Siêu thị MM Mega Market nói gì về nghi vấn nhập lậu thịt đông lạnh để bán cho khách hàng?

Siêu thị MM Mega Market cho biết, vì địa điểm phát hiện hai xe container chở hàng đông lạnh nằm trong sân siêu thị nên đã gây hiểu nhầm.

Ngày 31/12, phản hồi thông tin tới Báo Gia đình & Xã hội, siêu thị MM Mega Market Thăng Long (tên gọi cũ là siêu thị Metro) cho biết, địa điểm phát hiện hai xe container này tại khu vực bãi đậu xe thuộc quản lý của siêu thị MM Mega Market Thăng Long.

sieu-thi-mm-mega-market-noi-gi-ve-nghi-van-nhap-lau-thit-dong-lanh-de-ban-cho-khach-hang

Số lưỡi vịt cấp đông nhập lậu may mắn được lực lượng chức năng chặn đứng kịp thời, trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Vì địa điểm phát hiện hai xe container chở hàng đông lạnh nằm trong sân siêu thị MM Mega Market Thăng Long nên thông tin này đã gây hiểu nhầm rằng Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) có liên quan đến nguồn hàng trên.

Qua thông cáo, Công ty TNHH MM Mega Market cho biết, đơn vị đã ký hợp đồng chuyên chở hàng hóa đông lạnh với Công ty TNHH Agility Việt Nam từ ngày 26/12/2009 và gia hạn hợp đồng theo từng năm. Agility là tập đoàn vận chuyển hàng đầu thế giới, có mặt tại 100 quốc gia.

sieu-thi-mm-mega-market-noi-gi-ve-nghi-van-nhap-lau-thit-dong-lanh-de-ban-cho-khach-hang

Lườn ngỗng hun khói tại thời điểm bị lực lượng chức năng kiểm tra

Vào ngày 27/12/2019, Công ty TNHH Agility Việt Nam điều xe container lạnh biển số 52LD- 4133/số mooc 52R-1407 do tài xế Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Trường Thi điều khiển và xe tải 14T lạnh 52LD-4058 do tài xế Hồ Ngọc Tuấn và Quách Thái Hậu chở đơn hàng đông lạnh cho siêu thị MM Mega Market, từ kho lạnh Bình Dương ra kho lạnh MM Mega Market ngoài Hà Nội (khu công nghiệp Quang Minh).

sieu-thi-mm-mega-market-noi-gi-ve-nghi-van-nhap-lau-thit-dong-lanh-de-ban-cho-khach-hang

Lực lượng chức năng bắt 2 xe contanier tại sân siêu thị MM Mega Market.

Đêm ngày 29/12/2019, sau khi 2 xe trả hàng xong cho MM Mega Market, theo hợp đồng giữa hai công ty thì cả 2 xe tải sẽ lấy pallet/khay rỗng từ các kho MM Mega Market Thăng Long và MM Mega Market Hoàng Mai chở về MM Mega Market Bình Dương.

Sáng ngày 30/12/2019, sau khi hoàn tất việc lấy khay rỗng từ kho MM Mega Market Thăng Long, theo lịch trình 2 xe này sẽ xuất phát quay lại Bình Dương.

Tuy vậy sau đó, cả 2 xe tải đã bị Phòng Cảnh sát Môi trường và Đội QLTT số 11 phát hiện trên xe có nhiều thùng hàng đông lạnh có tem nhãn Trung Quốc để chuẩn bị chở về miền Nam.

sieu-thi-mm-mega-market-noi-gi-ve-nghi-van-nhap-lau-thit-dong-lanh-de-ban-cho-khach-hang

Tài xế container cho biết, số hàng này chuẩn bị được vận chuyển vào các tỉnh miền Trung và TP HCM để tiêu thụ.

sieu-thi-mm-mega-market-noi-gi-ve-nghi-van-nhap-lau-thit-dong-lanh-de-ban-cho-khach-hang

Trên bao bì được thể hiện bằng chữ Trung Quốc

Thông cáo khẳng định: "Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) và siêu thị MM Mega Market không liên quan đến số lượng thực phẩm đông lạnh được cơ quan chức năng phát hiện trên 2 xe container.

Theo hợp đồng với công ty vận chuyển, Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) thuê một chiều chở thực phẩm đông lạnh từ Bình Dương ra Hà Nội và chiều về Hà Nội - Bình Dương là chở các pallet/khay rỗng.

Tất cả thực phẩm đông lạnh được cơ quan chức năng phát hiện trên xe chuẩn bị chuyển từ Hà Nội quay về miền Nam do tài xế tự ý liên lạc và giao dịch với các đối tác bên ngoài và thực hiện việc vận chuyển".

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đăng tải, ngày 30/12, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 phát hiện và bắt giữ 2 xe container chở hàng thực phẩm đông lạnh nhập lậu, tại siêu thị MM Mega Market, đường Phạm Văn Đồng (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Mặt hàng thu được tại hiện trường chủ yếu là lưỡi vịt, trứng non, nầm lợn đông lạnh. Tất cả đều mang tem nhãn Trung Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa này. Lái xe khai nhận, số hàng hóa này chuẩn bị được vận chuyển vào các tỉnh miền Trung và TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Thông tin từ đại diện lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 11 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, qua ghi nhận ban đầu, lực lượng bảo vệ tại siêu thị MM Mega market cho hay là 2 xe này thường xuyên chở hàng thủy hải sản từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội cho siêu thị. Theo đại diện siêu thị này, hành trình từ Hà Nội về TP Hồ Chí Minh, xe chở gì thì siêu thị không thể kiểm soát, trong khí đó, hoạt động bốc xếp hàng lại được thực hiện ngay trong sân siêu thị và hai xe container này cũng của siêu thị.

Theo GiaDinh