công Tuấn Anh là một trong số hiếm người nghệ sĩ khi ra đi mà khán giả đến viếng chật kín. Dù hiện tại, anh đã khuất núi nhưng nhắc đến dòng phim “mì ăn liền”, khán giả không thể không nhắc đến tên anh.

Lê Tuấn Anh: Từ tài tử đẹp trai đến ông chủ quán nhậu

Nếu Lê Công Tuấn Anh luôn chiếm được tình cảm người hâm mộ với vẻ thư sinh, lịch lãm thì Lê Tuấn Anh cuốn hút khán giả qua những vai diễn cá tính, phản diện. Khán giả thời điểm đó cũng "mê" nét phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt của anh.

Có những phim anh đóng cát-xê lên tới 30 triệu đồng. Số tiền ấy vào thời điểm đó là một gia tài. Hình ảnh anh trên xe luôn có mũ phớt, các cô gái trẻ và mấy bao thuốc lá... trở thành hình tượng gắn liền với anh trong những phim sau này. Nhờ vai diễn Thái Salem trong phim Lệnh truy nã, tên tuổi của Lê Tuấn Anh một bước thành sao.

Thời hoàng kim của Lê Tuấn Anh, khán giả còn biết đến mối tình của anh với ca sĩ Phương Thảo. Sống chung một thời gian ngắn, họ lặng lẽ chia tay. Biết bao nhiêu tin đồn bắt đầu từ những ngày tháng ấy. Rồi Phương Thảo tìm được người đàn ông của đời mình, nhạc sĩ Ngọc Lễ.

Số phận

Hiện tại, anh đã có một cuộc sống hạnh phúc với NSND Hồng Vân. Cả hai từng là mối tình đầu của nhau nhưng vì những hiểu lầm, giận hờn để rồi chia tay. Sau đó duyên tình giữa hai người chưa hết. Họ đã trở lại và yêu thương nhau nhiều hơn.

So với trước kia, hình ảnh của anh hiện tại đã thay đổi chóng mặt. Tuy nhiên, anh có quan niệm, hình thức xấu đẹp không quan trọng. Điều quan trọng là anh có cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Đặc biệt, anh đã rút khỏi showbiz nên những bình luận về nhan sắc của anh là điều khiến anh rất buồn.

Không còn là "tay chơi đểu cáng" trên màn ảnh, Lê Tuấn Anh giờ đã là người chồng, người cha mẫu mực và lui về "ở ẩn", kinh doanh nhà hàng ăn uống.

Việt Trinh: Lận đận mẹ đơn thân tuổi tứ tuần

Việt Trinh là ngôi sao nữ đóng chung với Lý Hùng nhiều phim nhất (khoảng 20 phim) ngoài Diễm Hương. Cô nổi tiếng với vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà. Trong chuyện tình cảm, Việt Trinh gặp rất nhiều sóng gió. Cô từng có cuộc tình ngắn ngủi với Phước Sang, sau đó là những quan hệ tình cảm với 2 đại gia nổi tiếng. Khi 2 đại gia này vào tù, Việt Trinh phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Việt Trinh từng rút lui khỏi lĩnh vực điện ảnh và lui về ở ẩn một thời gian.

Số phận

Khi trở lại với showbiz vài năm gần đây, cô chia sẻ việc có con trai, nhưng giữ kín về danh tính người đàn ông bên mình. Việt Trinh tiết lộ, quá khứ đã qua khiến cô nghiệm ra nhiều điều. Cô học kinh Phật và học cách bình tâm trong cuộc sống.

Diễm Hương: Người đẹp khuất bóng, cố tìm bình yên trong cuộc sống

Nhắc đến Diễm Hương, người xem phim truyền hình thập niên 90 vẫn còn ấn tượng sâu đậm với người đẹp này qua những bộ phim Nước mắt học trò, Phạm Công Cúc Hoa, Sơn Tinh Thuỷ Tinh... Những nhân vật Diễm Hương thủ vai đều là những cô gái ngây thơ, trong sáng, thánh thiện. Không ngoa khi nói Diễm Hương là "ngọc nữ tinh khôi" nhất màn ảnh Việt thời bấy giờ.

Số phận

Sau một lần đổ vỡ đường tình duyên, Diễm Hương đã chọn một cuộc sống lặng lẽ, ẩn dật với hạnh phúc nhỏ nhoi. Khác với những đồng nghiệp khác như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương chọn cho mình một khoảng lặng và ít khi xuất hiện trước đám đông. Chỉ thỉnh thoảng, người ta mới thấy bóng hồng ngày nào lộ diện.

NSND Hoàng Cúc: Cuộc sống thiếu “nửa kia” và bệnh tật đeo bám

Vào những năm 1980 - 1990, NSND Hoàng Cúc là một trong những trường hợp hiếm hoi không chỉ được đánh giá cao ở cả lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. Xem những bộ phim của NSND Hoàng Cúc, sẽ dễ dàng nhận ra ở chị một điều rất đặc biệt, đó là sự biểu cảm bằng ánh mắt. Đôi mắt của Hoàng Cúc có thể diễn tả nhiều cung bậc cảm xúc, tính cách, tâm lý khác nhau của nhân vật và để lại những dấu ấn khó phai mờ.

Vẻ đẹp của Hoàng Cúc trở thành tiêu biểu cho cả một thế hệ, họ như bị hút vào đôi mắt sắc đầy mê lực của Hoàng Cúc.

Hoàng Cúc kết hôn và có một con trai nhưng cuộc hôn nhân sớm đổ vỡ. Cô một mình nuôi con và không đi bước nữa. Nhưng nỗi buồn tuổi xế chiều của cô không chỉ là bờ vai nương tựa mà còn có nỗi đau bệnh tật. Nữ diễn viên phải điều trị bằng phương pháp uống thuốc, xạ trị.

Số phận

Không phải đến bây giờ mà ngay cả lúc hóa trị, đầu không còn một sợi tóc, vừa tỉnh dậy sau cơn vật vã vì thuốc, mọi người đã lại nhìn thấy Hoàng Cúc cười. “Nghe đến ung thư ai cũng hoảng sợ. Tôi không là ngoại lệ. Nhưng khi bình tĩnh, tôi xác định dù có phải đối mặt với bất kỳ biến cố nào cũng không được nghĩ cuộc đời mình đã khép lại. Có những điều thuộc về định mệnh mà con người không thể thay đổi. Vậy thì cớ sao phải tự dằn vặt mình bằng nỗi buồn?

Đôi khi tôi nghĩ mình phải cảm ơn biến cố này, bởi nó giúp tôi nhận ra thêm nhiều ý nghĩa, giá trị của cuộc sống. Bốn mươi năm làm nghề, sống với biết bao nhiêu số phận, cuộc đời. Có cuộc đời thấm đẫm nước mắt; có cuộc đời kết thúc bằng cái chết. Cái chết với tôi giờ nhẹ lắm, không còn khiến tôi sợ hãi”.

Thu Hà: Giai nhân “Lá ngọc cành vàng” và cuộc sống gia đình không suôn sẻ

Thu Hà có vẻ là ngôi sao gốc Bắc duy nhất thành công trong dòng phim "mì ăn liền". Không những thế, cô còn xuất hiện trong những bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật như Đêm hội Long Trì, Canh bạc, Hẹn gặp lại Sài Gòn....

Số phận

Mặc dù là ngôi sao nổi tiếng nhưng chuyện tình của Thu Hà không ầm ĩ như Việt Trinh, Diễm Hương. Cô kết hôn rồi ly hôn trong bình lặng và xót xa.

Hiện tại, Thu Hà đang sống bình yên với một doanh nhân thành đạt hơn cô 15 tuổi. Mỗi tuần, cô tới tập kịch với các đồng nghiệp ở Nhà hát kịch 3 buổi. Toàn bộ thời gian còn lại cô dành để chăm sóc gia đình.

Theo Công Lý/DanViet