Sầu riêng Thái Lan dội chợ, giá đắt gấp đôi hàng Việt vẫn 'cháy hàng'

Được quảng cáo thuộc top ngon nhất thế giới, loại sầu riêng Thái Lan có múi nhỏ xíu, cơm vàng óng mềm mịn, vị ngọt sắc liên tục cháy hàng dù giá đắt gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Cầm trên tay 2 quả sầu riêng nhỏ, vỏ bên ngoài đã nứt với mùi thơm phức lan toả khắp nhà, để khui lấy cơm, chị Chu Thị Hải Lý ở Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) nói: “Cơm khui xong cho vào trong hộp bỏ ngăn mát tủ lạnh, sau bữa tối lấy ra ăn cảm giác miếng cơm sầu vàng óng mềm mịn, ăn tan chảy trong miệng cùng vị ngọt béo ngậy”.

Chị chia sẻ, loại sầu riêng chị mua được người bán giới thiệu là sầu durian Thái Lan. Quả sầu khá nhỏ, chị mua loại trọng lượng chỉ 1 kg/quả, khui ra cơm không được nhiều, múi sầu cũng bé tí xíu. Song đổi lại, phần cơm sầu vàng óng nhìn chẳng khác sầu Musang King. Đặc biệt, khi ăn cảm giác miếng cơm mềm mịn cùng vị ngọt sắc, béo ngậy rất hấp dẫn.

sau-rieng-thai-lan-doi-cho-gia-dat-gap-doi-hang-viet-van-chay-hang

Sầu riêng Thái Lan được quảng cáo rầm rộ trên chợ mạng những ngày gần đây.

Mặc dù sầu Thái thơm ngon, ngọt mà không bị đắng hậu, nhưng chị Lý phải thừa nhận rằng, hạt sầu to chứ không phải loại hạt lép, giá lại vô cùng đắt đỏ. Loại chị mua lên tới 220.000 đồng/kg, đắt gấp đôi sầu ri6 hàng Việt. Chưa kể, mỗi lần mua sầu Thái chị còn phải đặt trước và chờ 1-2 ngày mới được nhận hàng.

Những ngày gần đây, trên “chợ mạng” sầu riêng Thái Lan được rao bán rầm rộ với nhiều cái tên khác nhau như: sầu Thái mini, durian Thái Lan hay fumoni Thái Lan. Theo quảng cáo, chúng thuộc top sầu riêng ngon nhất thế giới, thậm chí ngon hơn cả sầu riêng Musang King đông lạnh. Tuy nhiên, sầu Thái bán trên thị trường trọng lượng quả khá nhỏ, chỉ từ 0,5-2 kg/quả, tuỳ loại.

Ví như durian Thái Lan này có đặc điểm cơm vàng óng như mỡ gà, thịt mềm mịn, béo ngậy, không có sơ, vị ngọt sắc, không bị đắng họng sau khi ăn. Trọng lượng sầu dao động từ 0,8-2 kg/quả. Mỗi quả có 5 hộc (5 múi).

sau-rieng-thai-lan-doi-cho-gia-dat-gap-doi-hang-viet-van-chay-hang

Loại sầu này quả nhỏ, múi cũng nhỏ nhưng giá vô cùng đắt đỏ.

Giá sầu Thái đang được dân buôn rao bán ở mức 180.000-220.000 đồng/kg nguyên quả. Trên thị trường, sầu riêng Thái Lan đều được bán dưới dạng quả, chứ không bán riêng cơm sầu.

“Durian Thái Lan mua ăn để cảm nhận hương vị béo ngậy, ngọt lịm khó cưỡng. Còn mua để ăn thoả thích thì rất đau ví bởi giá sầu đắt đỏ”, chị Trần Kim Oanh bán sầu Thái ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.

Chị Oanh cho biết, mình nhập sầu Thái về bán được 1 tháng nay. Loại sầu riêng này quả nhỏ bằng nửa quả sầu ri6 nhưng giá lại đắt gấp đôi. Tuy vậy, loại sầu được nhập khẩu từ “xứ sở chùa vàng” vẫn cực kỳ đắt khách.

Một tuần sẽ có 2 chuyến sầu về cửa hàng. Lượng sầu về mỗi lần tuỳ thuộc vào đơn khách đặt, dao động trên dưới 1 tấn. Theo đó, sầu về đến cửa hàng phần lớn đều để trả đơn đặt trước, lượng dư ra chỉ khoảng vài chục cân, song cũng nhanh chóng “cháy hàng” sau mỗi lần rao bán.

sau-rieng-thai-lan-doi-cho-gia-dat-gap-doi-hang-viet-van-chay-hang

Hiện loại sầu này khá đắt khách.

Chị Phạm Thị Nga - đầu mối bán trái cây online tại Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tiết lộ, sầu durian Thái Lan về khá đều đặn, gần như ngày nào chị cũng về 4-5 tạ hàng. Thế nhưng, lượng sầu này cũng chỉ đủ trả đơn khách đặt, thậm chí có chuyến hàng về ít còn phải khất nợ đơn hàng.

Nói về độ ngon của sầu Thái Lan, chị Nga cho rằng tuỳ vào cảm nhận của mỗi người khi ăn. Ví như có người thích ăn cơm sầu nhiều thì thường chọn các loại sầu hạt lép, bởi sầu Thái này hạt to, múi nhỏ. Và ngược lại, có những người thích loại cơm vàng mềm mịn, ăn không bị đắng thì chọn sầu Thái.

“Nhiều người mua ăn thử, song khách quen chiếm số đông. Lượng sầu bán ra đều tăng mạnh và thường xuyên cháy hàng trong ngày”, chị chia sẻ.

Theo Vietnamnet