Sau 40 tuổi vẫn giữ 8 thói quen xấu, về già chỉ đi chữa bệnh, tiểu đường, mỡ máu dính đủ

Để cơ thể luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật, bạn cần phải thay đổi một số thói quen sinh hoạt ngay từ bây giờ.

Tiết kiệm đồ ăn thừa, mốc

Đây là thói quen mà nhiều người mắc phải. Nhiều người cho rằng đồ ăn thừa không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Đồ thừa dễ sản sinh các loại vi khuẩn gây viêm dạ dày, viêm ruột.

Trong khi đó, những thực phẩm bị mốc sẽ sản sinh ra aflatoxin - một chất cực kỳ độc hại, có thể gây ngộ độc cấp tính hoặc ung thư.

sau-40-tuoi-van-giu-8-thoi-quen-xau-ve-gia-chi-di-chua-benh-tieu-duong-mo-mau-dinh-du

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ khiến axit dịch vị làm tổn thương niêm mạc dạ dày và gây nguy hiểm tới sức khỏe. Bỏ bữa sáng có thể gây chảy mật, kết tủa tinh thể, tạo sỏi.

Nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát cho thấy, bỏ bữa sáng trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ.

Khung giờ ăn sáng tốt nhất là trước 8h sáng.

Ít vận động

Ngồi lâu là một thới quen nguy hiểm với sức khỏe và tính mạng. Ngồi lâu dễ dẫn tới đông máu, ứ trệ khí khuyết, không cung cấp đủ máu lên não, gây đau mỏi lưng...

Sau 40 tuổi, chúng ta cần chú ý nhiều hơn tới vấn đề này. Mỗi lần ngồi từ 40-60 phút hãy đứng dậy và vận động khoảng 5 phút.

Rau muống bạn ăn có độc tố không? Lấy quả chanh, thử cái ra ngay!

GiadinhNet - Cắt đôi quả chanh và thử theo cách này, bạn sẽ biết rau muống đang ăn chứa độc tố hay rau an toàn.

Tập thể dục vào sáng sớm

Ít vận động sẽ gây hại cho sức khỏe nhưng tập thể dục quá sớm cũng không tốt. Nhiều người có thói quen tập thể dục vào buổi sáng, thậm dậy từ lúc 4h sáng để đi tập thể dục vì nghĩ thời điểm này không khí trong lành, tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, vào buổi sáng, nhiệt độ ngoài trời thấp, dễ gây cảm lạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Không ít trường hợp bị đột quỵ khi đi tập thể dục vào sáng sớm đã xảy ra.

Ngoài ra, khi mặt trời chưa mọc, quá trình quang hợp của cây chưa diễn ra. Cây cối vẫn thực hiện quá trình hô hấp nên môi trường xung quanh vẫn tích tụ một lượng lớn khí CO2, không tốt cho con người.

sau-40-tuoi-van-giu-8-thoi-quen-xau-ve-gia-chi-di-chua-benh-tieu-duong-mo-mau-dinh-du

Uống nhiều thuốc bổ

Nhiều người cho rằng uống càng nhiều thuốc bổ càng tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu một vấn đề rằng khi có tuổi, các chức năng của cơ thể dần suy yếu. Bổ sung quá nhiều thuốc bổ cũng không phải việc tốt. Nếu dùng vô tội vạ còn có thể gây bệnh.

Do đó, khi muốn bổ sung các loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng, tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Ăn nhiều đường

Những món ăn ngọt khiến tâm trạng của bạn vui vẻ nhưng lại mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe. Ăn quá nhiều đường có thể gây ra rối loạn khả năng xử lý của cơ thể, dẫn tới tình trạng kháng insulin và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Vì bệnh tiểu đường tuýp 2 xảy ra phổ biến nhất với người trên 40 tuổi nên hãy giảm các loại đồ ăn nhẹ có đường ngay từ bây giờ.

sau-40-tuoi-van-giu-8-thoi-quen-xau-ve-gia-chi-di-chua-benh-tieu-duong-mo-mau-dinh-du

Làm việc khuya

Làm việc say sưa cả ban ngày và khi ở nhà có thể khiến bạn gặp khó khăn khi ngủ. Bạn sẽ cảm thấy khó có giấc ngủ ngon khi bước qua độ tuổi 40. Nguyên nhân là do sự thay đổi nhịp sinh học, sự suy giảm melatonin tự nhiên và các tác dụng phụ của lão hóa có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, bạn cần giữ lịch sinh hoạt điều độ, hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ và dành tối thiểu 7 giờ/ngày cho giấc ngủ.

Nghiện rượu và thuốc lá

Nghiện rượu bia và thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nguy hiểm. Thời gian sử dụng rượu bia, thuốc lá càng dài, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính càng lớn. Bạn cần phải chú ý sử dụng càng ít càng tốt và tốt hơn cả là nên bỏ. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sức khỏe.

Theo Khoedep