Sắp hết xăng, máy bay Jetstar đáp 'nhầm' sân bay

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay từ Phú Quốc đi TP HCM một phen nhốn nháo vì máy  Jetstar phải đáp xuống sân bay Cần Thơ do Tân Sơn Nhất "tắc đường".

Sau khi buộc phải đáp xuống sân bay Cần Thơ, đến 15h30 ngày 25/12, chuyến bay mang số hiệu BL266 của hãng Hàng không Jetstar hành trình từ Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) về Sài Gòn đã tiếp tục hành trình về TP HCM.


Hàng trăm hành khách trên chuyến bay BL266 của hãng Hàng không Jetstar hành trình từ Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) về Sài Gòn chiều 25/12 một phen khốn đốn, mệt mỏi...

Trước đó, sau gần 1 tiếng đồng hồ khởi hành, khoảng 14h25 ngày 25/12, tiếp viên chuyến bay nói trên thông báo cho hành khách máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM); đồng thời tiếp viên cũng thông tin chi tiết về tình hình thời tiết, nhiệt độ... tại khu vực. Tuy nhiên nhiều hành khách hết sức bất ngờ rồi lo lắng, nhốn nháo khi nhìn qua cửa kính từ trong máy bay phát hiện sân bay bên ngoài là... Cần Thơ!

Sau vài phút "bối rối", tiếp viên đã xin lỗi hành khách và lên tiếng thông báo lý do máy bay đáp xuống sân bay Cần Thơ.

Theo thông tin từ hãng Hàng không Jetstar, nguyên nhân là do mật độ hoạt động tại sân bay TSN quá tải gây tắc nghẽn, chuyến bay không thể đáp và phải bay vòng trên bầu trời để chờ hạ cánh. Tuy nhiên, theo quy định của hàng không, máy bay không được bay vòng quá 30 phút để đảm bảo an toàn nhiên liệu nên máy bay Jetstar buộc phải hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Cần Thơ. Các tiếp viên cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn nên mong hành khách thông cảm.

Đến 16h10 cùng ngày, chuyến bay đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau hành trình hơn 3 tiếng đồng hồ, trong khi nếu bình thường thì từ Phú Quốc về TP HCM chỉ mất khoảng 40 phút.

Một số hình ảnh trên chuyến bay:


Theo giải thích của các tiếp viên hãng Hàng khôngJetstar,nguyên nhân là do mật độ hoạt động tại sân bay TSN quá tải gây tắc nghẽn; đồng thời nhiên liệu máy bay sắp cạn nên phải đáp xuống sân bay Cần Thơ để tiếp nhiên liệu.

Tuy nhiên không ít hành khách tỏ ra bất bình vì sự cố gây ảnh hưởng đến công việc của họ.

Máy bay BL266 của hãng Hàng không Jetstar đang được tiếp nhiên liệu tại sân bay Cần Thơ.


Sân bay Tân Sơn Nhất được cho là quá tải khiến chuyến bay của BL266 của hãng Hàng không Jetstar không thể hạ cánh phải bay vòng trên bầu trời rồi đáp xuống sân bay Cần Thơ do sắp cạn nhiên liệu.

Gần 17h ngày 25/12, hàng trăm hành khách từ Phú Quốc mới ra được cửa đến sân bay Tân Sơn Nhất trong sự chờ đợi mỏi mệt của người thân suốt hơn 3 tiếng đồng hồ.

Theo Vũ Sơn (KT)