'Sang chấn tâm lý cả tuần' vì bị mẹ lấy áo Gucci 7 triệu lót ổ mèo

Mua cái áo Gucci 7 triệu để đi ăn cưới bạn, thanh niên "khóc ròng" nguyên tuần vì bị mẹ lấy đi lót ổ mèo rồi sòng phẳng đền trả 100k.

Giới trẻ ngày càng chuộng đồ hiệu, sẵn sàng chi đậm để "tậu" cho mình những bộ đồ có giá trị tiền triệu là một câu chuyện không hề lạ lẫm. Nhưng khi bị bố mẹ gặng hỏi giá của chúng, hầu hết chúng ta đều “nói giảm, nói tránh” để đỡ mất công bố mẹ phải xót ruột.

Minh chứng rõ nét là câu chuyện mạnh tay chi tiền để mua những đồ xa xỉ mình thích của anh chàng B.P. Nhưng mỗi lần như thế, chàng trai này luôn đối mặt với những tình huống "dở khóc, dở cười" mang tên nói giá sao cho mẹ không xót.

sang-chan-tam-ly-ca-tuan-vi-bi-me-lay-ao-gucci-7-trieu-lot-o-meo
Nguyên nhân dẫn đến "sang chấn tâm lý" của cậu bạn này bắt đầu từ đây:

“Mình mua có 1 lọ Versace Eros mà mẹ mình đày vào lãnh cung ăn chay niệm Phật.

Hồi trước, mình mua đôi Balenciaga Speed Trainer 16 triệu, mình nói dối với mẹ là có 160 nghìn ở chợ Hạnh Thông Tây. Xong mẹ kêu giày rẻ nên chả có dây buộc, giày gì trơn nhẵn. Vừa rồi, thằng cháu mình lên chơi, mẹ nói mình không mang thì mẹ cho nó luôn (thật ra là mình không dám mang do sợ dơ).

Mình chẳng dám ho he, nước mắt đầm đìa ruột đau như cắt, lặng nhìn em ấy quay lưng bước đi, bụi bay vào mắt chứ em đâu khóc đâu. Thế là vờ đưa thằng cháu ra bến xe để lấy lại đôi giày một cách dứt khoát, quyết liệt.

sang-chan-tam-ly-ca-tuan-vi-bi-me-lay-ao-gucci-7-trieu-lot-o-meo
Ảnh minh họa.

Lần khác, mình mua cái áo của Gucci (lần ấy đi ăn cưới của bạn thân nên phải chỉn chu). Mẹ mình kêu ba cái thứ này ngoài chợ 100k/3 cái đầy. Vài hôm sau về nhà, mình thấy cái áo 7 triệu của mình đang nằm trong chuồng của con mèo. Mẹ kêu không có quần áo nào cũ nên lấy đại cái áo của mình, còn cho mình 100 nghìn ra chợ mua lại 3 cái. Lần ấy, mình bị sang chấn tâm lý cả tuần, thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối. Từ đó về sau, mình không dám mua đồ hiệu nữa.

sang-chan-tam-ly-ca-tuan-vi-bi-me-lay-ao-gucci-7-trieu-lot-o-meo
Ảnh minh họa.


Hãy nói rằng mình không cô đơn đi! Mình không có của đâu nha, đi làm bao nhiêu năm mới tích tiền mua được chứ khoe thì mình phét mua túi Hermers phải sướng mồm không”.

Câu chuyện được chia sẻ dường như đã “gãi đúng chỗ ngứa” của giới trẻ. Ngay sau khi được chia sẻ chưa lâu, câu chuyện của B.P đã thu về hàng nghìn lượt tương tác kèm hàng trăm bình luận than vãn xuất hiện với đủ tình huống bi hài.

“Mua đồ mấy triệu nhưng lúc nào cũng phải bảo mấy trăm nghìn, họ hàng ở quê nên thấy rẻ mà chất đẹp cứ bảo dẫn đi mua mới đau khổ”, tài khoản V.C.D bình luận.

"Mình mua điện thoại 15 triệu, về bảo với mẹ là mua hết 3 triệu thôi. Thế là ai hỏi mẹ mình cũng nói thế. Bất giác, một ngày đẹp trời mẹ mình cầm 3 triệu ra bảo có người nhờ mẹ mua cái điện thoại y hệt cái của con kìa".

"Mình mua cái giỏ Dior 3.400 USD mà bị nói từ ngày này qua ngày khác. Mẹ mình còn không cho mang ra đường nữa!".

sang-chan-tam-ly-ca-tuan-vi-bi-me-lay-ao-gucci-7-trieu-lot-o-meo
Ảnh minh họa.

Với tiêu chí "làm được thì xài được", nhiều bạn trẻ rất sẵn lòng bỏ số tiền lớn để có được thứ mình thích. Nên khi bước chân ra đường không khó để bắt gặp những anh chàng, cô nàng diện cả cây hàng hiệu.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nói chung đa phần chi tiêu rất tiết kiệm, rất hiếm ai chịu bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư vào trang phục. Nên khi phát hiện ra cái giá thật của sản phẩm mà các con mua hẳn cha mẹ sẽ rất sốc.

Nhưng các bạn cứ nói dối mãi về giá trị của món đồ bạn mua cũng không phải là cách hay mà còn gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" như anh chàng B.P kia. Nên trao đổi thẳng thắn với bố mẹ và minh chứng là những đồ này cần thiết cũng như tương thích với thu nhập kiếm được thì chắc chắn bố mẹ sẽ không nỡ mắng.

Theo  phunutoday