Sầu riêng ngoại nhập hơn 1,5 triệu đồng mỗi ký vẫn hút khách mua

Dù đắt đỏ, sầu riêng Malaysia vẫn được nhiều khách hàng 'sành ăn' ở TP HCM tìm mua.

Một hộp sầu riêng Musang King Malaysia, trọng lượng 400 gram có giá bán 690.000 đồng/kg, tức hơn 1,5 triệu đồng/kg. Loại sầu riêng này chủ yếu được xách tay về Việt Nam dưới dạng tách múi, để đông lạnh, đóng thành từng khay, hút chân không với khối lượng khoảng 400 gram -500 gram/khay. Giá này cao gấp 5 lần sầu riêng nội địa (280.000-330.000/kg cơm sầu tách vỏ).

Trao đổi với Ngoisao.net, chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ một cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, cho biết hiện sầu riêng Malaysia được nhiều khách hàng ưa chuộng, chủ yếu là khách quen đã ăn loại sầu riêng này nhiều năm hoặc mua để biếu. “Vừa sáng nay đã có khách đến mua một lần 20 khay”, chị Huyền nói.

Sầu riêng ngoại nhập hơn 1,5 triệu đồng mỗi ký vẫn hút khách mua
Sầu riêng Musang King có xuất xứ từ Malaysia được bày bán tại cửa hàng trái cây quận 1.

Là đầu mối chuyên nhập khẩu hoa quả theo đường tiểu ngạch, chị Nguyễn Thị Phương Nhung (đường Cộng Hòa, Tân Bình) cho hay: “Sầu riêng Malaysia có vị ngọt thơm đậm đà hơn sầu riêng Việt Nam nên được nhiều khách hàng tìm mua”. Hiện mỗi tuần, chị nhập về khoảng 10 thùng sầu riêng tách múi Malaysia (khoảng 400 khay), chỉ đủ trả cho các khách quen đã đặt trước.

Chị Nhung tiết lộ thêm khi sầu riêng ở Việt Nam đã vào cuối vụ thì khách đặt mua sầu riêng Malaysia càng nhiều. Nếu ai có nhu cầu mua cả quả thì bên chị cũng sẵn sàng nhập nhưng phải báo trước một tuần và chấp nhận mức giá đắt hơn đóng khay. Bởi sầu riêng tươi nguyên quả khó bảo quản và độ rủi ro cao khi vận chuyển.

Là tín đồ của sầu riêng, chị Nguyễn Yến Hoa (Tân Bình) nhận xét: “Giá mỗi cân sầu riêng Malaysia hơn 1,5 triệu đồng, song mỗi tuần tôi vẫn mua 4-5 khay để ăn. Mọi người trong gia đình tôi đều kết loại sầu riêng này vì múi to mũm mĩm, vàng rộm, vị ngọt bùi và béo ngậy. Chưa loại sầu riêng nào ở Việt Nam như sầu riêng Đắk Lắk, sầu Ri6, sầu Dona ngon đậm đà như vậy”.

Theo chị Nhung, sầu riêng được tách vỏ, hút chân không đông lạnh có thể bảo quản được 6 tháng.
Theo chị Nhung, sầu riêng được tách vỏ, hút chân không đông lạnh có thể bảo quản được 6 tháng.

Tại Malaysia, sầu riêng Musang King chủ yếu được bán nguyên quả với giá 50 Ringgit/kg (khoảng 284.000 đồng). Nguồn hàng về Việt Nam chủ yếu là xách tay qua đường hàng không nên giá có phần nhỉnh hơn khoảng 600.000 đồng một quả 1,5 kg. Theo chị Nhung, mức giá này là giá sỉ và đã "rất mềm" khi tính thêm công vận chuyển và bảo quản đông lạnh.

Musang King là giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất Malaysia với đặc tính nổi bậc là cơm dày, màu vàng đậm, mịn không có sợi thịt, hương vị không nồng, không đắng, hạt nhỏ dáng dẹp. Người Malaysia chỉ thu hoạch sầu riêng này khi chín quả tự rụng chứ không cắt thẳng từ cây xuống.

Theo Ngôi Sao