Sau 5 năm mất tích, gia đình nạn nhân uất ức, tuyệt vọng mà số phận máy bay MH370 vẫn mông lung

5 năm sau ngày mất tích, máy bay MH370 vẫn là ẩn số với toàn thế giới và trở thành nỗi đau với gia đình các nạn nhân. Đã có rất nhiều cuộc tìm kiếm nhưng số phận của chiếc máy bay này vẫn chưa rõ ràng.

Được biết, sáng ngày 8/3/2014, máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 cất cánh rời Kuala Lumpur, Malaysia lúc 0h41 để đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên, đến giờ hạ cánh tại sân bay Bắc Kinh, người ta vẫn không thấy máy bay đến. Malaysia Airlines sau đó tuyên bố máy bay mất tích. Hãng hàng không cho biết máy bay bị mất liên lạc sau khi cất cánh 1 tiếng.

sau-5-nam-mat-tich-gia-dinh-nan-nhan-uat-uc-tuyet-vong-ma-so-phan-may-bay-mh370-van-mong-lung

Những lời cầu nguyện cho số phận của MH370 khiến ai nhìn cũng đau lòng.

Vụ mất tích bí ẩn của MH370 làm dấy lên nhiều nhận định khác nhau về nơi máy bay gặp nạn, bên cạnh đó là những giả thuyết như máy bay có thể bị không tặc. Dữ liệu của Công ty vệ tinh Inmarsat cùng phân tích của Cục Điều tra an toàn hàng không Anh (UAAIB) đã vạch lại hướng bay của MH370 trong ngày 8/3 nhờ đo hiệu ứng Doppler của tiếng 'ping' phát ra theo chu kỳ từ máy bay, từ đó khoanh vùng phi cơ gặp nạn.

Được biết, vụ mất tích có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Phần lớn hành khách là người Trung Quốc (154 người) và Malaysia (38 người). Người thân của các nạn nhân vô cùng đau đớn và phẫn uất khi suốt 5 năm qua, số phận của chiếc máy bay vẫn chưa rõ ràng.

sau-5-nam-mat-tich-gia-dinh-nan-nhan-uat-uc-tuyet-vong-ma-so-phan-may-bay-mh370-van-mong-lung

Người thân đau đớn và uất ức với kết quả tìm kiếm của MH370.

Đã có nhiều cuộc tìm kiếm diễn ra nhưng cuối cùng cho đến hiện tại, mọi thông tin về chuyến máy bay mang số hiệu MH370 vẫn rất mông lung. Hiện tại, nhiều chuyến gia về tìm kiếm tai nạn hàng không đang có chung quan điểm, chiếc máy bay MH370 có thể đang nằm ở Campuchia.

Trước đó, nhiều tổ chức, cá nhân tự phát đã không tiếc công, tiếc sức để đến Campuchia tìm kiếm sự thật về chiếc máy bay đã mất tích 5 năm. Tuy nhiên, vì quá khó khăn trong công cuộc tiếp cận địa điểm này nên họ đành bỏ cuộc giữa chừng.

Mới đây, trên tờ Mirror, một chuyên gia hàng không lại tiếp tục khẳng định MH370 rơi ở Campuchia. Ông Daniel Boyer, nhà điều tra hàng không độc lập, tin rằng mình đã xác định MH370 rơi trong rừng Campuchia. Cụ thể, Boyer đã thuê một nhóm tìm kiếm tiếp cận khu vực nhưng không thành công. Zorba Parer, trưởng nhóm tìm kiếm, tin rằng “99% khả năng” đó chính là nơi máy bay rơi.

Ông này cho biết: “Zorba báo cáo lại rằng khu vực này hết sức hẻo lánh, nằm cách xa các tuyến đường nên đó chỉ có thể là nơi máy bay rơi, dù nhóm của Zorba không tiếp cận trực tiếp để xem đó là máy bay gì”.

Tuy nhiên Daniel Boyzer lại nghĩ khác: “Zorba nói về khả năng đó là một máy bay khác, không phải MH370, nhưng tôi tin vào điều ngược lại”.

Ông còn nhắc đến các bức ảnh chụp từ Google Maps, cho thấy hình ảnh máy bay rất giống với MH370. “Nếu ở đó có máy bay rơi thì 99% đó chính là MH370”.

sau-5-nam-mat-tich-gia-dinh-nan-nhan-uat-uc-tuyet-vong-ma-so-phan-may-bay-mh370-van-mong-lung

Nhiều nhà tìm kiếm cho rằng, Campuchia là nơi máy bay MH370 rơi.

Daniel Boyzer nói: “Đó là bởi vì lần cuối có máy bay rơi ở Campuchia là vào năm 2007 và 2008. Khu vực xung quanh địa điểm nghi vấn cũng chưa từng bị xâm phạm”. Hiện tại, Campuchia vẫn là địa phương bị nghi ngờ nhiều nhất trong vụ máy bay MH370 mất tích.

Theo GiaDinh